HTC One 2014 vừa ra đã lộ 5 nhược điểm lớn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 27, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    (XHTT) Mặc dù được đánh giá khá tốt và thực sự là sản phẩm gánh vác nhiều niềm hy vọng cải tổ công ty, song HTC One 2014 hay còn gọi là M8 vẫn có những khiếm khuyết đáng tiếc.


    HTC đã trình làng mẫu smartphone chủ lực HTC One 2014. Sản phẩm cũng được bán ra luôn ngay sau khi giới thiệu. HTC One 2014 hay còn gọi là M8 nhận được các đánh giá khá tốt, thiết kế đẹp, hiệu suất mạnh và có nhiều thông số kỹ thuật cao cấp. Tuy nhiên, dù tốt đến mấy máy vẫn rất khó được xem là hoàn hảo. Sau đây là 5 điều nhẽ ra HTC One 2014 đã tốt đẹp hơn nếu cải tiến ngay từ đầu.

    1. Camera cần tốt hơn nữa

    [​IMG]

    Camera trên HTC One 2014 thực sự ấn tượng, thậm chí có thể nói camera chính là một điểm nhấn của HTC One 2014. HTC One 2014 dùng camera kép. Cụ thể, một camera ở phía sau lưng M8 sẽ có nhiệm vụ chụp ảnh như bình thường, và một camera nữa có nhiệm vụ tạo ra chiều sâu cho bức ảnh.

    Tuy nhiên, HTC đã đầu tư mạnh cho camera nhưng có vẻ không theo đúng hướng cần thiết để đưa camera của One M8 trở nên ngang hàng với những smartphone camera tốt nhất trên thị trường. Dù phần mềm của hãng tốt đến đâu, dù camera có nhiều tính năng đến đâu, song việc camera chỉ có 4 megapixel đã khiến sản phẩm “mất điểm”. Ngoài ra, thật đáng buồn là tính năng Ổn định hình ảnh quang học (OIS) cũng không có trên camera của M8.

    2. Thiết kế có thể gọn hơn nữa

    [​IMG]

    HTC One 2013 là một trong những smartphone chủ lực lớn nhất trên thị trường, với màn hình 4,7 inch. One M8 có màn hình 5 inch, lớn hơn One 2013, tuy nhiên lại dễ trở thành “nhỏ” với dòng phablet. Ngoài ra, HTC có thể làm mỏng các cạnh vát hơn nữa, để người dùng nhận ra thiết kế khung nhôm nguyên khối.

    3. Phím nguồn nên ở cạnh bên

    [​IMG]

    Vẫn về vấn đề thiết kế của HTC One mới, có một chút khó chịu về vị trí đặt nút nguồn. Vì One M8 cao hơn 1/3 inch so với mẫu One cũ, nên việc rướn ngón tay lên để bấm vào nút nguồn nằm trên cùng hơi khó khăn.

    Hy vọng HTC sẽ có tính năng đang “hot” là “vỗ hai lần để mở máy” thì nhược điểm này sẽ không còn đáng lo ngại nữa.

    4. Các phím điều hướng điện dung đâu rồi?

    [​IMG]

    Quả thực, thiết kế của HTC One M8 đẹp, nhưng vẫn có những khiếm khuyết cần được lưu ý hơn. Điều gì đã xảy ra với các phím điều hướng điện dung trên mẫu One đầu tiên? HTC đã xoá bỏ các phím này, và thay bằng các phím trên màn hình, vì thế chúng chiếm mất một phần diện tích màn hình, cơ bản làm mất hiệu ứng của một màn hình lớn hơn.

    5. Chống nước

    [​IMG]

    Chống nước đã trở thành một trong những tính năng của các mẫu smartphone cao cấp. Tuy nhiên, One M8 lại không có. Điều này thực sự quá tệ và “mất điểm”, ngay cả khi HTC One M8 có thiết kế khung nhôm, loa BoomSound và camera kép.

    Thảo Nguyên (Theo PhoneArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - HTC One 2014 vừa ra đã lộ 5 nhược điểm lớn

Share This Page