Trả thù công ty cũ, một cựu nhân viên Microsoft bị bắt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 342)

    (XHTT) Một cựu nhân viên của Microsoft vừa bị bắt vì tội đánh cắp và làm lộ bí mật của công ty. Alex Kibkalo chính là “tác giả” của vụ tiết lộ ảnh chụp màn hình Windows 8 trước khi hệ điều hành này được công bố.


    Khác với vị phó chủ tịch Thomas Chen của HTC bị bắt vì đánh cắp bí mật thương mại của công ty này với mục đích kinh tế, động cơ của Alex Kibkalo hoàn toàn vì trả thù công ty cũ. Kibkalo bị cáo buộc đã tiết lộ thông tin cho một blogger công nghệ người Pháp. Động cơ của Kibkalo là để trả thù Microsoft khi bị đánh giá kém trong thời gian còn làm việc tại đây.

    Theo Seattle Post-Intelligencer, cựu nhân viên Kibkalo còn gửi cho blogger trên cả đoạn mã nguồn của Windows 8 và gói phát triển phần mềm (SDK) Activation Server – vốn được coi là công cụ chính trong cuộc chiến chống nạn vi phạm bản quyền của Microsoft.

    Kibkalo cũng bị cáo buộc đã “xui” blogger trên chia sẻ gói phát triển phần mền trên mạng với hy vọng giới hacker có thể sử dụng chúng để phá vỡ cơ chế bản quyền trong các sản phẩm của Microsoft.

    [​IMG]

    Sự việc bại lộ khi blogger trên liên hệ với Microsoft (hồi tháng 9/2012) để hỏi về đoạn mã Windows 8 mà Kibkalo đã gửi. Khi Microsoft xác nhận mã này là chính xác, ngay lập tức các nhà điều tra đã vào cuộc và họ tìm thấy các đoạn trao đổi qua mail và chat giữa hai người với nhau trong hòm thư Hotmail và YM của blogger này.

    Microsoft thậm chí còn “tố” Kibkalo đã đột nhập vào trụ sở của hãng để cố đánh cắp thông tin trên một máy chủ. Ngoài những cáo buộc hình sự, Kibkalo thậm chí còn bị nghi ngờ đã từng để lộ mã nguồn của Windows 7 trước đây.

    Gia Nguyễn (Engadget)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trả thù công ty cũ, một cựu nhân viên Microsoft bị bắt

Share This Page