Khởi động chương trình 'Máy tính cho cuộc sống 2014'

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 28, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 290)

    Chương trình trao tặng sách giáo khoa điện tử Classbook cùng máy tính để bàn All-in-one cho các trường học và tiếp tục phổ cập tin học đến các vùng sâu vùng xa.


    Trong ngày hội "Máy tính cho cuộc sống" vừa được tổ chức tại Thái Nguyên, Intel đã ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết sẽ trao tặng 100 thiết bị sách giáo khoa điện tử Classbook thế hệ mới cho 5 phòng học tại Thái Nguyên và 4 tỉnh khác nhằm triển khai thí điểm các lớp học tương tác sử dụng Classbook. Lớp học tương tác sẽ tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh có thể sử dụng những sản phẩm công nghệ cao như máy tính bảng để kết nối, tương tác thay cho bảng đen, phấn trắng và sách giáo khoa giấy truyền thống.

    [​IMG]

    Đại diện Intel Việt Nam giới thiệu máy tính 2 trong 1 cho Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son.


    Thiết bị sách giáo khoa điện tử Classbook thế hệ mới là sản phẩm của sự hợp tác giữa Intel và Công ty CP Sách điện tử giáo dục EDC – Nhà xuất bản Giáo dục. Đây là thiết bị chuyên dụng cho giảng dạy và học tập, được cài sẵn trọn bộ hơn 300 đầu sách giáo khoa điện tử tương tác và bổ trợ theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo từ lớp 1 đến lớp 12 cùng các ứng dụng giáo dục bổ ích, lý thú và các phần mềm tương tác cần thiết cho môi trường lớp học thế hệ mới.

    [​IMG]

    Khu trưng bày thiết bị sách giáo khoa điện tử Classbook.


    Ngoài ra Intel sẽ tiếp tục trao tặng các phòng máy tính được trang bị máy tính bảng, máy tính để bàn All-in-one cùng các phần mềm giải pháp tương tác cho các trường học ở các vùng sâu vùng xa nhằm thu hẹp khoảng cách số giữa các khu vực thành thị và nông thôn.

    Cũng trong năm 2014, bên cạnh việc trao tặng các phòng máy tính cho các trường học, Intel sẽ cùng các đối tác thực hiện mục tiêu cung cấp ra thị trường hơn 100.000 máy tính với giá ưu đãi được tích hợp miễn phí gói phần mềm giáo dục, kết nối Internet để đông đảo người dân có thể dễ dàng sở hữu máy tính phục vụ cho công việc, học tập và vui chơi.

    [​IMG]

    Cô giáo và học sinh thích thú trải nghiệm máy tính bảng Classbook tại Thái Nguyên.


    Intel sẽ tổ chức các khóa tập huấn cho cán bộ giảng dạy, đào tạo nâng cao năng lực sử dụng máy tính và dịch vụ Internet cho giảng viên và người dùng Internet tại các vùng miền còn gặp nhiều khó khăn trên cả nước. Intel và Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức các chương trình, hội thảo, sự kiện tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức về sử dụng máy tính và dịch vụ Internet cho người dân.

    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Khởi động chương trình 'Máy tính cho cuộc sống 2014'

Share This Page