Chờ đợi điều bất ngờ từ HTC One thế hệ 2

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 25, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 302)

    Sản phẩm có tên mã M8 của HTC dự kiến sẽ được giới thiệu chính thức đêm nay (giờ Việt Nam) nhưng nhiều tính năng quan trọng, thậm chí là cả video dùng thử đã bị lộ.

    [​IMG]

    HTC One thế hệ 2 lộ diện qua nhiều ảnh thực tế từ các nguồn khác nhau.


    HTC sẽ giới thiệu mẫu di động cao cấp nhất của hãng trong năm 2014 tại một sự kiện riêng vào tối nay. Chưa có thông tin về tên gọi chính thức của sản phẩm này nhưng nhiều khả năng HTC sẽ gọi là The All New One (One hoàn toàn mới) hoặc đơn giản là One 2014, tương tự như cách Apple gọi tên sản phẩm iPad thế hệ 3 và 4 trước đây.

    Thiết bị có tên mã M8 là bản nâng cấp của HTC One gây được nhiều sự chú ý và tò mò của người dùng nhờ hiệu ứng từ sự thành công của sản phẩm tiền nhiệm. Tuy nhiên, chỉ còn vài tiếng trước thời điểm ra mắt, chân dung về máy gần như đã bị lộ hoàn toàn. Từ kiểu dáng, màu sắc, các chi tiết thiết kế, một số hình ảnh về Sense 6.0 hay thậm chí là cả video dùng thử sản phẩm cũng đã xuất hiện. Chính vì vậy, nhiều chuyên gia đang rất kỳ vọng, HTC sẽ có thêm những điều bất ngờ trong buổi lễ ra mắt tối nay.

    Một số thông tin về sản phẩm bị lộ diện trước giờ ra mắt.

    Thiết kế

    [​IMG]

    Thiết kế bo góc nhiều hơn, màn hình 5 inch và camera kép.


    Triết lý thiết kế của One thế hệ 2 không khác nhiều so với thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên, qua những hình ảnh và video bị lộ, HTC đã khắc phục gần như đầy đủ các nhược điểm từ thế hệ đầu tiên. Đầu tiên là viền bo bằng nhựa nhanh bám bẩn và ám màu ở model cũ đã được thay bằng phần nhồm vát lên từ mặt sau liền mạch tạo cảm giác vừa vặn trên tay hơn. Các góc của máy cũng được bo tròn nhiều hơn, bớt nam tính hơn so với One thế hệ cũ giúp HTC tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng bao gồm cả nam lẫn nữ.

    Mặt trước của máy vẫn nổi bật với hệ thống loa kép Boom Sound nhưng cải tiến về chất lượng dù không còn công nghệ âm thanh Beats Audio. Do màn hình nâng lên 5 inch nên kích thước tổng thể dài hơn so với phiên bản cũ. Hai phím bấm cảm ứng bên cạnh logo HTC cũng được đưa vào trong màn hình. Tuy nhiên, các phím này không chiếm dụng và thành một khoảng đen riêng biệt giống như các model khác của Sony.

    Máy sẽ có các màu sắc bao gồm xám, trắng bạc và vàng. Có thông tin về phiên bản màu đỏ nhưng hiện chưa có hình ảnh nào khẳng định điều này.

    Video So sánh thiết kế One và One thế hệ 2

    Trang bị 2 camera

    [​IMG]

    Camera kép là điểm nhấn đáng chú ý trên HTC One thế hệ 2.


    Dấu ấn rõ nhất trên các hình ảnh bị lộ là việc sản phẩm được tích hợp tới 2 camera ở mặt sau. Một vẫn sử dụng công nghệ ultrapixel (độ phân giải nhỏ nhưng kích thước điểm ảnh lớn) và một nằm gần sát mép trên. Chưa có các hình ảnh chụp thử cụ thể nhưng gần như chắc chắn tác dụng của camera thứ hai là để tạo nên hiệu ứng kiểu chụp trước lấy nét sau như máy ảnh Lytro. Ngoài ra, các bức hình chụp cũng có thể tạo ra những hiệu ứng về khung nền bị mờ (trường ảnh hẹp), giống như khi chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp với độ mở ống kính lớn.

    Công nghệ ultrapixel vẫn sẽ được HTC duy trì trên sản phẩm mới nhưng cải tiến đáng kể và gần như chắc chắn sẽ không còn hiện tượng ám tím, nỗi ám ảnh với những người yêu thích thế hệ One đầu tiên. Nhiều tùy chỉnh mới cũng được thêm vào tính năng chụp Zoe bao gồm tự chụp chân dung, Dual Shot (chụp đồng thời camera trước và sau), và Pan 360 cho phép chụp 360 độ toàn cảnh.

    Giao diện mới Sense 6.0

    [​IMG]

    Sense 6.0.


    One thế hệ 2 sẽ trình làng cùng với giao diện Sense 6.0 (phiên bản hiện tại trên One là 5.5) và hệ điều hành Android 4.4 Kitkat. Phiên bản mới của Sense được thiết kế theo xu hướng phẳng hơn, bớt các hiệu ứng không cần thiết giúp máy chạy mượt mà và dễ sử dụng hơn. Tính năng thú vị nhất xuất hiện chính là Motion Launch hỗ trợ thao tác nhấp đúp vào màn hình để mở máy, vuốt từ các cạnh để khởi động nhanh các ứng dụng từ chế độ nghỉ. Giao diện BlinkFeed cũng có một số thay đổi nhỏ về cách trình bày và bố trí tin tức. Giao diện Sense 6.0 hôm qua cũng xuất hiện trên một bản ROM thử nghiệm dành cho HTC One.

    Video giao diện Sense 6.0 trên HTC One thế hệ 2

    Thông số kỹ thuật

    [​IMG]

    Thông số kỹ thuật của máy.


    Không chỉ kiểu dáng, nhiều chi tiết phần cứng bên trong của máy cũng lộ diện. Máy sử dụng chip Snapdragon 801 phiên bản MSM8974-AB tốc độ 2,26 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB tương tự như Galaxy S5 và Xperia Z2 (Z2 giống chip nhưng nhiều RAM hơn là 3 GB). Một số thông tin xuất hiện hôm nay trên Gsmarena cũng cho thấy máy có điểm hiệu năng rất cao, vượt qua nhiều sản phẩm hàng đầu của Samsung và Sony.

    Màn hình của máy được nâng lên kích thước 5 inch nhưng vẫn giữ độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel. Chi tiết đáng chú ý nhất trên máy là việc có thêm khe cắm thẻ microSD hỗ trợ tăng bộ nhớ, điều mà nhiều người dùng chờ đợi trên các sản phẩm cao cấp của HTC hai năm nay.

    Tuấn Hưng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chờ đợi điều bất ngờ từ HTC One thế hệ 2

Share This Page