Bí quyết để “cứu” điện thoại hoặc tablet “ngập nước”

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 345)

    (XHTT) Điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn vô tình bị rơi xuống nước. Trước khi đưa đến cửa hàng để sửa chữa, giải pháp trước mắt để "cứu sống" những thiết bị yêu thích này là gì?


    Một túi gạo, cửa sổ đầy nắng, máy sấy tóc hay phương thức hấp sấy có thể giúp "cứu sống điện thoại của bạn?

    Bài viết dưới đây sẽ cho bạn một vài gợi ý.

    Bước 1: Nếu điện thoại hoặc tablet không may bị ngập nước, việc cần làm đầu tiên là hãy nhanh chóng tắt nguồn của thiết bị. Mục đích của việc tắt nguồn thiết bị là không để nước xâm nhập vào sơ đồ mạch điện và làm ngắn mạch thiết bị.

    [​IMG]

    Bước 2: Hãy lau khô bên ngoài thiết bị với một chiếc khăn mềm; chú ý lau khô các bộ phận sau: cổng kết nối, loa, microphone. Tiếp đó, hãy tháo rời bất cứ bộ phận nào có thể, chẳng hạn: thẻ SIM và viên pin rồi lau khô chúng.

    Bước 3: Đặt thiết bị cùng các bộ phận của nó vào một chiếc túi nhựa zip-top cùng với một gói hút ẩm silica gel. Silica gel là chất làm khô thường thấy có trong các sản phẩm mới như giày hoặc túi, hoặc có trong một số mặt hàng tạp hóa như thịt bò khô chẳng hạn. Chất này có hiệu quả hút ẩm rất cao.

    Bạn có thể giữ lại các túi hút ẩm này để dùng trong các trường hợp khẩn cấp như khi điện thoại hoặc máy tính bảng bị rơi vào nước. Hoặc có thể đặt mua trực tuyến túi hút ẩm silica gel tại đây.

    Bước 4: Chờ đợi khoảng 72 giờ. Đây có lẽ là nhiệm vụ khó nhất, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ ổn dù cho bạn không kiểm tra Facebook trong 3 ngày.

    Bước 5: Sau thời gian chờ đợi, hãy bật nguồn thiết bị. Ba ngày là thời gian đủ để các chất làm khô hút hết độ ẩm trong thiết bị và các bộ phận đi kèm.

    Nếu đã làm đúng các bước kể trên, thiết bị của bạn có thể sẽ trở lại hoạt động bình thường.

    Một vài lưu ý quan trọng

    Phương pháp này có hiệu quả hay không là nhờ phần lớn sự may rủi và một chút may mắn nữa. Điều quan trọng nhất là bạn phải phát hiện ra thiết bị bị rơi vào nước một cách nhanh chóng và tắt nguồn thiết bị ngay lập tức trước khi các chất lỏng có thể tất công vào bảng mạch điện tử của thiết bị.

    Hãy nhớ, cho dù bạn có thể "cứu sống" thiết bị nhưng còn phụ thuộc vào sự may rủi đó là nước có thể tiếp xúc với các chất như hóa chất hoặc muối sẽ ăn mòn các bộ phận của thiết bị theo thời gian. Khi đó, sau khoảng một năm chiếc điện thoại có thể sẽ hỏng dần dần và "chết hẳn".

    Cuối cùng, quyền bảo hành thiết bị trong trường hợp này là có hiệu lực.

    Cẩm Thịnh
    (Theo CNET)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Bí quyết để “cứu” điện thoại hoặc tablet “ngập nước”

Share This Page