Không khó để thành công như Flappy Bird nếu bạn biết cách

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 360)

    (XHTT) Trong gian hàng ứng dụng, với vô vàn những ứng dụng khác nhau, làm thế nào để người sử dụng quan tâm và lựa chọn ứng dụng của bạn? Để ứng dụng của mình nổi bật, có được đông đảo người dùng quan tâm và thu về lợi nhuận cao? Đấy là những câu hỏi mà bạn có thể tìm được câu trả lời trong bài viết dưới đây.


    Có thể nói, các sản phẩm cầm tay như smartphone, tablet, phablet… đang bước vào thời kỳ phát triển rực rỡ nhất và ngành công nghiệp ứng dụng di động cũng phát triển không kém. Năm 2012, tổng doanh thu của ngành công nghiệp này đạt 53 tỷ USD và dự kiến đến năm 2016 sẽ đạt 143 tỷ USD (tăng xấp xỉ 200%).

    [​IMG]
    Flappy Bird Trò được tung lên App Store của iOS vào ngày 24/5/2013 và hoàn toàn miễn phí. Cha đẻ của ứng dụng này là Nguyễn Hà Đông đã không hề thu một đồng nào từ người chơi Flappy Bird và anh chỉ hi vọng có thể kiếm được vài trăm USD/tháng từ những quảng cáo trong game mà thôi.

    Tuy nhiên, Flappy Bird khi đó chìm nghỉm trong hơn 25.000 ứng dụng mới xuất hiện mỗi tháng, và có vẻ như đã hoàn toàn biến mất – cho đến khi điều kì diệu xảy ra tận 8 tháng sau đó. Flappy Bird bỗng nhiên trở thành một hiện tượng! Tháng 2/2014, Flappy Bird chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng tại hơn 100 nước và có được hơn 50 triệu lượt tải về. Dự tính số tiền Đông thu về mỗi ngày là 50.000 USD. Và ngày 9/2/2014, Đông đã quyết định gỡ bỏ ứng dụng này khỏi App Store, để lại cho người dùng trên toàn thế giới sự tiếc nuối vô cùng.

    Là nhà phát triển ứng dụng Androi, bạn đã trang bị cho mình những kỹ năng gì để tham gia và gặt hái những thành công trong cuộc chiến đầy “màu mỡ” này? Trong gian hàng ứng dụng, với vô vàn những ứng dụng khác nhau, làm thế nào để người sử dụng quan tâm và lựa chọn ứng dụng của bạn?

    Để ứng dụng của mình nổi bật, có được đông đảo người dùng quan tâm và thu về lợi nhuận cao? Đấy là những câu hỏi mà bạn có thể tìm được câu trả lời trong bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Ý tưởng có thể bị đánh cắp

    Có thực tế mà một nhà phát triển ứng dụng di động cần phải lưu ý hàng đầu, nếu bạn có một sản phẩm tốt, khả năng nó bị sao chép là điều chắc chắn sẽ xảy ra và bị loại bỏ là điều không có gì ngạc nhiên. Khi sản phẩm đó đã có vị trí cao trong gian hàng ứng dụng, có nhiều người sử dụng quan tâm và tải về, việc ai đó đánh cắp ý tưởng và công bố một sản phẩm tương tự là điều không đáng ngại. Vì vậy, càng có đông người sử dụng ứng dụng, trung thành, thành công và lợi nhuận mà bạn thu về càng cao. Thêm vào đó, khi ứng dụng đó đã trở nên hấp dẫn người dùng thì việc họ chi tiền cho nó là hiển nhiên.

    Ứng dụng dễ bị lạc giữa đám đông

    Một trong những thách thức lớn nhất các nhà phát triển ứng dụng di động phải đối mặt là khả năng mất kiểm soát. Mỗi một gian hàng ứng dụng di động có hơn 1 triệu ứng dụng (như Apple và Android), để thu hút được nhiều khách hàng cho một ứng dụng là điều vô cùng khó khăn.

    [​IMG]

    Để khắc phục điều này, người phát triển ứng dụng phải có kế hoạch về thời gian và phải dùng thủ thật tối ưu hóa tìm kiếm (SEO) cho sản phẩm của mình trên gian hàng. Tên ứng dụng, biểu tưởng, mô tả, ảnh chụp màn hình… đều phải được chăm chút tỉ mỉ và chuyên nghiệp để đạt được kết quả tốt nhất. Để thu hút được sự quan tâm, kích thích trí tò mò và quan trọng nhất là người dùng chi tiền tải ứng dụng, trước hết, bạn cần phải đầu tư thời gian và tiền bạc để có một bài thuyết trình độc đáo cho ứng dụng của mình.

    Không cần phải chơi đúng luật

    Khi nói đến vấn đề phân phối sản phẩm, nhiều người phát triển ứng dụng nghĩ rằng con dường duy nhất để đứng đầu trong danh sách tìm kiếm là thông qua kết quả tìm kiếm hữu cơ. Điều này là không thực tế. Để “nhử” khách mua ứng dụng, bạn không nên ngần ngại mở hầu bao và tải ứng dụng của mình về.

    Phải thiết lập một khoản ngân sách và liên hệ với một mạng lưới vững chắc, đưa ra những đối tượng khách hàng và thu hút người sử dụng là những điều tối quan trọng với các nhà phát triển, để đảm bảo cho một khởi đầu vững chắc.

    Quảng cáo cho ứng dụng cũng là một cách nhưng không phải là duy nhất. Nhiều người nghĩ rằng cứ đổ nhiều tiền vào để làm những video quảng cáo thật hay thì sẽ lôi kéo được nhiều người quan tâm, chi tiền và tải ứng dụng về. Quan điểm này là chưa đúng. Bên cạnh quảng cáo, có thể giới thiệu sản phẩm trên các mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Twitter, YouTube…

    Chọn thời điểm thích hợp để giới thiệu sản phẩm

    Có thể nhiều người đã nghe đến câu nói “Những điều tốt đẹp sẽ luôn đến với những người biết chờ đợi”. Điều này đặc biệt đúng với những người phát triển ứng dụng khi biết lựa chọn thời điểm thích hợp để khởi động sản phẩm của mình.

    Theo kinh nghiệm của các nhà phát triển ứng dụng thành công trên thế giới, thời điểm thích hợp để tung ra sản phẩm ứng dụng là vào những dịp như nghỉ hè, lễ, năm mới… Trước những thời điểm này, phải lên kế hoạch tỉ mỉ, quảng bá về sản phẩm, mời mọi người vào dùng thử…

    Tự đặt ra những câu hỏi

    Trước khi chính thức phát hành ứng dụng mới, là nhà phát triển – bạn nên tự hỏi “ứng dụng này giải quyết vấn đề gì? Tại sao nó lại thu hút được người sử dụng? Ứng dụng này có tạo ra cảm giạc lạ lẫm và kích thích trí tò mò của mọi người không? Khi ứng dụng đã lọt vào top dẫn đầu, nó sẽ tồn tại ở đó bao lâu?”. Các ứng dụng có được tên tuổi và thành công là một phần nó đã giải quyết những nhu cầu thiết thực của người dùng.

    Khi có một ai đó nói rằng “Tôi rất thích và muốn sở hữu ứng dụng đó”, đó là một sự động viên và khích lệ ghê gớm mà các nhà phát triển luôn mong muốn được nghe câu nói đó. Tuy nhiên, để đạt được đạt được thành công, quan trọng nhất ứng dụng đó phải là đầu tiên, sản phẩm đó phải là duy nhất. Những người thực sự yêu thích ứng dụng sẽ là những nhà quảng cáo vĩ đại cho sản phẩm.

    Hoàng Hải

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Không khó để thành công như Flappy Bird nếu bạn biết cách

Share This Page