Những sản phẩm đáng chú ý nhất tại Build 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 423)

    (XHTT) Hội nghị Build 2014 diễn ra tại San Francisco, Hoa Kỳ từ ngày 2/4/2014, các hãng sản xuất tên tuổi trên thế giới đã giới thiệu một loạt các sản phẩm phần mềm và phần cứng mới. Đặc biệt, những khách mời tham gia sự kiện này sẽ được tặng Xbox One - hệ thống chơi game giải trí tất cả trong một và thẻ mua hàng của Microsoft trị giá 500 USD.


    Windows Phone 8.1

    Sản phẩm đầu tiên được giới thiệu tại Microsoft Build năm nay là Windows Phone 8.1 – bản cập nhật cho hệ điều hành di động của Micorsoft. Hệ điều hành này có những cải tiến đáng chú ý như một trợ lý số cá nhân có tên Cortana và được tích hợp chặt chẽ với Bing (dịch vụ tìm kiếm của Microsoft), ứng dụng này được cho là khá linh hoạt và gần gũi tương tự như Siri của Apple. Tuy nhiên, nó mới chỉ dừng lại ở bản beta và dành riêng cho người dùng tại Mỹ. Một cải tiến nữa trên Windows Phone 8.1 là trung tâm thông báo Action Center tiện lợi. Người dùng có thể truy cập Action Center bằng cách vuốt từ trên màn hình xuống, có thể xem hoặc xóa các thông báo tin nhắn, email mới, bật/ tắt Wi-Fi hay Bluetooth… Windows Phone 8.1 sẽ được tích hợp vào các dòng sản phẩm mới như điện thoại thông minh Lumia. Một tính năng đáng chú ý nữa của Windows Phone 8.1 là cho phép người dùng tùy biến màn hình khóa.

    [​IMG]

    Windows 8.1

    Microsoft cũng giới thiệu bản cập nhật của Windows 8.1. Có một số tinh chỉnh để hệ điều hành này thân thiện với người dùng chuột và bàn phím của máy tính để bàn. Các tính năng mới bao gồm Taskbar được cải thiện, việc chuyển đổi tốt hơn, màn hình Start được tinh chỉnh tập trung vào người sử dụng. Microsoft công bố bản update này sẽ được phân phối như 1 bản Windows Update, và sẽ được phát hành vào 8/4 tới, người dùng sẽ không phải thực hiện bất kỳ thao tác nào bởi hệ thống sẽ tiến hành update tự động.

    Các ứng dụng Windows phổ quát

    Microsoft cũng giới thiệu các ứng dụng Windows dùng chung - đây là cách để các nhà phát triển ứng dụng có thể viết 1 ứng dụng có thể chạy trên mọi thiết bị Windows như máy tính, điện thoại, máy tính bảng và Xbox One. Điều này cũng tạo sự tiện lợi cho người dùng bởi họ sẽ có 1 trải nghiệm thống nhất trên nhiều thiết bị. Cũng nhờ ứng dụng này mà mọi dữ liệu đều có thể xử lý và đồng bộ trên dich vụ lưu trữ đám mây.

    Office mới cho các thiết bị cảm ứng

    Chưa đầy một tuần sau khi tung ra ứng dụng Office dành cho iPad, hãng máy tính khổng lồ Microsoft đã tính chuyện xem xét triển khai một bộ phần mềm Office mới, được thiết kế đặc biệt dành cho các thiết bị cảm ứng chạy hệ điều hành Windows. Phần mềm mới này tập trung vào phát triển phiên bản PowerPoint mới.

    [​IMG]

    Theo các chuyên gia của Microsoft, ý tưởng phát triển bộ phần mềm Office mới này được bắt nguồn từ Win32. Bản Office này sẽ có 1 số giao diện giống với phiên bản cho iPad, tuy nhiên bên cạnh đó nó cũng có nhiều điểm khác, với layout mang tính truyền thống hơn tối ưu cho tablet Windows. Office cho Windows hỗ trợ nhiều thao tác điều khiển động tác (guesture. Hiện Microsoft chưa công bố ngày phát hành phiên bản Office này.

    Windows mới cho thiết bị kết nối Internet

    Microsoft tuyên bố sẽ sớm tung ra một phiên bản Windows miễn phí mới dành cho các thiết bị kết nối Internet (The Internet of Things) như ô tô, tủ lạnh, đồng hồ… Trước đây, nhiều thông tin cho biết Microsoft đang thử nghiệm phiên bản Windows 8.1 with Bing miễn phí hoặc có tính phí nhưng giá rẻ để khuyến khích người dùng Windows 7 nâng cấp lên phiên bản Windows mới. Hiện chưa rõ phiên bản Windows miễn phí ngày hôm nay với "Windows 8.1 with Bing" có phải là một hay không.

    Smartphone cao cấp Lumia 930

    Hội nghị Build 2014 đánh dấu sự ra mắt của smartphone cao cấp Lumia 930 của Nokia. Được trang bị hệ điều hàng sắp ra mắt Windows Phone 8.1 update, màn hình cảm ứng 5 inch, camera ảnh 20MP với ổn định hình ảnh quang học, bộ xử lý lý Snapdragon 2,2 GHz quad-core 800, Nokia Lumia 930 được cho là khá giống với Lumia Icon. Nokia lên kế hoạch bắt đầu bán Lumia 930 tại châu Âu tháng sáu này với giá 599 USD.

    [​IMG]

    Nokia Lumia 630 và 635: smartphone giá rẻ

    Đến với sân khấu ở San Francisco, CEO của Nokia - ông Stephen Elop đã công bố hai smartphone mới, giá rẻ là Nokia Lumia 630 và 635. Bộ đôi smartphone này sẽ được bán chính thức vào tháng 5 năm nay và trên thực tế đây cũng là hai sản phẩm đầu tiên được tích Windows Phone 8.1.

    [​IMG]

    Lumia 635 được trang bị công nghệ 4G LTE và 630 là công nghệ 3G với hai phiên bản khác nhau đơn SIM hoặc và dual - SIM, đi kèm với bộ vi xử lý quad-core tốc độ 1,2 GHz Snapdragon 400 và màn hình 4,5 inch ClearBlack. Nokia dự kiến giá bán của 630 ( đơn SIM) sẽ là 159 USD, 169 USD (dual- SIM) và 635 là 189 USD.

    Hoàng Hải

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những sản phẩm đáng chú ý nhất tại Build 2014

Share This Page