Chân dung 360 độ của Dải Ngân hà

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Mar 25, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 304)

    Với dự án chân dung 360 độ, thu phóng được về Dải Ngân hà, các chuyên gia Mỹ đã cung cấp một cái nhìn hoàn toàn mới về cấu trúc và nội dung của hệ thống sao hình xoắn ốc này.

    >>> Hình ảnh 3D tuyệt đẹp về dải ngân hà

    Để tạo ra chân dung đầy ấn tượng của Dải Ngân hà, các nhà thiên văn học của Đại học Wisconsin đã xâu lại 2 triệu hình ảnh do kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA chụp được trong thời gian qua.

    [​IMG]
    Dải Ngân hà giờ đây có thể được quan sát theo góc 360 độ - (Ảnh: NASA)

    “Lần đầu tiên, chúng tôi có thể đo đạc cấu trúc ở quy mô lớn của thiên hà chúng ta bằng cách dùng các ngôi sao thay vì khí”, theo Space.com dẫn lời chuyên gia Edward Churchwell.

    Với dự án trên, giới thiên văn học đã biết thêm về vị trí của các nhánh xoắn ốc của Dải Ngân hà.

    Churchwell, giáo sư khoa thiên văn tại Đại học Wisconsin, là thành viên của một nhóm các nhà nghiên cứu đã gắn kết những hình ảnh chụp dưới lăng kính hồng ngoại, theo dự án được gọi là GLIMPSE360.

    Trong khi đó, trưởng nhóm Barb Whitney cho hay hình ảnh mới sẽ giúp giới thiên văn quan sát nơi các ngôi sao mới của Dải Ngân hà hình thành và cách hệ thống hoạt động như một thể thống nhất.

    “Công trình cung cấp cho chúng ta biết thêm về một số ý tưởng liên quan đến tốc độ chuyển hóa của Dải Ngân hà, chẳng hạn như bao nhiêu ngôi sao đang hình thành mỗi năm”, theo chuyên gia Whitney.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chân dung 360 độ của Dải Ngân hà

Share This Page