“Cha đẻ” PC World toàn cầu – Patrick J. McGovern qua đời

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 398)

    (XHTT) Thông tin trên được Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) công bố hôm 20/3, theo đó ông Patrick J. McGovern đã qua đời ngày 19/3 tại bệnh viện Stanford ở Palo Alto , California.


    "Tập đoàn IDG mất đi một nhà lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược đúng đắn, và cộng đồng công nghệ thông tin vĩnh biệt một trong những thành viên xuất sắc nhất của mình", ông Walter Boyd, người vừa được bầu làm Chủ tịch hội đồng quản trị mới của IDG, cho biết.

    "Ước vọng lớn nhất của Patrick tại IDG là biến thế giới trở nên tốt đẹp hơn nhờ công nghệ thông tin. Ông đã tạo ra một nơi làm việc thật đặc biệt, với đội ngũ lãnh đạo xuất sắc thay thế mình trong việc đảm bảo rằng công ty mà ông đã vất vả gây dựng sẽ tiếp tục phát triển và thịnh vượng".

    Cuộc đời gắn với sự nghiệp thông tin và CNTT

    Ông Patrick Joseph McGovern, hay còn được gọi thân mật là “Pat”, sinh ngày 11/8/1937 tại Queens, New York, và dành phần lớn thời thơ ấu của ông ở Philadelphia, Pennsylvania. Sự nghiệp của McGovern trong ngành xuất bản bắt đầu khi ông còn là sinh viên tại MIT khi ông tham gia công việc biên tập bán thời gian tại Tạp chí Máy tính và Tự động (tạp chí máy tính đầu tiên của Mỹ). Sau khi tốt nghiệp MIT với bằng lý sinh năm 1959, ông McGovern được thăng chức thành Phó Tổng biên tập và là phó tổng biên tập và là nhà xuất bản dữ liệu (Associate Publisher).

    [​IMG]

    Năm 1964 khi ngành công nghiệp máy tính vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, ông McGovern đã đứng ra thành lập Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC), hiện đang là công ty con của IDG, nhằm cung cấp cho ngành công nghiệp ICT những số liệu kịp thời và đáng tin cậy về thị trường CNTT. Ba năm sau, McGovern ra mắt tạp chí Computerworld, một ấn phẩm hàng tuần bao gồm các thông tin về ngành công nghiệp ICT và sản phẩm công nghệ dành cho những người mua máy tính.

    Computerworld đã trở thành ấn phẩm của IDG, và vào năm 1972, McGovern bắt đầu xuất khẩu khái niệm Computerworld và ra mắt tạp chí Shukan Computer tại Nhật Bản.

    Trong khoảng thời gian 50 năm, McGovern chịu trách nhiệm ra mắt của hơn 300 báo và tạp chí của IDG, đồng thời mở rộng mạng lưới của IDG lên hơn 460 trang web, 200 ứng dụng di động và 700 sự kiện được tổ chức trên toàn thế giới. Ngày nay, thương hiệu của IDG đã xuất hiện tại 97 quốc gia, trong đó là các thương hiệu: PCWorld, Macworld, TechHive, Greenbot, CIO, CSO, Computerworld, GamePro, IDC , IDG Connect, IDG TechNetwork, IDG World Expo, InfoWorld, và Network World.

    Các danh hiệu

    Năm 2008, McGovern nhận được giải thưởng Thành tựu trọn đời Robert L. Krakoff do American Business Media trao. Năm 2005, McGovern nhận được giải thưởng Thành tựu trọn đời của nước Mỹ trao cho các nhà xuất bản tạp chí. Ngoài ra, ông cũng nhận được giải thưởng Thành tựu trọn đời năm 2004 do Hiệp hội Các nhà biên tập xuất bản kinh doanh Mỹ trao, và danh hiệu Nhà Cách tân hàng đầu (Top Innovator) trong khuôn khổ Giải thưởng Xuất bản Kinh doanh của tạp chí BtoB Media Business.

    Ông McGovern còn nhận được Huy chương James Smithsonian Bicentennial từ Viện Smithsonian, Doanh nhân của năm từ Ernst & Young và Giải thưởng Lãnh đạo Doanh nghiệp từ Diễn đàn Doanh nghiệp MIT , Cambridge, Inc. Ông còn là thành viên của Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Mỹ , thành viên của IDG tại MIT, Chủ tịch Viện nghiên cứu não McGovern tại MIT và Viện trưởng Viện nghiên cứu Y sinh Whitehead .

    Patrick J. McGovern hiện sở hữu 5,7 tỷ USD, đứng thứ 244 trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới (tính đến tháng 3 năm nay) và xếp hạng 88 trong Forbes 400 người giàu nhất nước Mỹ (thống kê năm 2013).

    Gia Nguyễn (PCWORLD)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - “Cha đẻ” PC World toàn cầu – Patrick J. McGovern qua đời

Share This Page