iPhone 6 của Apple vẫn chỉ có camera 8MP

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 354)

    (XHTT) Theo GSMArena, Apple sẽ không tham gia cuộc đua độ phân giải cho camera trên thế hệ iPhone tiếp theo.


    Thay vào đó, Apple sẽ tập trung vào việc nâng cấp hệ thống ống kính và nâng cao chất lượng hình ảnh.

    Các tin đồn trước đó cho rằng camera của iPhone 6 có thể có độ phân giải lên tới 10MP với khẩu độ nhanh hơn F/1.8 (iPhone 5s hiện tại đang sở hữu ống kính có khẩu độ F/2.2), do vậy, có thể khẩu độ sẽ giữ nguyên.

    [​IMG]

    Các tin đồn hiện tại đang cho rằng, Apple sẽ sử dụng ống kính bằng nhựa để trang bị cho iPhone 6. Một số tin đồn khác thì nói đến tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) trên camera của iPhone 6, tuy nhiên, xem cách Apple áp dụng các thủ thuật phần mềm dựa trên con quay hồi chuyển thông minh cho iPhone 5s để tránh tính năng OIS, thì dường như Apple sẽ không thay đổi tư duy thiết kế này cho thế hệ iPhone tiếp theo.

    Nếu thực sự Apple vẫn giữ camera độ phân giải 8MP cho iPhone 6, tương đương độ phân giải camera trên iPhone 4s, thì Apple sẽ đi ngược lại với xu hướng hiện tại của nhà sản xuất trong thời gian gần đây là luôn tìm kiếm độ phân giải cao hơn cho camera trên các smartphone thế hệ tiếp sau của họ.

    Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của công ty KGI Securities, các lô hàng cảm biến 13MP nhiều hơn tất cả các loại cảm biến khác, và dự kiến đến cuối năm nay sẽ đạt 65% tổng số thành phần có độ phân giải cao. Mức tăng của nhu cầu cảm biến này sự kiến tiếp tục tăng cao đến năm 2015. Ngài Ming-Chi Kuo cho biết thêm, Sony hiện chiếm 65,7% thị phần của cảm biến 13MP.

    Được biết, Sony đang dự kiến sẽ sản xuất một cảm biến 21 MP với khẩu độ 1/2.4 inch vào quý 4 năm nay. Đó có thể là cảm biến trang bị cho Xperia Z3?


    Cẩm Thịnh
    (Theo GSMArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - iPhone 6 của Apple vẫn chỉ có camera 8MP

Share This Page