Những món xào sả ớt ngon

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Mar 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 343)

    Bê xào sả ớt

    Thịt bê vốn rất mềm vì thế được nhiều người ưa thích. Hơn nữa trong tiết trời ẩm ướt và se lạnh, thịt bê đem xào chung với sả ớt thì chắc chắn cả nhà sẽ mê mẩn cho mà xem. Để làm món này, chị em chỉ cần mua thịt bê, sả, ớt chuông, vừng và gia vị. Sau đó thịt bê đem rửa sạch, thái mỏng rồi ướp gia vị rồi xào chung với sả, tỏi đã được phi thơm.

    [​IMG]

    Khi bì của thịt bê chuyển sang có màu trong thì cho ớt vào, nêm gia vị vừa miệng là được. Món này không khó làm mà chế biến cực nhanh. Khi thưởng thức, thịt bê mềm ngọt quyện lẫn vị cay cay, thơm thơm của sả, ớt thật ngon và hấp dẫn.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Mực xào sả ớt

    Để làm món này chị em có thể mua mực loại nhỏ, sơ chế nhanh và giá cũng rẻ hơn. Tuy thế không có nghĩa là món ăn này kém hấp dẫn nhé! Mực sau khi làm sạch đem ướp với gia vị, rồi xào chung với sả, tỏi đã được phi thơm.

    [​IMG]

    Khi xào, lưu ý phải để lửa thật to và đảo nhanh tay nhé! Như thế mực vừa chín nhanh lại giòn. Xào mực chỉ cần trong vài phút là được. Khi mực chín, thì rắc hành lá lên trên và đem thưởng thức. Món mực giòn giòn thẫm đẫm mùi thơm của sả, một chút cay cay của ớt, cảm giác rất ngon và thú vị.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Vịt xào sả ớt

    Vịt đem luộc hay nướng mãi cũng chán vì thế thỉnh thoảng chị em có thể biến tấu, đem xào chung với sả ớt để đổi vị cho cả nhà nhé! Vịt sau khi làm sạch, khử mùi hôi, đem lọc lấy thịt, thái miếng vừa ăn rồi ướp gia vị. Khi gia vị bắt đầu ngấm đều vào vịt, cho vịt vào xào với hành tỏi đã được phi thơm. Lúc thịt vịt chín mềm thì cho sả, ớt đã được phi vàng trước đó vào, đảo chung một lát rồi cho ra đĩa thưởng thức. Đây ắt hẳn sẽ là món ăn “đắt khách” trong một ngày lạnh và ẩm ướt thế này!

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Tổng hợp

    Món ngon tại Bếp Eva:


    [​IMG]

    Lươn xào sả ớt

    [​IMG]

    Ngao xào sả ớt

    [​IMG]

    Thịt bò xào ớt


    Xem thêm chủ đề: be xao sa ot, be xao, muc xao sa ot, vit xao sa ot, xao sa ot, cac mon xao, nhung mon an ngon, các mon ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Những món xào sả ớt ngon

Share This Page