Tàu ngầm Kilo thứ hai về VN phải thay đổi lộ trình do máy bay Malaysia mất tích

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 300)

    Tàu ngầm Kilo thứ hai về VN phải thay đổi lộ trình do máy bay Malaysia mất tích


    (XHTT) Sáng 20/3, tàu vận tải siêu trọng Rolldock Star (Hà Lan) chở theo chiếc tàu ngầm Kilo thứ hai mà Nga đóng cho Việt Nam mang ký hiệu HQ-183 TP.HCM đã tiến vào Vịnh Cam Ranh và neo đậu tại đây để chờ làm thủ tục tiếp nhận, rồi sau đó sẽ được chính thức bàn giao cho Hải quân Việt Nam.


    Cụ thể trong ngày 20/3, các nhân viên kỹ thuật đã tháo gỡ các phụ kiện xung quanh, mở cửa hậu của tàu của tàu vận tải Rolldock Star để chuẩn bị kéo tàu ngầm ra ngoài tiến về quân cảng Cam Ranh. Trước đó, Hải quân Việt Nam đã bố trí tàu hoa tiêu neo đậu xung quanh khi tàu vào tới cảng.

    Thời gian lênh đênh trên biển của tàu HQ-183 TP.HCM là gần 2 tháng, cũng bằng với thời gian của chiếc Kilo đầu tiên - HQ-182 Hà Nội về tới Cam Ranh hồi tháng giêng vừa qua. Tuy nhiên, hành trình vận chuyển của HQ-182 Hà Nội và HQ-183 TP.HCM có đôi chút khác biệt.

    [​IMG]

    Tàu vận tải siêu trọng Rolldock Star mang theo tàu ngầm HQ-183 TP.HCM đang neo đậu tại cảng Cam Ranh.

    Nếu như HQ-182 Hà Nội xuất phát từ nhà máy Admiralty Verfi ở St.Petersburg và đi qua eo biển Malacca tiến về Việt Nam thì HQ-183 TP.HCM lại xuất phát từ Kaliningrad do điều kiện khó khăn vì mặt nước bị đóng băng. HQ-183 TP.HCM đã đi vòng qua eo biển Sunda thay vì Malacca do nơi đây đang tập trung nhiều khí tài quân sự (máy bay quân sự, tàu chiến và các phương tiện chụp ảnh trên không) để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia – và điều này có thể làm ảnh hưởng tới tính chất bí mật của con tàu.

    Đây là chiếc tàu ngầm lớp Kilo thứ hai mà Nga bàn giao cho Việt Nam trong hợp đồng gồm sáu chiếc được ký hồi năm 2009 với tổng giá trị hơn 2 tỷ USD. 4 chiếc còn lại sẽ bao gồm: HQ184 Hải Phòng, HQ185 Đà Nẵng, HQ 186 Khánh Hòa và HQ187 Bà Rịa-Vũng Tàu.

    Tàu ngầm Kilo mà Việt Nam đặt mua từ Nga là các tàu thuộc Dự án 636 lớp Varshavyanka rất hiện đại. Tàu sử dụng cả diesel và điện, và được trang bị hệ thống tên lửa chống hạm Club của Nga. Kilo có thể hoạt động ở độ sâu trung bình là 240m, có thể lặn sâu tối đa 300m với tấm hoạt động 6.000 - 7.500 hải lý, và có thời gian hoạt động độc lập 45 ngày đêm.

    Gia Nguyễn (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tàu ngầm Kilo thứ hai về VN phải thay đổi lộ trình do máy bay Malaysia mất tích

Share This Page