Nút áo thông minh giám sát giấc ngủ của trẻ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 1, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 309)

    Công ty Arturas Vaitaitis (Mỹ) vừa phát triển mẫu "nút áo thông minh" Monbaby, có thể gắn vào bất kỳ chỗ nào trên quần áo trẻ, giúp phụ huynh giám sát giấc ngủ của đứa con thân yêu.

    [​IMG]

    Monbaby tích hợp một gia tốc kế giúp theo dõi cử động, hoạt động cũng như hơi thở của trẻ, sau đó gửi thông tin đến một ứng dụng trên điện thoại thông minh của cha mẹ (trong bán kính 61m) thông qua Bluetooth.

    Ứng dụng này hiển thị thông tin theo thời gian thực, cho biết bé đang ngủ nằm ngửa hay nằm sấp, có lăn lộn hay không hoặc sắp thức dậy hay chưa. Được biết, Monbaby được trang bị một pin nút áo 3 volt, có thể hoạt động trong 5 tuần liên tục.

    Ngoài theo dõi giấc ngủ của trẻ, Monbaby còn tải dữ liệu thu thập được lên hệ thống điện toán đám mây, cho phép phụ huynh truy cập thông qua một trang web để hiểu rõ thói quen ngủ của con và chia sẻ thông tin với gia đình hoặc bác sĩ.

    Hiện Vaitaitis đang huy động vốn để sản xuất đại trà Monbaby qua trang web Kickstarter. Dự kiến, sản phẩm (kèm theo một ứng dụng trên điện thoại) sẽ được bán với giá 79 USD vào tháng 10 tới.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Nút áo thông minh giám sát giấc ngủ của trẻ

Share This Page