Tha thứ nhưng bạn gái vẫn lăng nhăng

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 31, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 285)

    Xin chào chị Thanh Bình!

    Chị thân mến! Nhờ chị cho em một lời khuyên trong chuyện tình cảm vì em.

    Bài liên quan:

    Chồng sỉ nhục vì từng sống thử

    Đàn bà sống thử: Đáng khinh!

    Đàn bà, muốn giữ chồng phải...sống thử

    Bạn gái hư, dù đã sống thử vẫn phải bỏ


    Em năm nay 29 tuổi, chưa một lần yêu kể từ sau khi quen cô ấy. Cô ấy năm nay 27 tuổi. Em và Y quen nhau đã được 1 năm. Nhưng để yêu thì mới được 4 tháng. Hiện tại, em đã qua lại với gia đình cô ấy. Thực sự em rất yêu và mong muốn đi đến hôn nhân vào cuối năm nay. Nhưng có điều gia đình cô ấy không chấp nhận em. Bố mẹ cô ấy chê em xấu trai, chậm chạp, không có tương lai. Em đang làm cho một doanh nghiệp nhà nước, lương bổng không được cao, hơn nữa, em vừa tốt nghiệp thạc sĩ nên kinh tế còn phải khắc phục nhiều vì trước đó đi học cũng khá tốn kém. Thực sự em cũng thông cảm cho suy nghĩ của bố mẹ cô ấy vì bố mẹ nào cũng lo lắng cho con gái mình cả thôi. Em dần dần chứng minh và làm thay đổi được cách nghĩ của bố mẹ cô ấy về em.

    Trong thời gian tìm hiểu nhau, em được biết cô ấy đã trải qua 2 mối tình thời sinh viên. Mối tình đầu cô ấy chủ động chia tay, mối tình thứ 2 là mối tình sâu sắc nhất, hai người đã sống thử với nhau gần 4 năm, nhưng vì một lý do nào đó mà hai người không đến được với nhau. Gia đình cô ấy rất khắt khe trong việc quản lý con cái, có lẽ vì việc này mà bố mẹ cô ấy bắt về.

    [​IMG]

    Em đớn đau khi biết chuyện bạn gái mình đã sống thử với người yêu cũ 4 năm. Nhưng vì yêu, em vẫn sẵn sàng tha thứ (Ảnh minh họa)

    Thực tình khi biết được câu chuyện này em rất sốc. Em không tin vào sự thật này nữa. Lẽ dĩ nhiên chuyện này cô ấy không nói trực tiếp với em, cô ấy khóc bảo khi nào thích hợp sẽ nói. Nghe cô ấy chia sẻ về những mối tình cũ em rất thương và muốn bỏ qua chuyện này. Vì với em, chuyện trinh tiết hay quá khứ với em không quá quan trọng. Điều em mong muốn là bao bọc, vị tha và muốn bù đắp dang dở cho cô ấy, muốn cô ấy quên đi tình cũ và đau buồn quá khứ để sống tốt hơn với em hiện tại và tương lai.

    Em đã không muốn nhắc lại, muốn làm cô ấy quên đi nhưng sự thực em đã thất bại. Vì mối tình thứ 2 quá sâu sắc, ăn sâu vào tiềm thức cô ấy, khi cô ấy vẫn còn liên lạc với người cũ, vẫn thương và yêu cậu ta, coi cậu ta là người đặc biệt, là người yêu duy nhất trong đời cô ấy và còn xưng hô vợ chồng thân mật. Em thật sự rất buồn! Em là đàn ông và cũng có điểm giới hạn trong chuyện tình cảm. Nhưng khi cô ấy nhắn tin đừng buông tay em khi em chênh vênh...e m lại không thể không ôm cô ấy vào lòng! Vì em là đàn ông không thể bỏ mặc sự yếu đuối đó. Nhưng khi nghĩ về tương lai em thật sự em sợ cô ấy sẽ phá vỡ hạnh phúc của mà em vun đắp.

    Cộng với yếu tố gia đình, sự chia sẻ khó khăn với em trong gia đoạn hiện tại, sự đòi hỏi của cô ấy với em trong tương lai... làm em mất cân bằng. Thời gian này em thật sự vất vả vừa lo kinh tế vừa lo xắp xếp lại công việc. Em chỉ sợ phân tâm mà đưa ra những quyết định sai lầm. Em còn thương cô ấy! Xin chị cho em một lời khuyên! Chờ chị hồi âm! (Em trai)

    Trả lời:

    Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em là một chàng trai tốt, yêu thương chân thành, biết tha thứ cho quá khứ, lỗi lầm của bạn gái. Tuy nhiên, đổi lại bạn gái em lại không biết trân trọng điều đó. Cô ấy vẫn còn nặng lòng với người tình cũ và không chịu dứt tình. Em yêu nhưng lo sợ rằng em có tha thứ thì cô ấy cũng không nâng niu hạnh phúc hai người vun đắp.

    [​IMG]

    Em muốn tha thứ nhưng sợ rằng cô ấy sẽ lại phản bội em (Ảnh minh họa)

    Đọc những dòng tâm sự của em, có thể thấy em là một chàng trai đứng đắn, hiểu biết và có một trái tim ấm nồng. Em học hành đàng hoàng, có công việc (dù có thể chưa có lương cao như người khác nhưng đó là làm bằng chính sức mình). Em có ý chí, có nghị lực và xác định hướng đi rõ ràng cho cuộc đời mình. Điều đặc biệt là trong tình yêu, em không nặng nề vấn đề trinh tiết, dám yêu thương, bảo vệ tình yêu, tha thứ để giữ cho tình cảm đó được bền lâu. Một người như em xứng đáng được hưởng hạnh phúc.

    Những lo lắng của em về tương lai là hoàn toàn đúng đắn. Trên đời này, chúng ta sống là cần phải biết tha thứ vào bao dung nhưng điều đó chỉ có ý nghĩa khi người đón nhận hiểu và trân trọng nó. Em sẽ không thể nào chấp nhận yêu và sống với một người lúc nào cũng nhớ nhung, gặp gỡ tình cũ được. Cô ấy vừa ích kỉ vừa hèn nhát trong tình yêu. Cô ấy vừa muốn ở bên người mình yêu nhưng lại vừa muốn em là “dự bị” vì biết chắc tình yêu đó không đi tới đích. Lẽ nào em cam chịu cả đời sống cuộc sống như vậy hay sao?

    Em nên nói chuyện nghiêm túc với cô ấy, chỉ ra cho cô ấy thấy rằng việc cô ấy còn gặp gỡ, qua lại với người cũ là điều không thể nào chấp nhận được. Tình yêu phải có sự tôn trọng dành cho nhau chứ không thể như vậy được. Nếu cô ấy không chấm dứt tình trạng đó, em nên kiên quyết chia tay. Đó là điều cần phải làm. Ngay cả khi cô ấy hứa hẹn sẽ dừng lại với người kia, em cũng cần phải thử thách sự thay đổi đó. Chỉ khi nào em xác định được cô ấy toàn tâm, toàn ý bên em, hãy chấp nhận bước tiếp. Bằng không, sự bao dung và lòng tốt của em cũng chỉ bằng thừa mà thôi.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Top những bài được quan tâm

    Sắp cưới, em bỏ chồng theo tình cũ

    Gia đình cấm yêu vì bố anh... 4 vợ

    Yêu thầm 8 năm, nay anh đi lấy vợ

    Nổi giận, bạn trai lao đầu vào tường

    Sống với một cô, quan hệ với 1 cô


    Xem thêm chủ đề: song thu, tha thu, chia tay, bao dung, tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Tha thứ nhưng bạn gái vẫn lăng nhăng

Share This Page