Việt Nam sẽ sớm hiện thực hành lang pháp lý cho an toàn thông tin

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 327)

    (XHTT) Bài toán đặt ra cho các lãnh đạo công nghệ thông tin (CIO) và lãnh đạo an ninh thông tin (CSO) trong giai đoạn tới là củng cố năng lực bảo mật thông tin của doanh nghiệp, ứng dụng các công nghệ mới đảm bảo an toàn, bảo mật


    Đó là nhận định của ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng bộ Thông tin & Truyền thông Việt Nam tại Hội thảo - Triển lãm về An ninh bảo mật 2014 (Security World 2014) được tổ chức vào ngày 18 - 19/3/2014 tại Hà Nội.

    Trong một báo cáo gần đây, IDC dự đoán rằng chi tiêu cho công nghệ thông tin tại thị trường Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 15,5%, và thị trường công nghệ thông tin dự kiến đạt 13,05 tỷ USD trong năm 2014. Nếu như dự báo này thành hiện thực, mức độ đầu tư cho an toàn thông tin tại Việt Nam có thể sẽ gia tăng trong năm 2014.

    [​IMG]

    Ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng bộ Thông tin & Truyền thông Việt Nam phát biểu tại Security World 2014

    Mặc dù bảo mật trong các doanh nghiệp hiện tại đã được quan tâm nhiều hơn, những sự cố về mất an ninh thông tin vẫn có chiều hướng gia tăng và đi cùng với nó là các hệ lụy từ việc cơ sở dữ liệu và hạ tầng thông tin của doanh nghiệp bị tấn công. Các xu hướng công nghệ mới được sử dụng tại các doanh nghiệp như mang thiết bị cá nhân đến nơi làm việc (BYOD), điện toán đám mây, di động, điện toán xã hội lại chưa có các biện pháp đảm bảo an ninh thông tin hữu hiệu (Theo Khảo sát Thực trạng an toàn thông tin toàn cầu - PwC, 2014).

    Hơn thế nữa, đòi hỏi ngày càng cao cho các khoản đầu tư bảo mật để cải thiện công nghệ, quy trình và chiến lược trong khi vẫn phải đạt tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đã đặt các doanh nghiệp dưới một sức ép lớn. Bên cạnh đó, các chương trình quản trị rủi ro và kiểm soát chính sách cũng làm phức tạp thêm các quy trình vận hành kinh doanh của doanh nghiệp.

    Chính vì vậy, bài toán đặt ra cho các lãnh đạo công nghệ thông tin (CIO) và lãnh đạo an ninh thông tin (CSO) trong giai đoạn tới là củng cố năng lực bảo mật thông tin của doanh nghiệp, ứng dụng các công nghệ mới đảm bảo an toàn, bảo mật, đồng thời giảm thiểu các hạ tầng an ninh phức tạp và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

    Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, đảm bảo vận hành tốt hệ thống công nghệ một cách an toàn, bảo mật hơn, bộ Thông tin & Truyền thông hiện được Chính phủ giao nhiệm vụ chủ trì dự thảo về hành lang pháp lý cho an toàn thông tin. Đồng thời, bộ cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng như bộ Công an, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam… trong việc sớm hiện thực dự thảo nói trên.

    Thời Phong

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Việt Nam sẽ sớm hiện thực hành lang pháp lý cho an toàn thông tin

Share This Page