Điều khiển máy tính Mac bằng điện thoại Android

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Mar 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 487)

    Thay vì phải trực tiếp thao tác bằng chuột hay bàn phím, người dùng có thể sử dụng điện thoại Android để điều khiển nhiều chức năng trên máy tính Mac, trình chiếu thuyết trình.


    Yêu cầu cho tính năng này là máy tính Mac và điện thoại Android phải kết nối vào cùng một mạng Wi-Fi.

    [​IMG]

    Cài đặt trên máy tính Mac.


    Trên máy tính, truy cập Settings > System Preferences… > Sharing. Trong mục này đánh dấu chọn Remote Login. Trạng thái của Remote Login sẽ chuyển thành On kèm một biểu tượng màu xanh. Phía dưới sẽ là thông tin đăng nhập bao gồm tên thiết bị và địa chỉ IP. Ghi nhớ thông tin này để đăng nhập.

    Trên điện thoại, tải về miễn phí và cài đặt ứng dụng Mac Remote trong kho Google Play. Tại mục Connect, nhập thông tin bao gồm tên máy, mật khẩu, địa chỉ IP vào bảng thông báo và bấm Connect để kết nối. Trong ứng dụng này, phía bên dưới là cài đặt cho hệ thống bao gồm phím tắt máy, đưa về chế độ ngủ, phóng lớn cửa sổ, điều chỉnh độ sáng và thanh điều khiển âm lượng loa.

    [​IMG]

    Giao diện ứng dụng Mac Remote.


    Menu bên trái bao gồm các ứng dụng mà Mac Remote hỗ trợ như iPhoto, iTunes, Keynote, PowerPoint, VLC... Người dùng chọn ứng dụng cần điều khiển, Mac Remote sẽ hiện ra bảng hỗ trợ thao tác như ngừng/phát nhạc, chuyển qua bài với iTunes và VCL. Với PowerPoint hay Keynote, người dùng có thể dùng để chuyển tiếp bài thuyết trình.

    [​IMG]

    Bảng điều khiển ứng dụng iPhoto và PowerPoint bằng Mac Remote.


    Với những tính năng mà Mac Remote đem lại, người dùng có thể sử dụng để điều khiển máy tính Mac một cách dễ dàng, thay thế dụng cụ thuyết trình… Ngoài ra, nếu trả phí 2 USD, ứng dụng này còn cho phép truy cập đến các file trên máy tính từ điện thoại.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Điều khiển máy tính Mac bằng điện thoại Android

Share This Page