“Nóng” với nhiều vấn đề của ngành Giao thông

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 396)

    (XHTT) Chiều qua 2/4, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tổ chức cuộc họp báo lãnh đạo Bộ đã giải đáp nhiều vấn đề nổi cộm trong ngành trong thời gian gần đây.


    Nhiều vụ việc nổi cộm

    Vụ nghi án hối lộ trên 16 tỷ đồng trong ngành đường sắt, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, cả hai vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng hai nước (Việt Nam và Nhật Bản) điều tra. Sau khi có kết quả điều tra, các cơ quan chức năng mới công bố chính thức.

    [​IMG]

    Nghi án hối lộ khoảng 16,4 tỷ đồng từ các dự án ODA đường sắt nội đô đang được dư luận xã hội quan tâm đặc biệt.

    Còn vụ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines bị bắt giữ ở Nhật Bản, ông Phan Xuân Đức, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, sau khi có thông tin, Vietnam Airlines đã có quyết định đình chỉ công tác đối với một nữ tiếp viên và tạm thời đình chỉ bay đối với 5 thành viên trong tổ bay (của chuyến bay đó) để phục vụ công tác điều tra và làm rõ vụ việc.

    Liên quan tới việc chậm đổi mới trong ngành đường sắt, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, việc quản lý ngành đường sắt cũng như tổ chức hoạt động còn nhiều bất cập, liên quan tới khâu quản lý nhà nước trong hoạt động của ngành cũng như lực lượng lao động hiện tại của ngành này còn cao. Bộ cũng đã thực hiện nhiều giải pháp, chương trình, trong đó, trước mắt là thực hiện Quyết định 198 của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu và cổ phần hóa Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

    Cùng với đó, Bộ cũng chỉ đạo rất quyết liệt việc triển khai xây dựng văn bản quy phạm pháp luật nhằm thực hiện triệt để Luật Đường sắt được ban hành năm 2006; Xây dựng và bổ sung Nghị định 109, trong đó có đề cập tới những hướng dẫn cụ thể nhằm tách hạ tầng ra khỏi hoạt động kinh doanh vận tải, hướng hoạt động kinh doanh vận tải tiến tới cổ phần hóa theo lộ trình đã được phê duyệt.

    Bên cạnh đó, sắp xếp, tổ chức lại các đầu mối của lĩnh vực đường sắt, nâng cao quản trị doanh nghiệp thông qua việc rà soát các quy chế, điều lệ hiện hữu để điều chỉnh, bổ sung nhằm tách bạch được tối đa việc quản lý nhà nước với hoạt động sản xuất kinh doanh trong ngành đường sắt.

    Về kết luận của Kiểm toán Nhà nước đối với những sai phạm trong dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, VEC đã giải trình và đang triển khai những công việc theo kết luận của Kiểm toán. VEC đã tổ chức họp với tất cả các đơn vị thi công, căn cứ vào từng mục được Kiểm toán Nhà nước nêu ra để yêu cầu các đơn vị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể.

    Có 4 ứng viên thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ

    Cũng tại cuộc họp chiều 2/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, trong tháng 4 sẽ tổ chức thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ. Hiện có 4 ứng viên đăng ký tham gia cuộ thi tuyển này.

    Cụ thể, ông Trường cho biết, đến ngày 14/3, Bộ đã nhận được 3 hồ sơ ứng viên thi tuyển Tổng cục trưởng. Tuy nhiên, Bộ thấy cần thu hút thêm ứng viên nên đã mở rộng thêm đối tượng người dự tuyển là Giám đốc các Ban quản lý dự án tham gia và gia hạn nộp hồ sơ đến 23/3. "Đến nay đã có 4 người đăng ký, đây cũng là con số nhiều rồi, chúng tôi sẽ lựa chọn một trong số này", ông Trường đánh giá

    Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã khẳng định, kỳ thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ sẽ diễn ra minh bạch, nghiêm túc, cho phép báo chí chứng kiến ứng viên trình bày chương trình hành động.

    Điều kiện đăng ký dự thi, theo tiêu chí của Bộ là những người đang giữ hàm Vụ trưởng thuộc Bộ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, Cục trưởng các Cục, Hiệu trưởng, Giám đốc Học viện Hàng không, Viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc các Tổng công ty trực thuộc Bộ, Giám đốc các Sở GTVT, có thời gian công tác trong ngành giao thông ít nhất 10 năm.

    Ứng viên khi bổ nhiệm không quá 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ. Họ sẽ phải trải qua kỳ thi viết và bảo vệ chương trình hành động phát triển Tổng cục Đường bộ trong giai đoạn 10 năm; Đánh giá thực trạng, phân tích nguyên nhân những mặt mạnh, mặt yếu của bản thân cũng như những khó khăn của Tổng cục trong 3 năm qua.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - “Nóng” với nhiều vấn đề của ngành Giao thông

Share This Page