Sự ra đời của chiếc đồng hồ đẹp mắt Moto 360

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 373)

    Moto 360 đã chinh phục được không ít người sử dụng ngay trong ngày ra mắt nhờ thiết kế ấn tượng và nhà thiết kế smartwatch của Motorola đã chia sẻ hành trình phát triển sản phẩm đó.


    Chia sẻ với The Verge, trưởng bộ phận thiết kế Jim Wicks cho hay cả nhóm đã dành hơn một năm rưỡi để có thể cho ra đời thiết bị được gọi là đồng hồ thông minh quyến rũ nhất thế giới, dù ban đầu không hề suôn sẻ.

    [​IMG]

    Một trong những thiết kế của Moto 360.


    "Mỗi khi làm ra một sản phẩm, dù bạn nghĩ nó thật tuyệt, nếu nó có hình vuông, mọi người thường có phản ứng kiểu lưỡng lự 'ehhh...'. Và bạn ngồi đó, tính toán làm sao cho nó mỏng hơn một chút, to hơn một chút, thay đổi trọng lượng một chút... Bạn xử lý mọi vấn đề và rồi vẫn chỉ nhận được phản ứng như cũ", Wicks kể lại.

    Sau hai vòng thiết kế, cho ra đời các mẫu thử và ghi nhận phản hồi nội bộ, Motorola cuối cùng nhận ra họ nên quay trở về với những gì cơ bản nhất. Thay vì cố phát minh lại thiết bị đeo tay hay xây dựng một sản phẩm vuông như Galaxy Gear và Pebble Steel, Motorola quyết định chọn thiết kế y như thứ mà họ đang muốn thay thế: những chiếc đồng hồ thanh lịch mà con người đã đẹo hàng thập kỷ.

    Thế là, Moto 360 ra đời với màn hình tròn, sử dụng thép không gỉ và mang dáng dấp của đồng hồ Timex hơn là gợi nhớ đến phong cách của Moto X. Một số chuyên gia trong ngành khi xem trước sản phẩm đều đồng tình: "Đây đích thực là một chiếc đồng hồ". Trong khi đó, dù Galaxy Gear có được cải tiến đẹp hơn, người ta vẫn có cảm giác đó là thiết bị thông minh tương thích với smartphone chứ không phải chiếc đồng hồ đeo tay thực thụ.

    [​IMG]

    Moto 360 trước hết là một chiếc đồng hồ.


    Ngoài thiết kế, vẫn còn nhiều câu hỏi đặt ra cho Moto 360. Tuy nhiên, Wicks tỏ ra thận trọng khi nói về thời lượng pin, phần mềm hoạt động trên máy và cả giao diện tương tác với người dùng. "Nó không lớn, nhưng cũng không nhỏ", ban đầu Wicks nói. Nhưng sau đó ông đeo thiết bị trên tay, cho thấy máy khá vừa vặn và tiết lộ đường kính sản phẩm là khoảng 46 mm (1,8 inch).

    Thiết bị của Motorola được sản xuất để đảm nhận chức năng của đồng hồ. Nó bắt đầu bằng việc hiển thị thời gian để khi người dùng giơ cánh tay lên và nhìn vào màn hình, họ sẽ biết ngay lúc đó là mấy giờ. Màn hình có thể xoay nhiều hướng, người sử dụng có thể đeo trên cả hai tay và điều chỉnh hướng màn hình tùy ý. Thiết bị có khả năng chống nước, không tích hợp camera nhưng sẽ tương thích với mọi thiết bị chạy Android 4.3 trở lên.

    Wicks không tiết lộ về cấu hình sản phẩm, nhưng hào hứng khi nói về tham vọng của hãng: Moto 360 không phải thiết bị của những người đam mê công nghệ. Nó dành cho tất cả mọi người. Sau khi đã thực hiện các khảo sát, Motorola quyết định phát triển sản phẩm theo hướng đơn giản nhất có thể.

    [​IMG]

    Hiện Moto 360 mới chỉ là sản phẩm thử nghiệm, dự kiến có đường kính màn hình 46 mm.


    Nhiều thành phần trên Moto 360 được góp nhặt từ các dự án khác của Motorola như công cụ quản lý năng lượng trên thiết bị theo dõi sức khỏe MotoACTV, kích hoạt bằng giọng nói Touchless Control trên điện thoại Moto X... Thực tế, Motorola phát triển Moto 360 trước cả khi họ biết đến nền tảng Android Wear của Google. "Thật đúng lúc, điều tuyệt vời là những gì chúng tôi đang tìm kiếm và hướng tới lại rất phù hợp với những gì Android Wear mang lại", vị trưởng nhóm thiết kế nhận xét.

    Hệ điều hành Android Wear sẽ giúp Moto 360 không đơn giản chỉ là một chiếc đồng hồ. "Nếu trò chuyện với những người trong ngành này, họ sẽ nói con người đeo đồng hồ như một món đồ thời trang. Họ không dùng nó để xem giờ. Họ đeo để biết điều gì cần làm tiếp theo và họ còn bao nhiêu thời gian cho việc đó... Những gì bạn thấy trên Android Wear là những thứ như thế", Wicks cho hay và chi sẻ điều ông hứng thú nhất trên Moto 360 là khả năng tương tác bằng giọng nói. Nó hoạt động một cách tự nhiên, giống như cách con người từng vô tình nói chuyện với đồng hồ trước đây. Chẳng hạn, họ nhìn giờ và thốt lên "ôi trời, mình muộn mất rồi" hay "chỉ còn 10 phút để bắt xe bus"... Giờ đây, với những câu như thế, đồng hồ sẽ hiểu là "về nhà" hay chuyển sang lịch trình tiếp theo.

    Moto 360 dự kiến sẽ có mặt trong mùa hè 2014. LG cũng đang lên kế hoạch cho ra mắt sản phẩm tương tự chạy Android Wear trong quý II.

    Châu An tổng hợp

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sự ra đời của chiếc đồng hồ đẹp mắt Moto 360

Share This Page