Hàn Quốc mua 40 máy bay tàng hình

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 263)

    (XHTT) Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 24/3, cơ quan quản lý mua sắm thiết bị quốc phòng (DAPA) của quốc gia này đã quyết định mua 40 chiếc máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm F-35 của Mỹ.


    Tổng chi phí để mua 40 máy bay này khoảng 7,4 nghìn tỷ won (tương đương 6,8 tỷ USD), và đây là kế hoạch mua bán khí tài quân sự nước ngoài (FMS) của chính phủ Hàn Quốc.

    Dẫn nguồn từ DAPA, Yonhap cho hay, bắt đầu từ tháng tới, Hàn Quốc sẽ đàm phán với chính phủ Mỹ với tư cách đại diện cho hãng Lockheed Martin về giá cả và các điều kiện khác, và tiến hành các thủ tục đánh giá hợp đồng mua bán trên.

    Dự kiến, phía Mỹ sẽ bàn giao lô máy bay chiến đấu F-35 đầu tiên cho Hàn Quốc vào năm 2018.

    [​IMG]

    Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm F-35.

    Cùng ngày, cũng nằm trong khuôn khổ chương trinhg FMS, DAPA đã phê chuẩn kế hoạch mua 4 chiếc máy bay trinh sát không người lái RQ-4 Global Hawk của hãng Northrop Grumman để tăng cường khả năng giám sát của quân đội nước này.

    “Việc bổ sung UAV tầm cao giúp cho Hàn Quốc nâng cao khả năng giám sát, đề phòng những hành động khiêu khích có thể bắt nguồn từ Triều Tiên”, Yonhap dẫn lời đại diện của DAPA. Dự kiến, số tiền để mua 4 chiếc máy bay này vào khoảng 880 tỷ won (khoảng 740 triệu USD). Và Northrop Grumman cũng dự kiến sẽ bàn giao các máy bay Global Hawk cho Hàn Quốc vào năm 2018.

    Trong năm 2013, Hàn Quốc từng có kế hoạch mua 60 chiếc máy bay chiến đấu F-15 của hãng Boeing. Tuy nhiên, họ đã không thực hiện này vì muốn mua máy bay chiến đấu có khả năng tàng hình tốt hơn. Dẫn lời Trung tướng không quân Jung Jang-sun (của DAPA), ông này tin rằng, “việc mua F-35 thay vì F-15 giúp lực lượng không quân Hàn Quốc lấp đầy khoảng trống trong điều kiện tác chiến trong tương lai”.

    Thanh Trà

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hàn Quốc mua 40 máy bay tàng hình

Share This Page