Ra mắt trung tâm phát triển ứng dụng di động tại Đà Nẵng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 28, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 310)

    Trung tâm phát triển ứng dụng di động Nokia Mobile Innosphere vừa ra mắt tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng vào ngày 17/3. Đây là trung tâm thứ 5 trên cả nước do Nokia Việt Nam hợp tác cùng các trường đại học công nghệ thành lập.


    Trung tâm này sẽ hỗ trợ và đào tạo giảng viên, sinh viên và các nhà lập trình trẻ khu vực miền Trung, giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực phát triển ứng dụng di động. Bên cạnh việc tổ chức các chương trình đào tạo chuyên môn do các chuyên gia trong và ngoài nước trực tiếp giảng dạy, Nokia còn trang bị những bộ công cụ hiện đại, cung cấp trang thiết bị, sản phẩm trải nghiệm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các sinh viên dễ dàng thực hành và biến ý tưởng thành sản phẩm thực.

    [​IMG]

    Lễ khánh thành Trung tâm phát triển ứng dụng di động Nokia nằm ngay trong khuôn viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng.


    Ông Vinod Muralidharan, Giám đốc Điều hành Nokia Việt Nam cho biết, sinh viên đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sáng tạo và phát triển nội dung trên thiết bị di động phù hợp với nhu cầu giới trẻ. "Với sự sáng tạo, ham học hỏi và tài năng của mình, các bạn sinh viên là người am hiểu nhất nhu cầu và mong muốn của người dùng. Chúng tôi rất vui khi góp phần cho sự phát triển công nghiệp nội dung trên di động cũng như tương lai của các bạn sinh viên", ông Vinod Muralidharan chia sẻ.

    [​IMG]

    Các bạn sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận các giải pháp công nghệ mới và trải nghiệm ngay trên những sản phẩm tiên tiến của Nokia.


    Bên cạnh việc cung cấp trang thiết bị cần thiết cho quá trình học tập và rèn luyện của các bạn sinh viên, Nokia còn được biết đến với nhiều cuộc thi bổ ích nhằm nâng cao kỹ năng và sự giao lưu của nhiều thế hệ lập trình viên trẻ. Điển hình, cuộc thi Hackathon 2014 dành riêng cho các bạn học sinh, sinh viên tại Đà Nẵng đã diễn ra vào đầu tháng 3 vừa qua. Không chỉ là sân chơi giúp các bạn thể hiện bản lĩnh và sức sáng tạo, Hackathon 2014 còn là nơi để các bạn mài giũa kỹ năng, học hỏi lẫn nhau và tích lũy kinh nghiệm thực tế.

    Bạn Nguyễn Tấn Trọng, sinh viên Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, đại diện nhóm Loluto đoạt giải nhất Hackathon 2014 với game Sơn Thần lấy cảm hứng từ truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, cho biết đây là lần đầu tiên tiếp cận công nghệ mới nên nhóm gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều lúc cả đội muốn bỏ cuộc vì engine sử dụng cho game quá phức tạp và thời gian hạn hẹp.

    [​IMG]

    Giải nhất cuộc thi lập trình ứng dụng di động Windows Phone - Hackathon 2014 trao cho game Sơn Thần lấy cảm hứng từ truyền thuyết dân tộc.


    "Nhưng do giải thưởng quá hấp dẫn và hơn hết là quyết tâm muốn có một sản phẩm hoàn chỉnh chính là động lực chính để cả 3 thành viên hoàn thành game. Đó cũng chính là phần thưởng lớn nhất dành cho nhóm", Tấn Trọng hào hứng nói.

    Còn bạn Anh Dũng, sinh viên năm 3 Đại học Bách khoa Đà Nẵng, đại diện nhóm đoạt giải nhì với game Mê cung huyền bí chia sẻ về cách "chia" giải thưởng: "Cả nhóm sẽ dùng phần thưởng để tiếp tục phát triển thêm nhiều game và ứng dụng mới. Ngày trước vì nhóm xài điện thoại phổ thông nên khi muốn test game đều phải đi mượn thiết bị của các bạn, cũng hơi bất tiện".

    Anh Dũng cũng rất hào hứng với trung tâm mới khánh thành vì nơi đây sẽ tạo điều kiện tốt cho sinh viên CNTT phát triển các kỹ năng lập trình ứng dụng trên di động. "Bản thân em rất thích nền tảng Windows Phone và cũng yêu thích Nokia, Microsoft, nên khi trung tâm đi vào hoạt động, em sẽ đến tham dự các chương trình đào tạo, cố gắng phấn đấu để được đầu quân cho hai hãng công nghệ nổi tiếng này nếu có cơ hội", Anh Dũng chia sẻ thêm.

    [​IMG]

    Giải nhì Hackathon 2014 thuộc về game Mê Cung Huyền Bí được viết bởi nhóm sinh viên năm 3 chuyên ngành CNTT Đại học Bách khoa Đà Nẵng.


    Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất và phân phối những sản phẩm công nghệ hữu ích cho cuộc sống con người, Nokia còn thể hiện vai trò tích cực trong việc phát triển và đào tạo những nhà phát triển ứng dụng di động thế hệ tiếp theo tại Việt Nam. Điều này cũng thể hiện cam kết đầu tư lâu dài, tập trung phát triển thị trường cũng như cộng đồng lập trình viên Việt.

    Từ năm 2011 đến nay, các trung tâm Mobile Innosphere đầu tiên tại các trường đại học lớn là Đại học Bách khoa TP HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã đào tạo hàng nghìn sinh viên. Các bạn tốt nghiệp tại những trung tâm này không chỉ được trang bị kỹ năng chuyên ngành mà còn tiếp thu nhiều thông tin về thương mại. Một ví dụ điển hình là ứng dụng của nhóm các nhà phát triển trẻ từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội đã nhận được hơn 800.000 lượt tải từ Windows Phone Store chỉ trong gần 2 tháng.

    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ra mắt trung tâm phát triển ứng dụng di động tại Đà Nẵng

Share This Page