Vợ nhiễm HIV, chồng vẫn muốn có con

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 31, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 304)

    Câu chuyện chồng quan hệ tình dục bừa bãi sau đó đưa bệnh về cho vợ không phải là ít. Có những người sẵn sàng chữa nhưng cũng có trường hợp nhất quyết không chịu đi khám, vì bản thân cho rằng không bị bệnh.

    Cụ thể như trường hợp người vợ đi xét nghiệm bị sùi mào gà. Để chữa trị đạt được kết quả tốt, hai vợ chồng cần phải phối hợp với bác sĩ. Tuy nhiên, điều đáng nói là người vợ này âm thầm đi chữa còn người chồng dứt khoát cho rằng bản thân không có bệnh.


    [​IMG]

    Bác sĩ Lê Thị Kim Dung


    “Đến khi người chồng thấy nhú sùi mào gà quá lớn mới tìm đến thì không thể có cách gì chữa được. Rõ ràng là tâm lý bảo thủ dẫn đến cứ cho rằng chỉ có vợ mới là người mang bệnh đã để lại những hậu quả nặng nề”, bác sĩ Dung kể.

    Còn câu chuyện của một người đàn ông 35 tuổi có quan hệ “ngoài luồng” dẫn đến bị giang mai. Điều đáng nói là sau lần quan hệ đó, người đàn ông này hết sức lo lắng và đã tìm đến bác sĩ để được tư vấn. Chính người này khi quan hệ với vợ không dùng bao cao su nên đã nói thật để cả hai vợ chồng cùng chữa trị.

    “Nhiều người vợ cứ phải lo lắng, truy tìm nguyên nhân vì sao lại mắc bệnh. Thay vì làm điều đó thì xác định việc quan trọng là cần chữa trị. Người chồng họ cũng đã trở về, sẵn sàng đề chữa bệnh. Như trường hợp nói trên, căn bệnh được chữa khỏi hoàn toàn”, bác sĩ Dung nói.

    Tuy nhiên, cũng có trường hợp, thay vì dằn vặt để tìm ra nguyên nhân gây bệnh từ đâu thì người chồng lại hết sức thông cảm cho người vợ, thậm chí quan tâm và sẻ chia rất nhiều. Bác sĩ Dung cho hay, đó là một người phụ nữ bị nhiễm HIV, làm công việc không liên quan đến tệ nạn xã hội nhưng không hiểu nguyên nhân vì sao lại mắc phải "căn bệnh thế kỷ".

    Tuy nhiên, may mắn là người chồng không bị nhiễm HIV. Hai vợ chồng có 1 đứa con gái xinh đẹp nhưng không dám sinh đứa con thứ hai. Người chồng sẵn sàng dùng cách an toàn để có được đứa con thứ hai.

    [​IMG]

    Mắc bệnh tình dục, khoan đừng vội nghi ngờ, hãy cùng nhau tìm cách chữa trị (Ảnh minh họa)

    “Sự chia sẻ và thông cảm là trên hết, người chồng đâu có dằn vặt tại sao lại bị bệnh. Trong trường hợp này, chính người bệnh cảm giác được tôn trọng và vượt qua được sự lo lắng, bác sĩ Dung chia sẻ.

    Đừng nên cố đi tìm nguyên nhân

    Bác sĩ Lê Thị Kim Dung cho biết, có nhiều trường hợp tìm đến để chữa trị các bệnh lây qua đường tình dục. Tuy nhiên, có những người vợ khi đã phát hiện hay nghi ngờ chồng ngoại tình và mắc các bệnh lây qua đường tình dục, vấn đề quan trọng nhất không phải là truy tìm nguyên nhân. Bởi việc, dằn vặt nhau như vậy cũng chẳng để làm gì, thậm chí còn để lại những sứt mẻ tình cảm lớn hơn rất nhiều.

    Bác sĩ Dung cho rằng: "Trong trường hợp đó, nên tạm gác những nghi ngờ, suy diễn để hai bên cùng ngồi lại với nhau tìm cách chữa trị. Thực tế, có những người đàn ông, có thể một phút không làm chủ được mình rồi đưa bệnh về nhưng sau đó chính họ cũng nhận ra điều đó là sai lầm, thậm chí còn sẵn sàng hợp tác để chữa bệnh cùng với vợ".

    Để tránh những bệnh lây qua đường tình dục, việc chung thủy một vợ một chồng vẫn là vấn đề cốt lõi nhất. Khi có quan hệ tình dục với người khác, cần sử dụng bao cao su. "Sự cẩn thận không bao giờ là thừa, bởi khi sử dụng bảo cao su sẽ giúp tránh lây lan các bệnh qua đường tình dục", bác sĩ Dung nhấn mạnh.

    [​IMG]

    Hãy biết bảo vệ chính mình và người bạn đời bằng cách quan hệ tình dục an toàn (Ảnh minh họa)

    Bệnh tình dục dễ lây lan và cũng nguy hiểm nên chỉ quan hệ một lần với người bị bệnh cũng có thể bị lây nhiễm. Dấu hiệu giai đoạn đầu thường không có triệu chứng rõ rệt nên không mấy ai phát hiện được bệnh.

    Cũng theo bác sĩ Dung, ngoài nhiễm HIV, có rất nhiều bệnh lây qua đường tình dục có thể mắc phải. Tuy nhiên, có một số bệnh thường gặp như lậu, giang mai, sùi mào gà.

    Đặc biệt, với bệnh sùi mào gà, nguyên nhân nhiễm bệnh có thể do quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ nên truyền từ người bị bệnh sang người khỏe mạnh. "Tuy nhiên, có người chưa quan hệ tình dục nhưng vẫn có thể bị sùi mào gà, do niêm mạc bị chầy xước tiếp xúc với môi trường có virus gây sùi mào gà như khăn tắm, bồn tắm, bồn cầu...Cho nên, việc rửa tay sạch sẽ là cần chú ý thường xuyên", bác sĩ Dung cho hay.

    Vì vậy, có trường hợp do tay tiếp xúc với môi trường có virus gây sùi mào gà, nguyên nhân gây bệnh không phải do quan hệ tình dục bừa bãi. Cho nên, việc cố đi tìm nguyên nhân vì sao chồng nhiễm bệnh cũng chẳng để làm gì, vấn đề ưu tiên là tới phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ chẩn đoán, chữa trị kịp thời.


    Top những bài được quan tâm

    Có thật "người gầy bậc thầy chuyện ấy"?

    Lo sợ vì vợ béo đòi "yêu" nhiều

    a>

    Đàn bà lông mày rậm là... tướng dâm

    Môi thâm là không còn trinh tiết?


    Xem thêm chủ đề: quan he tinh duc, chuyen tinh yeu, benh lay qua duong tinh duc, sui mao ga, giang mai, HIV, bac si, tinh yeu, eva, tinh yeu gioi tinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Vợ nhiễm HIV, chồng vẫn muốn có con

Share This Page