Obama sẽ bỏ BlackBerry chuyển sang dùng điện thoại Android?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 309)

    (XHTT) Tổng thống Mỹ Obama từng được biết đến là “fan” trung thành của dòng điện thoại BlackBerry từ xưa tới nay. Ông đã từng phải đấu tranh với quy chế an ninh và bảo mật thông tin của Nhà Trắng để giữ chiếc Blackberry bên mình. Nhưng điều này sẽ thay đổi và Obama sẽ chuyển sang sử dụng điện thoại Android.


    Tờ Wall Street Journal cho biết Nhà Trắng đang thử nghiệm những lựa chọn thay thế cho chiếc Blackberry mà ông Obama dùng bấy lâu nay. Các mẫu thiết bị thử nghiệm chủ yếu là của hai nhãn hiệu chính – Samsung và LG. Gần đây LG đã triển khai chiến dịch vận động rầm rộ để đưa sản phẩm smartphone của hãng vào các tổ chức chính phủ.

    Cũng theo Wall Street Journal, Ủy ban thông tin của Nhà Trắng, một đơn vị thuộc quân đội có trách nhiệm kiểm soát việc liên lạc của ông Obama, đang thực hiện công việc kiểm tra và lựa chọn thiết bị trên. Dự kiến sẽ phải mất vài tháng nữa, quá trình kiểm tra, thử nghiệm này mới hoàn tất. Chính vì vậy mà chiếc điện thoại ông Obama sẽ sử dụng cho hết nhiệm kỳ tổng thống (kết thúc vào cuối năm 2017) sẽ là một chiếc Android.

    Đây có thể sẽ là một tin không vui với hãng sản xuất điện thoại Blackberry của Canada. Hãng này đang phải vật lộn với chiến dịch tái cấu trúc nhằm cơ cấu lại công ty sau nhiều năm làm ăn bết bát. CEO mới của Blackberry, John Chen, vốn là người rất ưu tiên các hợp đồng cung cấp thiết bị cho các cơ quan chính phủ.

    Tuy nhiên, hiện đại diện của SamsungLG lại chưa có thông tin gì về vấn đề này. Phát ngôn viên của LG cho biết hãng không hề biết về các thử nghiệm của chính phủ Mỹ. Trong khi đó, người người đại diện của BlackBerry lại cho rằng chỉ có sản phẩm của họ mới có thể đáp ứng các yêu cầu khắt khe về bảo mật của chính phủ Mỹ.

    Được biết, chiếc điện thoại BlackBerry mà ông Obama đang dùng chỉ có thể liên lạc với 10 người nhằm đảm bảo các liên lạc của ông luôn được kiểm soát và bảo đảm an toàn ở mức tối đa nhất. Ngoài chiếc điện thoại BlackBerry, ông Obama còn có một chiếc iPad để đọc sách.

    Gia Nguyễn (Techtree)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Obama sẽ bỏ BlackBerry chuyển sang dùng điện thoại Android?

Share This Page