7 lời khuyên để chỉnh sửa hình ảnh trong Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 375)

    (XHTT) Giờ đây đối với nhiều người, điện thoại là thiết bị chính để chụp ảnh, quay video và chia sẻ với thế giới. Nhưng camera của smartphone chỉ để chụp, còn muốn ảnh đẹp lên, bạn phải dùng ứng dụng chỉnh sửa.


    Bạn có thể tải về ứng dụng của bên thứ ba, nhưng nếu có một chiếc điện thoại Android khá mới, trong ứng dụng Gallery tích hợp của Android đã có tương đối nhiều công cụ chỉnh sửa hữu ích. 7 thủ thuật và lời khuyên sau sẽ giúp bạn sử dụng tốt nhất ứng dụng thường bị bỏ qua này.

    Hầu hết các công cụ nằm trong chế độ chỉnh sửa (Editing) của ứng dụng Gallery. Để bắt đầu, hãy mở Gallery > điều hướng đến hình ảnh bạn muốn chỉnh sửa > chạm vào để các thanh công cụ hiện lên > chạm vào nút Edit ở góc dưới bên trái - có biểu tượng 3 vòng tròn lồng vào nhau. Từ bây giờ, bạn sẽ có thể sử dụng nhiều công cụ chỉnh sửa khác nhau.

    1. Lọc tất cả ảnh

    Bạn không cần dựa vào Instagram để thêm các bộ lọc cho những bức ảnh của mình - điện thoại Android đã có mọi thứ bạn cần.

    [​IMG]

    Các bộ lọc và công dụng của từng nút

    Điều hướng đến bức ảnh bạn muốn chỉnh sửa > chạm vào nút Edit ở góc dưới bên trái sẽ đưa bạn đến màn hình bộ lọc Filters. Có thể chọn từ 9 bộ lọc hình ảnh, sẽ làm cho bức ảnh chụp bằng smartphone hiện đại trông giống như được chụp từ những năm 1960 trở về trước.

    Bạn có thể thử nhiều bộ lọc theo ý muốn. Một khi chọn xong, hãy nhấn nút Save ở góc phía trên bên trái.

    2. Thêm đường viền ảnh

    Sau khi đã lọc tất cả các bức ảnh, tại sao bạn không tăng tính thẩm mỹ cho chúng bằng cách thêm đường viền? Ứng dụng Gallery của Android đi kèm với 11 đường viền để bạn lựa chọn, từ sạch sẽ, hiện đại đến cũ và ố mòn.

    [​IMG]

    1953 hay 2013?

    Để có được đường viền, hãy vào chế độ chỉnh sửa > chạm vào nút Borders trên thanh công cụ - có biểu tượng hình vuông nhúng trong hình vuông khác. Chọn đường viền bạn muốn và lưu ảnh lại.

    Thậm chí còn có thể đặt nhiều đường viền vào ảnh bằng cách tái chỉnh sửa bức ảnh mà bạn đã thêm đường viền rồi. Bấm Save để xác nhận các thay đổi.

    3. Cắt ảnh

    Nếu muốn thu gọn bức ảnh, trên điện thoại Android đã có công cụ Crop.

    [​IMG]

    Chỉ cắt lấy hình chú khỉ thôi

    Khi đang ở trong ứng dụng Gallery của Android, hãy chạm vào màn hình để làm cho các thanh công cụ xuất hiện > chạm vào nút Settings (3 chấm ở góc trên bên phải) > chọn Crop từ menu và bạn sẽ được đưa đến màn hình Crop. (Nếu đã ở trong chế độ chỉnh sửa, bạn có thể chạm vào nút Crop trên thanh công cụ - trông nó giống như 2 hình chữ L giao nhau và làm thành hình vuông).

    Có thể điều chỉnh vùng muốn cắt bằng cách kéo các cạnh của hình chữ nhật có đường viền màu trắng xuất hiện trên bức ảnh. Nếu muốn xác định tỷ lệ vùng cắt - chẳng hạn, muốn hình ảnh thu được có tỉ lệ 4:3, hãy chạm vào hình vuông ở góc dưới bên trái (theo mặc định, nó có nhãn None) > chọn tỉ lệ bạn muốn sử dụng .

    Chạm vào Apply Crop để cắt bức ảnh. Nếu thích những gì bạn nhìn thấy, hãy chạm vào nút Save.

    4. Chỉnh thẳng và xoay ảnh

    Bức ảnh của bạn trông khá hoàn hảo... ngoại trừ việc nó có góc chụp hơi nghiêng. Chỉ cần vài thao tác là bạn sẽ chỉnh bức ảnh hoàn toàn thẳng.

    [​IMG]

    Chỉnh thẳng bức ảnh này sau vài cú chạm và vuốt.

    Khi đang ở trong chế độ chỉnh sửa, hãy chạm vào nút Crop > chọn Straighten từ thanh công cụ xuất hiện. Để điều chỉnh ảnh, vuốt ngón tay lên/xuống cho đến khi bức ảnh này được gióng theo cách bạn muốn > chạm vào Apply Straighten. Lưu ý, việc chỉnh thẳng bức ảnh sẽ cắt các cạnh đi, do đó bạn cần chắc chắn rằng chúng không chứa bất cứ thứ gì quá quan trọng cả.

    Để xoay ảnh, hãy bắt đầu từ màn hình Crop > chạm vào nút Rotate > xoay tròn ngón tay trên màn hình cho đến khi ưng ý > chạm vào Apply Rotate > chạm vào Save để xác nhận sửa đổi của bạn.

    5. Tinh chỉnh các thiết lập màu sắc

    Android đi kèm với một loạt công cụ tiên tiến hơn, cho phép bạn cải thiện màu sắc, độ sáng, độ phơi sáng… trên bức ảnh của bạn.

    Hãy mở các công cụ chỉnh sửa > chạm vào nút Color Adjustments - là một vòng tròn, trong đó có dấu cộng (+) và trừ (-). Bạn sẽ thấy một số thiết lập khác nhau ở đây. Nếu muốn Android điều chỉnh màu sắc của hình ảnh, hãy chọn Autocolor từ danh sách > chạm vào Apply Autocolor.

    [​IMG]

    Android cung cấp một số công cụ chỉnh sửa khá tinh vi.

    Nếu thích tinh chỉnh từng thiết lập, bạn có thể làm điều đó bằng cách chạm vào thiết lập bạn muốn điều chỉnh từ danh sách - Exposure (phơi sáng), Brightness (độ sáng), Contrast (tương phản), Vibrance (màu sắc rực rỡ), sau đó sử dụng thanh trượt để chọn mức độ mà bạn muốn. Một khi đã hài lòng, hãy nhấp vào nút Apply (nhãn chính xác sẽ biến đổi tùy thuộc vào việc bạn đang điều chỉnh cái gì).

    Nếu đã quen với việc điều chỉnh mức đường cong cho ảnh, Android cũng cho phép làm điều đó. Chọn Curves từ danh sách, và biểu đồ đường cong sẽ xuất hiện trên ảnh. Sử dụng ngón tay để điều chỉnh đường cong hình ảnh đến khi bạn thấy phù hợp > chạm vào Apply Curves. Khi mọi thứ đã ổn > chạm vào Save.

    6. So sánh những sự thay đổi của bạn với phiên bản đã lưu trước đó

    [​IMG]

    Trước và sau

    Bạn muốn xem những thay đổi đã cải thiện - hay làm xấu - bức ảnh thế nào ư? Trong chế độ chỉnh sửa, vuốt ngón tay lên/xuống hoặc sang hai bên và bạn sẽ thấy bức ảnh ở khung nhìn trước-và-sau. Một khi đã hoàn tất, chỉ cần nhấc ngón tay ra khỏi màn hình.

    7. Hoàn tác (undo) các thay đổi

    Chừng nào chưa nhấn nút Save, nếu không thích những gì mình đã chỉnh sửa, bạn luôn có thể lùi lại một bước hoặc quay trở về với phiên bản đã lưu trước đó của bức ảnh

    Khi đang ở trong chế độ chỉnh sửa, hãy chạm vào nút More Settings (có biểu tượng 3 chấm ở góc trên bên phải). Nếu bạn muốn quay trở lại một bước, hãy chạm vào Undo. Nếu bạn muốn quay trở lại phiên bản đã lưu trước đó và undo những thay đổi đã thực hiện, hãy chạm vào Reset. Để xem lịch sử những thay đổi kể từ phiên bản đã lưu gần nhất, hãy chạm vào Show History.

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 7 lời khuyên để chỉnh sửa hình ảnh trong Android

Share This Page