Nokia và Microsoft hi vọng kết thúc đàm phán trong tháng 4

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 27, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 358)

    (XHTT) Cả Microsoft và Nokia vừa phát hành tuyên bố liên quan đến việc Microsoft mua lại mảng kinh doanh smartphone và các bằng sáng chế liên quan của Nokia.


    Cả hai công ty đều hi vọng sẽ đạt được thỏa thuận tại vòng đàm phán cuối cùng diễn ra trong tháng 4 tới chứ không phải vào cuối năm như dự kiến trước đó.

    Thỏa thuận được công bố trong tháng 9 năm ngoái đó là Microsoft sẽ mua lại mảng dịch vụ di động của Nokia và sẽ được độc quyền sử dụng bằng sáng chế của hãng trong thời gian 10 năm. Thỏa thuận này đã nhận được phê chuẩn của bộ máy lãnh đạo khu vực nhưng tốn nhiều thời gian hơn dự kiến ban đầu.

    [​IMG]

    Microsoft tuyên bố, họ đã nhận được sự phê chuẩn của lãnh đạo từ 15 thị trường khắp 5 châu lục. Ủy ban châu Âu và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã mất nhiều thời gian để quyết định đồng ý phê chuẩn, và dường như trở ngại duy nhất còn lại hiện nay là các cơ quan chống độc quyền châu Á.

    Đầu tháng này, các nhà sản xuất Hàn Quốc đã kiến nghị lên Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) không chỉ liên quan tới việc Microsoft sử dụng độc quyền các bằng sáng chế của Nokia mà còn cả khả năng tăng tiền bản quyền sáng chế của Nokia trong tương lai.

    Kể từ thời điểm hãng công nghệ Phần Lan không còn sản xuất smartphone nữa, họ vẫn có thể tăng tiền bản quyền sáng chế mà không sợ khiếu kiện từ các nhà sản xuất khác.

    Tất cả các thông tin phân tích trên sẽ được làm sáng tỏ trong tháng 4 tới.

    Cẩm Thịnh
    (Theo GSMArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nokia và Microsoft hi vọng kết thúc đàm phán trong tháng 4

Share This Page