Lần thứ 3 hủy hôn vì chồng... quá đần

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 262)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em đang rất băn khoăn, lưỡng lự một điều và không biết mình làm như thế có đúng hay không. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    Trót có bầu giờ nên cưới hay bỏ thai?

    Dễ dãi lên giường, dễ dãi bỏ thai...

    Em bỏ thai nên bị buồng trứng đa nang?

    Em bị ám ảnh sau khi bỏ thai


    Em năm nay 27 tuổi, em đang là nhân viên của tập đoàn lớn, lương tháng khá khẩm. Hiện tại em đang có thai được gần 2 tháng và là vợ sắp cưới của một người. Nhưng thực sự bây giờ em không muốn cưới nữa. Em thấy anh ấy không xứng đáng với em nên em muốn phá thai để đi tìm hạnh phúc khác cho riêng mình.

    Thực ra đây không phải lần đầu, trước đó, em cũng đã từng hai lần đính ước với người khác. Lần đầu là khi em còn là sinh viên, em sống thử với bạn trai học cùng lớp. Anh ấy rất tốt với em. Tới năm em ra trường đi làm, em có thai. Khi ấy anh về xin gia đình cho hai đứa cưới nhưng bố mẹ anh không chịu vì anh còn chưa có công việc. Nhà anh lại nghèo không thể chu cấp được cho hai đứa. Quá tức giận, em quyết định bỏ thai để sống cuộc đời khác, không dính níu gì tới anh ta nữa. Mặc dù khi đấy anh có cầu xin em, anh chấp nhận làm đăng kí kết hôn để chính thức là vợ chồng của nhau nếu em chịu thiệt thòi chút mà thôi. Nhưng em không thể nào chấp nhận điều đó được. Cả đời con gái có cái đám cưới, làm sao có thể không tổ chức, chỉ về đăng kí rồi chuyển tới sống được. Và em tự đi phá thai, chấm dứt tất cả.

    Sau đó, em ra đi làm và gặp một người. Anh này công việc khá, thu nhập cũng ổn và rất yêu em. Vì nghĩ mình chẳng còn gì nên em cũng thoải mái trong chuyện quan hệ tình dục với anh. Anh này rất yêu em nhưng phải cái tính hay ghen (vì em khá đẹp) nên em rất mệt mỏi. Khi em có bầu được khoảng 3 tháng, hai gia đình đã gặp gỡ, tính chuyện cưới xin nhưng anh này tỏ ý ghen tuông, nghi ngờ cái thai trong bụng em. Vậy là chỉ còn cách 1 tuần nữa là ăn hỏi, em quyết định đi phá thai vì em nghĩ sống với người chồng không tin mình như vậy thì chỉ có khổ cả đời. Thà khổ lúc này còn hơn.

    [​IMG]

    Em thấy chồng sắp cưới kém cỏi, không xứng đáng nên em muốn hủy hôn dù đang mang bầu được gần 2 tháng rồi (Ảnh minh họa)

    Còn hiện tại em và chồng sắp cưới đã yêu nhau được hơn 1 năm. Em cũng đang có bầu với anh ấy. Nhà anh ở cách nhà em có một dãy phố nên chuyện năm xưa em đã từng ăn hỏi một lần (nhà anh chỉ biết lần thứ 2 chứ không biết lần đầu của em) gia đình anh cũng biết. Nhưng không hiểu vì sao bố mẹ anh và anh không đoái hoài gì chuyện đó mà cứ giục cưới ngay. Điều đó làm em hơi nghi ngờ, liệu anh có yêu em thật không hay đang lợi dụng gì ở em?

    Anh kém em về mọi mặt, chỉ học xong cấp 3 là đi làm thuê. Còn gia đình anh cũng nghèo. So với nhà em, quả thực là không xứng đáng. Lúc đầu khi yêu, em nghĩ là đời em đã từng gặp nhiều chuyện rủi ro như thế, giờ anh này gần gặn nhà cửa, lại có tình cảm với em nên em mới nhận lời. Nhưng thực sự càng yêu lâu mới thấy chúng em quá khác biệt. Anh kém cỏi, ít học nên không xứng với em một chút nào. Em sợ con em ra đời nếu giống anh thì cũng không thể nào khá khẩm hơn được.

    Bây giờ hai nhà đã chuẩn bị sang làm đám hỏi và lên kế hoạch cưới chạy bầu cho bọn em nhưng em chán lắm. Em muốn hủy hôn. Bên anh, em thấy anh kém xa những người đàn ông khác. Hơn nữa anh lại quá nghèo, không lo được cho mẹ con em. Một người chồng như vậy có thực sự cần thiết không? Em có nên mạnh mẽ bỏ thai một lần nữa để tìm người đàn ông cân xứng hơn không? Em mong chị hãy cho em một lời khuyên. Em đang rối trí quá. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị Thanh Bình hiểu rằng em đã từng yêu, từng gắn bó với nhiều người đàn ông. Những câu chuyện tình đó tưởng như đã đi tới cái đích cuối cùng nhưng rồi em lại vất bỏ vì cho rằng nó không xứng đáng. Bây giờ, em cũng hoang mang không biết có nên giữ lại cái thai, cưới người đàn ông mà theo em là không xứng với em, không nuôi nổi vợ con.

    [​IMG]

    Em đã phạm quá nhiều sai lầm và cần phải tỉnh ngộ đi. Hãy sống cho thật tốt, yêu thương chồng con. Đấy là cách chuộc lỗi tốt nhất mà em cần phải làm. (Ảnh minh họa)

    Quả thực khi đọc xong lá thư của em chị thấy thật buồn. Em đã phạm quá nhiều sai lầm. Nếu như em yêu và xác định rằng người đó không hội tụ những điều em cần thì tại sao em lại vội vã quan hệ để rồi có thai? Một lần có thể là lầm lỡ, là nông nổi, nhưng nếu quá nhiều lần như vậy thì thực sự là một lối sống vô trách nhiệm và ích kỉ.

    Em đã 2 lần phá thai, lẽ nào em không thấy rằng điều đó là quá tàn nhẫn với đứa con bé bỏng chưa kịp chào đời của em? Với người phụ nữ, quyền được làm mẹ là thiêng liêng vô cùng. Nhưng có vẻ như với em, mọi thứ đều không bằng việc làm sao để cuộc sống diễn ra theo đúng ý thích của em. Vì điều đó, em sẵn sàng vất bỏ tất cả: tình cảm với người đàn ông mà em gắn bó, đứa con bé bỏng trong bụng. Thực sự, em sống quá buông thả.

    Hiện tại em đang có thai và chuẩn bị làm đám cưới với một người đàn ông tốt, yêu thương em. Có thể anh ấy học hành không bằng em, không giỏi giang như em, không kiếm ra nhiều tiền như em nhưng anh ấy chấp nhận con người em, chấp nhận quá khứ của em và luôn trân trọng mọi điều. Đấy mới thực sự là điều em cần nâng niu chứ không phải tính toán xem anh ấy có xứng đáng, có nuôi nổi em hay không. Trong chuyện tình này, chỉ sợ rằng em mới là người không xứng với anh ấy.

    Em đang có hạnh phúc trong tay, hãy biết trân trọng điều đó. Em đã phạm quá nhiều sai lầm và cần phải tỉnh ngộ đi. Hãy sống cho thật tốt, yêu thương chồng con. Đấy là cách chuộc lỗi tốt nhất mà em cần phải làm.

    Hi vọng rằng em hiểu những gì em đang có và biết cách ứng xử cho đúng.

    Chúc em mạnh khỏe!


    Top những câu chuyện tình được quan tâm

    Bố mẹ chê bạn gái người "tóp"

    Sắp cưới, em bỏ chồng theo tình cũ

    Vừa quen 1 tuần, em đã ngủ với anh

    Sống với một cô, quan hệ với 1 cô

    Bạn gái bị hãm hại, làm sao tôi quên?


    Xem thêm chủ đề: pha thai, huy hon, chuoc lai, song buong tha, voi va, sai lam, ich ki, tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Lần thứ 3 hủy hôn vì chồng... quá đần

Share This Page