iOS 7.1 gặp vấn đề với tính năng phát mạng cá nhân

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 385)

    Sau khi nâng cấp iOS 7.1, nhiều người dùng đã không sử dụng được tính năng Personal Hotspot. Các thiết lập APN bị xóa và dù cài đặt thủ công cũng không thể lưu được.


    Được mong chờ sẽ là bản hoàn thiện cho iOS 7 nhưng iOS 7.1 cũng nhận không ít phàn nàn từ người dùng. Vấn đề mới được phản ánh trong bản cập nhật của Apple liên quan đến tính năng điểm truy cập cá nhân (Personal Hotspot).

    [​IMG]

    Thiết lập APN không thể lưu trên iOS 7.1. Ảnh: MacRumors.


    Theo AppleInsider, người dùng iPhone sau khi nâng cấp iOS 7.1 đã không thể sử dụng tính năng Personal Hotspot vốn được dùng để phát Wi-Fi cho các thiết bị khác. Trong mục cài đặt APN, các thông tin cấu hình đều bỏ trống và ngay cả khi người dùng thiết lập thủ công, khi thoát ra các thông tin này sẽ không được lưu. Vấn đề trên xuất hiện với nhiều iPhone chạy iOS 7.1 kể cả mẫu điện thoại mới nhất, iPhone 5S.

    [​IMG]

    Chủ đề không dùng được Personal Hotspot thu hút nhiều quan tâm trên trang hỗ trợ của Apple.


    Vấn đề Personal Hotspot đã được phản ánh đến trang hỗ trợ người dùng của Apple. Rất nhiều chủ đề được lập trong đó bài viết của thành viên có tên Psychoo118 dù mới tạo đã thu hút hơn 21 nghìn lượt xem, gần 300 bình luận, kéo dài 19 trang. Người dùng tại Mỹ, Anh, Hà Lan, Thụy Điển và nhiều nước khác đồng loạt cho biết, tính năng điểm truy cập cá nhân đã không hoạt động ngay sau khi họ nâng cấp hệ điều hành iOS mới nhất.

    Nhận định ban đầu của AppleInsider cho biết, vấn đề trên xuất phát từ bản cập nhật của Apple chứ không liên quan đến các nhà mạng. Tuy nhiên, đây có thể là thay đổi có chủ đích của Apple nhằm đáp ứng các yêu cầu của nhà mạng. Theo đó, một số nhà mạng quy định, người dùng phải trả phí để sử dụng tính năng Personal Hotspot. Chẳng hạn nhà mạng AT&T của Mỹ quy định, người dùng phải đăng ký gói cước Mobile Share hoăc DataPro 5GB mới kích hoạt được tính năng này.

    [​IMG]

    Phản ánh của độc giả Số Hóa về lỗi trên.

    [​IMG]

    Nhiều người dùng Việt Nam cũng gặp lỗi tương tự sau khi nâng cấp iOS 7.1.


    Người dùng Việt Nam cũng ghi nhận tình trạng tương tự. Một độc giả của Số Hóa chia sẻ: “Lại không dùng được Personal Hotspot để phát Wi-Fi trên iPhone 4 khi up lên iOS 7.1”. Trên diễn đàn Tinhte, thành viên Trietdaigia cũng cho biết, thiết bị của người dùng sử dụng Personal Hotspot bình thường trên iOS 7.0.4 nhưng sau khi nâng cấp lên iOS 7.1 vẫn bật tính năng này lên được nhưng không thể kết nối.

    Trao đổi về vấn đề này, anh Tạ Thúc Định, trưởng bộ phận kỹ thuật cửa hàng CellphoneS cho biết: "Theo ghi nhận của cửa hàng, không nhiều khách hàng gặp tình trạng không sử dụng được tính năng điểm phát mạng cá nhân. Vấn đề này xuất hiện chủ yếu trên các máy mua kèm hợp đồng với nhà mạng, iPhone bản quốc tế vẫn sử dụng bình thường".

    Anh Định cũng cho biết thêm: "Với các bản iOS trước, một số người dùng đã gặp tình trạng tương tự. Nhiều nhà mạng đã thỏa thuận với Apple chỉ cho phép người dùng đăng ký dịch vụ mới được sử dụng tính năng Hotspot. Với iOS 7.1, đây có thể là động thái cứng rắn hơn của Apple để người dùng tuân thủ quy định này".

    Ngoài vấn đề trên, đã có nhiều phản ánh của người dùng liên quan đến rắc rối trên iOS 7.1 như hao pin, khó kết nối bluetooth, bàn phím… Apple chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về các vấn đề này.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - iOS 7.1 gặp vấn đề với tính năng phát mạng cá nhân

Share This Page