Em yêu, nơi đâu cũng là quê hương

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 277)

    Gặp nhau ở nước ngoài, nảy sinh tình cảm và kết hôn, cặp đôi Tú Anh và Phú Hải đã dệt nên một tình yêu thật đẹp ở mảnh đất xa lạ ấy. Vì yêu và lấy Tú Anh, Phú Hải chấp nhận rời xa gia đình, coi đất nước New Zealand là quê hương của mình. Câu chuyện tình của đôi bạn trẻ 9x này được ví như câu thơ: “Tình yêu làm đất lạ hóa quê hương”.

    Bài liên quan:

    Cặp đôi 9x và hợp đồng yêu 7 ngày

    Tâm sự ngày 8/3 của những cầu thủ nữ

    Yêu 9 tháng, làm 200 bài thơ

    a>



    Giáo tiếp tiếng Anh, tỏ tình bằng tiếng mẹ đẻ

    Chào Tú Anh, bạn hãy chia sẻ một chút về tình yêu của hai vợ chồng để độc giả được biết?

    Tú Anh theo gia đình sang định cư bên New Zealand từ năm học lớp 9. Cho tới năm đại học, qua một người bạn, Tú Anh mới tình cờ biết anh Hải. Khi đó anh Hải là một du học sinh mới sang. Nhìn dáng vẻ ngây ngô, còn lạ nước, lạ cái của anh Hải khiến mình thấy tội tội. Lần đầu gặp, mình còn nghĩ anh ấy… kém tuổi mình (Cười).

    Sau đó, vì mình thông thuộc nơi đây hơn anh Hải nên mình đã giúp đỡ anh ấy hòa nhập với cuộc sống bên này. Có nhiều cơ hội gần nhau nên dần dần anh Hải nảy sinh tình cảm. Thú thật, mặc dù sau một thời gian trò chuyện trên mạng, qua điện thoại nhưng mình vẫn chỉ coi anh ấy như một người bạn. Khi anh Hải tỏ tình, mình thực sự bất ngờ.

    [​IMG]

    "Hải thấy rung động và cảm động trước lòng tốt của Tú Anh. Cô ấy hiền, ngoan và và rất tốt bụng. Sự nhân hậu đó của Tú Anh đã khiến mình yêu cô ấy"

    Tú Anh hãy bật mí một chút về màn tỏ tình đó của Phú Hải dành cho bạn được không?

    Lần đó, sau khoảng 2 tháng quen nhau, trên sân trường của Hải, anh ấy đã nói ra rất ngượng ngùng: “Hải thích Tú Anh”. Mình nhớ, khi ấy anh ấy đỏ bừng mặt vì xấu hổ. Nhưng lúc đó mình không vội vã nói thích Hải. Mình rất sợ sự vội vàng.

    Sau đó hai đứa tiếp tục trò chuyện, nhắn tin qua lại với nhau và rồi mình cũng thừa nhận rằng mình thích anh ấy nhưng là qua… nhắn tin (Cười!).

    Vậy còn với Hải, cảm giác của Hải về Tú Anh những ngày đầu như thế nào?

    Khi mới sang New Zealand được 1 tháng, mình tình cờ gặp Tú Anh. Cảm giác lúc đó của mình chỉ đơn giản là thấy vui vì gặp một người cùng quê hương mà thôi. Ngày đó mình còn bỡ ngỡ lắm nhưng may nhờ có Tú Anh giúp đỡ mà mình đã quen dần hơn với cuộc sống xa nhà nơi xứ người.

    Hải thấy rung động và cảm động trước lòng tốt của Tú Anh. Cô ấy hiền, ngoan và và rất tốt bụng. Sự nhân hậu đó của Tú Anh đã khiến mình yêu cô ấy.

    [​IMG]

    "Mỗi khi chúng mình giận dỗi, 10 lần như 1, anh Hải đều là người làm lành trước vì không thể chịu được khi hai đứa không nói chuyện"

    Điểm gì thú vị nhất khi các bạn tỏ tình cùng nhau?

    Có một điểm khá đặc biệt trong màn tỏ tình của chúng mình. Do sinh sống ở nước ngoài, tiếng anh là ngôn ngữ chính nên từ khi gặp nhau, hầu như chúng mình nói chuyện với nhau bằng tiếng anh. Mà trong tiếng anh, xưng hô chỉ có “I” và “You” nên sắc thái tình cảm không nhiều. Không phải chúng mình quên tiếng mẹ đẻ nhưng vì môi trường bên đó như vậy nên nói mãi cũng thành quen.

    Nhưng không hiểu vì sao, trong lần anh ấy tỏ tình với mình, như một phản xạ tự nhiên, anh ấy đã nói tiếng Việt. Quả thực, nghe những lời đó xong mình cảm thấy rất xúc động. Nó mang tới cảm giác hạnh phúc hơn rất nhiều. Chúng mình cũng có giao ước với nhau rằng, sau này khi sinh con, nhất định sẽ không nói chuyện với nhau bằng tiếng anh mà sẽ chỉ dùng tiếng Việt để trò chuyện, như vậy con sẽ giỏi tiếng Việt.

    [​IMG]

    Anh ấy tỏ tình bằng tiếng Việt, điều giản dị đó khiến mình cảm động vô cùng

    Yêu nhau 2 năm, chưa từng nhận được hoa từ chồng

    Điều gì ở Phú Hải khiến bạn quyết định gắn bó với chàng trai này?

    Với mình, anh Hải rất vui tính, biết quan tâm người khác, sống tình cảm và đặc biệt là không để bụng lâu. Mỗi khi chúng mình giận dỗi, 10 lần như 1, anh Hải đều là người làm lành trước vì không thể chịu được khi hai đứa không nói chuyện. Còn mình thì lì hơn một chút nên anh lúc nào cũng phải là người xuống nước trước.

    Vậy Hải có phải là một chàng trai lãng mạn?

    Anh Hải rất yêu và quan tâm mình nhưng lại không phải là người lãng mạn. Từ ngày yêu tới giờ, mình chưa từng nhận được hoa từ anh ấy. (Cười). Thực chất mình cũng không phải là người thích hoa nên cũng không quan trọng chuyện đó lắm. Thông thường trong những ngày lễ, ngày đặc biệt, anh Hải hay mua nước hoa, gấu bông và túi xách tặng mình vì anh biết đó là những món quà mà mình luôn luôn thích. Sau đó hai đứa đi ăn nhà hàng. Phần lớn đều diễn ra như vậy mà không hề có hoa.

    [​IMG]

    "Anh Hải rất yêu và quan tâm mình nhưng lại không phải là người lãng mạn"

    Vậy giữa hai bạn có điểm chung, điểm khác biệt nào thú vị không?

    Điểm chung thì khá nhiều. Mình và anh ấy đều thích đi mua sắm, du lịch và thưởng ngoạn đó đâu. Còn điểm khác biệt thì thực sự là rất lí thú đấy. Anh Hải là người giỏi nấu nướng, còn mình thì không biết làm gì ngoài… nhặt rau và rửa bát.

    Ngay từ ngày yêu, mỗi lần đến nhà mình chơi anh Hải đều là người vào bếp nấu ăn và bây giờ vẫn vậy. Khi chúng mình mới cưới, hai vợ chồng có sống ở nhà chồng một tháng. Trong suốt khoảng thời gian đó, mỗi khi tới bữa cơm, mình chỉ lăng xăng nhặt rau và rửa bát. Còn lại mọi việc là chồng và mẹ chồng nấu nướng. Anh ấy thực sự nấu ăn rất ngon. Có lẽ tình yêu với anh cũng vì thế mà nhiều hơn vì anh đã chuyển tình yêu qua đường dạ dày. (Cười hạnh phúc).

    [​IMG]

    "Hải thực sự cảm thấy thoải mái khi tự tay chuẩn bị bữa cơm cho gia đình và giúp vợ dọn dẹp nhà cửa. Hải tin
    hạnh phúc gia đình sẽ không có gì ảnh hưởng chỉ vì chuyện vợ không biết nấu ăn"

    Phú Hải nghĩ sao về việc chuyện bếp núc vợ không thực sự giỏi giang? Bạn có nghĩ rằng điều đó sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình hay không?

    Khi còn ở Việt Nam, Hải rất hay vào bếp nấu ăn cùng bố mẹ. Chính vì thế mà Hải học được rất nhiều điều từ đó mà biết nấu ăn. Hải không phải là người quan niệm rằng phụ nữ sinh ra để làm bếp, để dọn dẹp nhà cửa. Với Hải ai cũng cần phải có trách nhiệm với tổ ấm của mình, ai dọn nhà, ai nấu cơm không quan trọng mà quan trọng là biết san sẻ cùng nhau. Hải thực sự cảm thấy thoải mái khi tự tay chuẩn bị bữa cơm cho gia đình và giúp vợ dọn dẹp nhà cửa. Hải tin hạnh phúc gia đình sẽ không có gì ảnh hưởng chỉ vì chuyện vợ không biết nấu ăn.

    Yêu nhau, nơi đâu cũng là tổ quốc

    Khi yêu nhau, hai bạn có gặp khó khăn gì không?

    Tú Anh: Về phía gia đình mình, trở ngại lớn nhất chính là bố mẹ mình lo lắng anh Hải bằng tuổi mình. Yêu một người bằng tuổi sẽ không được chín chắn và bao bọc được cho mình. Bố mẹ mình muốn mình suy nghĩ lại. Thực sự lúc đó hai đứa cũng buồn và cảm thấy lo sợ khi không được ủng hộ.

    [​IMG]

    Vì yêu Tú Anh, mình quyết định ở lại nước ngoài để được gần bên cô ấy

    Nhưng rồi cùng với thời gian, anh Hải được tiếp xúc với gia đình mình nhiều hơn, chúng mình lại yêu thương, tìm hiểu nhau thêm 2 năm nữa nên cuối cùng gia đình mình cũng tác thành và tin tưởng vào tình yêu mà chúng mình dành cho nhau.

    Vậy còn từ phía gia đình Phú Hải, được biết khi xác định kết hôn với Tú Anh, bạn đã quyết định ở lại New Zealand thay vì về nước sau khi học xong như dự định. Điều này có gặp khó khăn gì từ phía gia đình của bạn không?

    Thực sự là bản thân mình và gia đình đều có ý định sau khi học xong mình sẽ về nước lập nghiệp, lấy vợ và sinh sống gần nhà. Nhưng rồi khi gặp Tú Anh, mình đã quyết định thay đổi. Cô ấy đã định cư bên này và mình muốn ở gần Tú Anh nên sẽ ở lại nơi đây.

    [​IMG]

    Tú Anh là hạnh phúc đời mình nên mình nên bố mẹ ủng hộ quyết định của mình

    Hải sinh ra và lớn lên trong một gia đình ở Hà Nội, nhà mình cũng chỉ có mình là con trai. Tuy nhiên thật may mắn là bố mẹ mình hiện đại, thoải mái và tâm lí. Khi mình nói đang tìm hiểu Tú Anh và có dự định sẽ ở lại bên đây, bố mẹ mình đã nói rằng Hải yêu ai, quyết định lấy ai đó là lựa chọn của Hải. Bố mẹ sẽ luôn tôn trọng vì đó là hạnh phúc của đời của Hải.

    Có thể bố mẹ mình cũng sẽ buồn đôi chút khi không ở gần mình nhưng mình tin bố mẹ sẽ thông cảm.

    Hiện tại hai vợ chồng bạn đang sinh sống tại New Zealand, có bao giờ Tú Anh nghĩ rằng một ngày nào đó chồng đổi ý định và quay trở về Việt Nam không? Lúc đó bạn sẽ thế nào?

    [​IMG]

    "Nếu một ngày nào đó anh ấy muốn về Việt Nam sống, mình sẽ theo anh. Theo mình sống ở đâu không quan trọng mà quan trọng là vợ chồng có nhau, hạnh phúc, yêu thương nhau"

    Cũng đã từng có rất nhiều người hỏi mình điều này. Anh Hải đã vì mình mà chấp nhận rời xa gia đình, định cư lại đây. Nếu một ngày nào đó anh ấy muốn về Việt Nam sống, mình sẽ theo anh. Theo mình sống ở đâu không quan trọng mà quan trọng là vợ chồng có nhau, hạnh phúc, yêu thương nhau. Chồng mình ở đâu thì mình sẽ ở đó.

    [​IMG]

    "Hai vợ chồng mình dự định 2 năm nữa mới có em bé nhưng bố mẹ hai bên đều mong mỏi nên vợ chồng mình đành đợi bao giờ trời thương thì xin nhận"

    Vậy chừng nào hai vợ chồng sẽ định cho ra đời một tiểu công chúa, tiểu hoàng tử?

    Hai vợ chồng mình dự định 2 năm nữa mới có em bé nhưng bố mẹ hai bên đều mong mỏi nên vợ chồng mình đành đợi bao giờ trời thương thì xin nhận.

    Cảm ơn hai vợ chồng về những chia sẻ. Chúc hai bạn mãi hạnh phúc, sớm có tin vui!


    Xem thêm chủ đề: cap doi, cap doi 9x, chuyen tinh lang man, tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Em yêu, nơi đâu cũng là quê hương

Share This Page