Microsoft giới thiệu kho lưu trữ OneDrive tại Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 26, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 360)

    Microsoft khẳng định OneDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây có thể hoạt động trên nhiều hệ điều hành nhất hiện nay, từ nền tảng cho máy tính để bàn Windows, Mac cho đến nền tảng di động như Windows Phone, Android, iOS, Xbox...


    Tung bình trên thế giới cứ 3,5 giây lại có một điện thoại bị mất và 77% số người tham gia khảo sát mới nhất của Microsoft ở châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam, nói rằng giả sử nhà bị cháy sẽ lựa chọn điện thoại di động trước khi chọn ví tiền. Ngoài ra, có tới 67% khẳng định có thể mất điện thoại hay thiết bị xách tay dù đó là đầu tư đắt giá, chứ không muốn mất dữ liệu cá nhân lưu trên đó. Chính vì thế, nhu cầu sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây đang tăng lên, nhưng nhiều người còn lo ngại tính bảo mật cũng như sự phức tạp của dịch vụ. 87% chia sẻ nguyện vọng muốn sử dụng dịch vụ đám mây an toàn, dễ sử dụng và tương thích hoàn toàn với mọi thiết bị của họ.

    [​IMG]

    Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, giới thiệu OneDrive tại TP HCM. Ảnh: Đức Hiệp.


    Từng có tên gọi SkyDrive, dịch vụ OneDrive cung cấp cho người dùng 7 GB lưu trữ dữ liệu miễn phí, hỗ trợ lưu toàn bộ hình ảnh, video và các tài liệu quan trọng tại một không gian, đồng thời có thể truy cập dữ liệu từ nhiều thiết bị như máy tính, tablet, điện thoại chạy Windows, Mac, Windows Phone, iOS, Android và Xbox…

    Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, chia sẻ: "Trước đây, mọi người thường giữ tiền tại nhà thay vì gửi tại ngân hàng. Tương tự, khảo sát mới cũng chỉ ra rằng, 77% người dùng hiện vẫn lưu các thông tin quan trọng trên ổ đĩa không mã hóa của máy tính cá nhân hoặc máy tính xách tay. Tuy nhiên, họ cũng đang chủ động tạo, lưu trữ và chia sẻ thông tin số qua tính bảng, laptop, điện thoại và chúng tôi khuyến khích khách hàng Việt Nam tận dụng sức mạnh về an ninh và bảo mật cũng như khai thác hết khả năng truy cập dữ liệu liền mạch từ nhiều thiết bị khác nhau của dịch vụ đám mây OneDrive".

    [​IMG]

    OneDrive hoạt động trên đa nền tảng.


    Người sử dụng OneDrive có thể cộng tác trực tuyến với 5 người cùng lúc thông qua tính năng Office Online để dễ dàng chia sẻ và làm việc cùng nhau trên Word, Excel, PowerPoint và thậm chí là OneNote Online.

    Khảo sát của Microsoft cũng chỉ ra rằng, dung lượng trung bình mà mọi người cần để lưu trữ hiện là 1-25 GB và 66% mong muốn dung lượng trên các dịch vụ đám mây được mở rộng hơn trong 12 tháng tới. Hiện Microsoft đang miễn phí 7 GB đầu tiên và khách hàng có thể có lựa chọn tăng lên 50 GB, 100 GB, 200GB với giá khởi điểm từ 6,99 USD mỗi tháng. Nếu giới thiệu bạn bè đăng ký sử dụng OneDrive, người dùng có thể được tặng thêm 5 GB miễn phí cho mỗi người bạn chấp nhận dịch vụ này. Ngoài ra, khách hàng sử dụng Office 365 Home Premium sẽ nhận 100 GB lưu trữ mở rộng.

    "OneDrive ưu tiên bảo mật của khách hàng và giúp kiểm soát quyền truy cập dữ liệu trên đám mây. Do đó, những tài liệu lưu trữ trên OneDrive ngầm định là riêng tư, và người dùng có thể lựa chọn để chia sẻ cho đối tượng theo tùy chọn riêng của họ”, ông Trần Văn Huệ, Giám đốc công ty Nhất Nghệ, chia sẻ tại lễ ra mắt dịch vụ của Microsoft tại TP HCM sáng 26/3.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Microsoft giới thiệu kho lưu trữ OneDrive tại Việt Nam

Share This Page