Robot đi bộ dưới nước lớn nhất và lặn sâu nhất thế giới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 29, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 264)

    Để nghiên cứu đại dương, các nhà khoa học thuộc viện Công nghệ khoa học hải dương Hàn Quốc đã chế tạo thành công chú robot cua khổng lồ, có khả năng lặn sâu và đi bộ dưới đáy đại dương.

    Robot cua khổng lồ được đặt tên là robot Crabster CR200, nặng 635kg có hình dạng như loài giáp xác. Với kích thước và trọng lượng khá lớn, robot cua có khả năng ổn định trên 6 chân của nó và đứng vững trước sức ép dòng chảy mạnh dưới đại dương.

    [​IMG]
    Các nhà khoa học Hàn Quốc ra mắt robot cua khổng lồ, có khả năng lặn sâu nhất thế giới - (Ảnh: Daily Mail)

    Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc cho biết, robot cua chính thức trở thành robot đi bộ dưới nước lớn nhất và khả năng lặn sâu nhất thế giới. Qua nghiên cứu, Robot cua khổng lồ có thể lặn sâu trên 200m so với mực nước biển.

    Trên cơ thể của Robot cua được trang bị 11 máy ảnh, bao gồm các máy ảnh sóng âm có thể chụp xuyên những bọt sóng trắng xoá với tốc độ chụp nhanh và chuẩn xác, khoảng 30 ảnh trong một giây. Ngoài ra, nó còn được trang bị một máy ảnh HD màu, dùng để phóng to các vật vô cùng nhỏ dưới đại dương.

    Sử dụng sóng âm là lợi thế lớn nhất của robot, nó có thể dùng chúng để tạo ra bản đồ 3D của môi trường nước xung quanh và di chuyển với vận tốc tối đa 1,6km/giờ. Các nhà khoa học dự định sẽ mang robot cua đến vùng biển Hoàng Hải, thuộc Thái Bình Dương, để giúp các nhà khảo cổ học điều tra vụ đắm tàu vào thế kỷ thứ 12, cách đây hàng trăm năm.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Robot đi bộ dưới nước lớn nhất và lặn sâu nhất thế giới

Share This Page