Động đất 8,2 tại Chile: 300 tù nhân nữ đã vượt ngục

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 340)

    (XHTT) Vào sáng hôm thứ Ba (1/4), một trận động đất lớn cường độ 8.2 đã xảy ra ngoài khơi bờ biển Chile, làm 5 người chết và gây nên một trận sóng thần cao hơn 2 mét đập vào bờ biển phía bắc nước này.


    Các quan chức cho biết người chết bao gồm những người bị đè bởi các đống đổ nát hoặc chết bởi đau tim khi chứng kiến động đất và sóng thần.

    Cục khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất đã xuất phát ở độ sâu 12,5 dặm dưới đáy biển và tấn công khoảng 100 km về phía tây bắc của cảng Iquique gần biên giới Peru.

    [​IMG]

    Hiện tại, trận động đất này sẽ không làm gián đoạn nhiều đến hoạt động của khu vực khai khoáng - với sản lượng đồng số 1 thế giới này. Tuy nhiên, khoảng 300 tù nhân đã lợi dụng tình trạng khẩn cấp và thoát khỏi một trại giam nữ ở Iquique.

    26 tù nhân trong số đó đã nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ lại, các nhà chức trách cho biết. Trong khi đó, lực lượng an ninh đang tích cực làm việc tại khu vực bị ảnh hưởng đang báo cáo về bối cảnh bị mất điện, cướp bóc và bị cô lập.

    Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết trận động đất đã tạo ra một cơn sóng thần lớn với làn sóng lớn nhất cao khoảng 2m. Hải quân Chile cho biết làn sóng lớn đầu tiên đâm vào bờ biển chỉ trong vòng 45 phút sau động đất.

    Iquique là một cảng có vai trò quan trọng, nằm gần mỏ đồng chính của Chile. Khu vực này đã được báo động cao trong những tuần gần đây sau khi gặp một số chấn động bất thường. Cho đến sáng thứ Tư (2/4), vẫn còn một loạt các cơn dư chấn tiếp tục xuất hiện tại khu vực này.

    Thủ đô Santiago của Chile nằm cách Iquique 1.500 km về phía nam đã không gặp ảnh hưởng gì từ trận động đất này. Vào năm 2010, một trận động đất 8,8 độ kéo theo sóng thần đã tàn phá nhiều thành phố ven biển của vùnng trung - nam Chile, làm thiệt mạng 526 người.

    Phương Thảo (Theo Reuters)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Động đất 8,2 tại Chile: 300 tù nhân nữ đã vượt ngục

Share This Page