5 mẹo cải thiện ảnh chụp chân dung

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 574)

    Với một vài kỹ thuật sau, hãy tập luyện, trải nghiệm và tìm cảm hứng, bạn có thể sẽ sáng tạo ra những bức ảnh chân dung hấp dẫn và đẹp mắt.


    1. Bố cục khung chặt chẽ

    [​IMG]
    Bố cục ảnh chân dung chặt chẽ và cắt cúp những điểm nổi bật hợp lý.
    Một lỗi thường gặp trong chụp ảnh chân dung là có quá nhiều khoảng trống. Nên lấy cận cảnh vào khuôn mặt, cắt bớt phần đỉnh phía trên đầu. Việc đó giúp tập trung vào ánh mắt chủ thể nhiều hơn và giúp bạn bố cục khung ảnh theo qui tắc “một phần ba” trong nhiếp ảnh, bắt được những phần nổi bật của khuôn mặt trong khung hình.
    2. Tập trung vào ánh mắt

    [​IMG]
    Ảnh chụp chân dung với ánh sáng trong mắt em bé tự nhiên hơn.
    Đôi mắt con người thường đẹp nhất khi tròng đen nằm ngay chính giữa mắt. Hãy hướng ánh nhìn của người được chụp thẳng vào máy ảnh để có được đôi mắt đầy cảm xúc và một ảnh chụp chân dung có hồn. Hãy thử dùng tay trái của bạn để thu hút ánh mắt nếu đang chụp ảnh chân dung trẻ con. Bạn cũng có thể bảo người được chụp (nếu là người lớn) tự giữ yên đầu và hướng ánh mắt thẳng vào máy ảnh. Cũng nên lưu ý sắp xếp để ánh sáng trong mắt chủ thể trông “thực” hơn.
    3. Hãy để bọn trẻ tự nhiên

    [​IMG]
    Ảnh chân dung trẻ con nên tự nhiên và vui nhộn.
    Khi chụp ảnh trẻ con, một trong những cách tốt nhất là nên canh những khoảng khắc nụ cười tự nhiên, trông vui tươi với những hành động hay thói quen hàng ngày. Không nên sắp đặt hay ép buộc những động tác như chụp trong phòng studio. Một mẹo chụp chân dung trẻ con tuyệt vời không kém là nên kiên nhẫn. Trẻ con thường hiếu động và luôn tay luôn chân, không thể đoán trước được. Hãy tập bố cục khung ảnh, lấy nét và cố gắng bắt được những khoảnh khắc “vàng” của chúng trong cuộc sống hàng ngày.
    4. Chú ý đến hai tay

    [​IMG]
    Bàn tay người phụ nữ tập trung sự chú ý của người xem.
    Khi nói đến chụp ảnh chân dung, đôi tay của người chụp đôi khi không được chú ý đúng mức. Khi chụp chân dung phụ nữ, bạn nên bảo người được chụp tạo dáng với đôi tay đang làm gì đó để tránh thừa thãi hay cứng nhắc. Chẳng hạn, người phụ nữ trong ảnh đang dùng tay để đeo đôi bông tai. Điều này giúp cho chủ thể trông nữ tính và quyến rũ hơn, đồng thời cũng thu hút ánh nhìn của người xem vào bàn tay chủ thể nhiều hơn.
    5. Chụp dưới ánh nắng mặt trời

    [​IMG]
    Thể loại ảnh chân dung nền ánh nắng mặt trời làm nổi bật mái tóc chủ thể.
    Buổi sáng sớm và xế chiều là những “giờ vàng” trong nhiếp ảnh nói chung và chụp ảnh chân dung nói riêng, đặc biệt là thể loại ảnh chân dung với ánh nắng mặt trời làm nền. Khi mặt trời sắp lặn, bạn có thể sử dụng ánh sáng dịu của nó để làm nổi bật mái tóc của chủ thể. Tốt nhất là nên chọn khu vực có hậu cảnh tối hơn (chẳng hạn như một vùng đổ bóng) mà không làm mất ánh sáng trên đầu chủ thể.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 5 mẹo cải thiện ảnh chụp chân dung

Share This Page