Món ngon từ thịt cừu và mẹo nhỏ cần biết

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Mar 25, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 310)

    Thịt cừu từ lâu được xem là loại thực phẩm quý và còn được tin là có khả năng đem lại sự may mắn, sung túc cho người thưởng thức. Thế nhưng không nhiều người biết cách chế biến thịt cừu đúng cách sao cho vừa ngon, vừa giữ được trọn vẹn hương vị đặc trưng của loại thịt này.

    Bếp trưởng của nhà hàng Ba Con Cừu- Nướng và lẩu cừu Mông Cổ, anh Trần Thanh Tuấn với hơn 21 năm kinh nghiệm trong ngành ẩm thực sẽ chia sẻ vài ‘mẹo’ nhỏ khi sơ chế thịt cừu và bí quyết chế biến các món ngon từ cừu.

    [​IMG]

    Anh Trần Thanh Tuấn - Bếp trưởng dày dặn kinh nghiệm của nhà hàng “Ba Con Cừu –Nướng & Lẩu cừu Mông Cổ”

    1. Thịt cừu:

    Bí quyết đầu tiên nằm ở khâu chọn thịt. Thịt được chọn phải có kết cấu mịn, có độ đàn hồi cao, sờ qua cảm nhận được độ dẻo. Mỡ cừu là phần tạo ra mùi vị hăng nên bạn không nên chọn loại thịt có quá nhiều mỡ, đặc biệt thịt cừu đã chuyển sang thâm tím và mỡ có màu vàng thì không nên mua.

    [​IMG]

    2. Sơ chế:

    Thịt cừu có mùi thơm đặc trưng, trong trường hợp bạn không quen với mùi cừu chúng ta có thể sử dụng rượu sake nhẹ (nồng độ dưới 15 độ) và gừng để khử bớt mùi. Ngoài ra, sử dụng cách này còn giúp thịt cừu mềm và nhanh thấm gia vị hơn. Với rượu sake, bạn có thể rưới trực tiếp lên thịt cừu sau đó bóp nhẹ hoặc ngâm thịt cừu trong rượu khoảng 15 phút sau đó xả sạch lại bằng nước.

    Để khử mùi bằng gừng, bạn chỉ cần nướng chín một củ gừng, cạo sạch lớp vỏ đen cháy bên ngoài, sau đó giã nhuyễn và rắc lên thịt. Mùi của thịt cừu sẽ nhẹ đi rất nhiều và mùi thơm của gừng sẽ tạo nên vị độc đáo cho thịt cừu.

    3. Lẩu cừu non Mông Cổ:

    Và một trong những cách chế biến cừu được ưa chuộng nhất chính là lẩu cừu bổ dưỡng. Một nồi lẩu cừu đúng “chất” cần kết hợp với nhiều loại thảo mộc giàu dinh dưỡng như: táo tào, kỷ tử, thảo quả, nhãn khô… Ngoài ra, thịt cừu bỏ lẩu cần phải được cắt thật mỏng để khi nhúng vào lẩu, thịt cừu vừa chín tới đã có thể thấm đều gia vị, vị ngọt của nước dùng len lỏi vào từng thớ thịt đảm bảo thịt thơm mềm và vẫn giữ được vị ngọt riêng chỉ có ở thịt cừu. Các thịt viên cừu bỏ lẩu vừa thơm vừa dai, cũng đóng vai trò chủ đạo để nước dùng lẩu thêm đậm đà. Nhằm dung hòa nồi lẩu cừu bổ dưỡng, bạn cần cho thêm các loại rau xanh như: cải thìa, cải thảo, cải cúc, bắp mỹ, nấm, đậu phụ,.. để nước dùng thêm phần thanh ngọt. Món lẩu hoàn hảo cần dùng kèm với mỳ ramen, sợi mì sáng bóng, dai dai rất thích hợp để dùng kèm với lẩu cừu.

    Đặc biệt, để trải nghiệm trọn vẹn hương vị thơm ngon của lẩu cừu cần phải theo đúng quy tắc sau: đun sôi nước lẩu, nhúng thịt viên và đậu phụ vào trước, sau đó mới châm thêm nước lẩu rồi mới thêm rau, nấm và mì vào. Thịt cừu bỏ lẩu chỉ nên nhúng vừa chín tái. Vị ngọt của nước dùng sẽ ngấm vào các nguyên liệu khác và mùi thơm của thịt cừu sẽ đọng lại lâu hơn.

    [​IMG]

    Mùi thơm đặc trưng của thịt cừu hòa cùng vị ngọt thanh của nước lẩu do các nguyên liệu mang lại sẽ tạo ra một trải nghiệm vị giác bất ngờ, đầy thơm ngon

    Bạn có thể ghé qua nhà hàng Ba Con Cừu để trải nghiệm hương vị thơm ngon của món lẩu cừu bổ dưỡng trước khi bắt tay chế biến món ngon cho cả nhà. Ngoài lẩu cừu, nhà hàng còn nổi tiếng với nhiều món nướng theo phong cách Mông Cổ khác như: đùi cừu nướng, thịt xiên nướng Shashlik, cừu nướng đá,… Hiện nay, nhà hàng đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt “Tặng đùi cừu nướng đặc biệt trị giá 149.000 vnđ cho tất cả các khách hàng từ hôm nay đến hết ngày 30/04/2014”.

    [​IMG]

    Tìm hiểu thêm tại website nhà hàng Ba Con Cừu – Nướng và Lẩu cừu non Mông Cổ

    Hotline: 19006622

    Chi nhánh Ba Con Cừu_ Nướng và Lẩu Cừu Non Mông Cổ:

    • 106A Cao Thắng, quận 3, TP. HCM - (08) 3.834 1119

    • 48 Nguyễn Chí Thanh, P2, quận 10, TP. HCM - (08) 3.938 1085

    • 200 Phan Xích Long, Phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM - (08) 3.517 4969

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Món ngon từ thịt cừu và mẹo nhỏ cần biết

Share This Page