Tập hợp các tập tin cùng kiểu từ nhiều thư mục và chép chúng vào một nơi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 339)

    Tập hợp các tập tin cùng kiểu từ nhiều thư mục và chép chúng vào một nơi


    (XHTT) Xin hãy chỉ cho tôi cách để sao chép tất cả các tập tin .txt hoặc .jpg trên máy tính vào một thư mục cụ thể.


    Có 2 cách để làm điều này. Cách thứ 1 sử dụng phương pháp kéo-thả quen thuộc của Windows. Cách 2 trở lại “những ngày xưa ấy” của hệ điều hành DOS, nhưng vẫn hoạt động trong tất cả các phiên bản Windows.

    Và sự khác biệt không chỉ là giao diện người dùng. Phương pháp kéo-thả sẽ đặt tất cả tập tin trong cùng thư mục. Cách tiếp cận dòng lệnh giống DOS sẽ bảo vệ cấu trúc thư mục của nguồn. Nói cách khác, nếu bạn đang sao chép các tập tin này vào D:MyDocs, phương pháp đầu tiên sẽ đặt từng tập tin vào thư mục D:MyDocs; phương pháp thứ hai sẽ đặt các tập tin vào nhiều thư mục con của D:MyDocs.

    1. Cách 1

    Hãy bắt đầu với phương pháp kéo-thả: Sử dụng Windows Explorer (hoặc File Explorer trong Windows 8) > điều hướng đến vị trí (ổ đĩa như C: hoặc thư mục như Documents) chứa tất cả tập tin mà bạn muốn thu thập > nhấp vào trường tìm kiếm ở góc trên bên phải và nhập tiêu chí tìm kiếm của bạn. Nếu muốn sao chép tất cả tập tin có phần mở rộng cụ thể, hãy gõ *., tiếp theo là phần mở rộng (ví dụ, *.docx) .

    Windows (File) Explorer sẽ hiển thị các tập tin có phần mở rộng đó > nhấn Ctrl-A để chọn toàn bộ > kéo-thả chúng vào vị trí mong muốn. (Nếu muốn sao chép c tập tin sang thư mục khác trên cùng ổ đĩa, nhớ giữ phím Ctrl trong khi kéo-thả).

    [​IMG]

    2. Cách 2

    Nếu muốn giữ các tập tin được sao chép theo cấu trúc thư mục của chúng, bạn nên sử dụng thủ thuật dòng lệnh sau :

    Trong Windows (File) Explorer, ấn Shift đồng thời nhấp chuột phải vào vị trí gốc (chẳng hạn như C: hoặc My Documents) > chọn Open command window > hiện lên môi trường dòng lệnh màu đen “có vẻ hoài cổ” nếu bạn đã từng dùng máy tính từ hơn 20 năm trước > gõ lệnh:

    xcopy *.ext destination /s

    Với ext xác định loại tập tin bạn muốn sao chép, destination là nơi bạn muốn nó sao chép vào. Ví dụ, để sao chép tất cả tập tin .docx vào D:alldocx , hãy gõ xcopy *.docx d:alldocx /s.

    [​IMG]

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tập hợp các tập tin cùng kiểu từ nhiều thư mục và chép chúng vào một nơi

Share This Page