Thương vụ Microsoft - Nokia bị hoãn?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 327)

    (XHTT) Nokia cho biết vẫn chưa thể bán mảng kinh doanh điện thoại cho Microsoft trước thời hạn quý đầu tiên của năm 2014 như kế hoạch do những rào cản pháp lý tại châu Á.


    Do ảnh hưởng của việc chấp thuận từ các cơ quan thẩm quyền châu ÁMicrosoft và Nokia vẫn chưa thể hoàn tất thương vụ trị giá 7,2 tỉ USD như kế hoạch. Hai công ty cam kết sẽ kết thúc nó vào tháng Tư tới.



    [​IMG]

    Trước đó, vào tháng 9/2013, Microsoft đã công bố kế hoạch chi 7,2 tỉ USD để mua lại mảng kinh doanh điện thoại cùng một lượng nhất định bằng sáng chế của Nokia. Nokia đã trở thành đối tác lớn nhất của Microsoft trong lĩnh vực Windows Phone để giúp nền tảng hệ điều hành di động Microsoft có thể cạnh tranh với iOS của AppleAndroid của Google.

    Nokia cho biết vẫn chưa thể bán mảng kinh doanh điện thoại cho Microsoft trước thời hạn quý đầu tiên của năm 2014 như kế hoạch do những rào cản pháp lý tại châu Á.

    Thỏa thuận đã được Ủy ban châu Âu và Bộ Tư pháp Mỹ phê duyệt, cùng với đó hai công ty đã thực hiện tốt các bước liên quan đến điều kiện ký kết cũng như hội nhập doanh nghiệp.

    Tuy nhiên, cả hai phải chờ sự chấp thuận từ các cơ quan chống độc quyền ở châu Á vẫn còn đang đánh giá khả năng ảnh hưởng đến thị trường sau khi mảng kinh doanh điện thoại Nokia vào tay Microsoft.

    Thu Phương
    (theo cnet.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thương vụ Microsoft - Nokia bị hoãn?

Share This Page