NASA kêu gọi đóng góp ý tưởng cho chương trình Asteroid Redirect Mission

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Mar 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 311)

    Bên cạnh những tiềm lực vốn có, NASA luôn kêu gọi cộng đồng nghiên cứu đóng góp các ý tưởng mới và giải pháp sáng tạo cho các chương trình không gian. Hôm nay, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ đã công bố tìm kiếm những ý tưởng liên quan đến các hệ thống bắt giữ thiên thạch, cảm biến dẫn đường và tàu vũ trụ thương mại cho chương trình Asteroid Redirect Mission. NASA cũng hy vọng có thể kết nối và hợp tác với những cá nhân/tổ chức nghiên cứu các giải pháp vận chuyển trọng tải thứ cấp của tàu vũ trụ và các sứ mạng có phi hành đoàn.

    Sứ mạng săn tìm và khai thác thiên thạch Asteroid Initiative của NASA được chia làm 2 chương trình gồm Asteroid Grand ChallengeAsteroid Redirect Mission. Trong đó chương trình đầu tiên tập trung vào việc phát triển các mối quan hệ hợp tác nhằm xúc tiến hoạt động phòng vệ, ngăn ngừa hiểm họa thiên thạch và chương trình tiếp theo tập trung tìm kiếm các giải pháp thu thập và tái định hướng một thiên thạch, đưa về nơi các nhà du hành có thể thăm dò và khai thác.

    [​IMG]

    Chương tình ARM sẽ bao gồm các nhiệm vụ phát hiện một thiên thạch, triển khai một sứ mạng robot để bắt giữ và lai dắt thiên thạch về một quỹ đạo quanh Mặt Trăng, sau cùng dùng tàu vũ trụ Orion để đưa các nhà du hành không gian lên khảo sát và lấy mẫu vật về Trái Đất. Tất cả những nổ lực này đều hướng đến mục tiêu chung là đưa con người lên sao Hỏa.

    William Gerstenmaier - quản lý bộ phận Human Exploration & Operations tại NASA cho biết cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ hy vọng sẽ chọn ra được giải pháp trong số rất nhiều ý tưởng từ cộng đồng nhằm đáp ứng với tầm nhìn đưa người lên sao Hỏa trong tương lai. Chỉ có 25% các ý kiến đề xuất được chọn và nguồn vốn cho chương trình là 6 triệu USD theo NASA.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - NASA kêu gọi đóng góp ý tưởng cho chương trình Asteroid Redirect Mission

Share This Page