Yahoo Messenger phiên bản mới sẽ có khả năng mã hóa?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 381)

    (XHTT) Yahoo sẽ định hướng lại công nghệ mã hóa yếu đuối trên các sản phẩm hiện nay, nguyên nhân để chính phủ có thể rình mò thông tin người dùng.


    Giám đốc an ninh thông tin Alex Stamos của Yahoo vừa công bố chính sách mã hóa trong các sản phẩm của công ty, biến Yahoo trở thành một trong những công ty ủng hộ tích cực nhất công nghệ mã hóa.

    [​IMG]

    Việc ngăn chặn hàng triệu người tại một thời điểm là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của Yahoo. Kế hoạch là Yahoo sẽ định hướng lại công nghệ mã hóa yếu đuối trên các sản phẩm hiện nay, nguyên nhân để chính phủ có thể rình mò thông tin người dùng.

    Những thay đổi mới bao gồm sửa chữa các lỗ hổng trong bảo mật người dùng của dịch vụ Yahoo Messenger. Cùng với ICQ, Yahoo Messenger là một trong hai dịch vụ nhắn tin tức thời được phát hiện không được mã hóa sau một thập kỷ. Nhiều khả năng một phiên bản mới của Yahoo Messenger sẽ được phát hành trong thời gian tới.

    Thông tin từ Yahoo, hoạt động chuyển giao dữ liệu giữa các trung tâm dữ liệu của Yahoo đã hoàn toàn được mã hóa kể từ ngày 31/3. Vào tháng Giêng, Yahoo bắt đầu sử dụng giao thức mã hóa HTTPS mặc định cho dịch vụ Yahoo Mail.

    Trong tháng vừa qua, công ty đã bắt đầu hỗ trợ tiêu chuẩn SMTPTLS cho các máy chủ mail, giống như dịch vụ của Google. Tất cả các truy vấn tìm kiếm trên trang chủ của Yahoo cũng dều sử dụng giao thức HTTPS như là lựa chọn mặc định của họ.

    Ngoài ra, bạn có thể tự sử dụng tính năng mã hóa trên các dịch vụ Yahoo News, Yahoo Sports, Yahoo Finance và Good Morning America bằng cách thêm hậu tố S phía sau HTTP trên trang web.

    Diệp Anh
    (theo cnet.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Yahoo Messenger phiên bản mới sẽ có khả năng mã hóa?

Share This Page