Tránh thai: Cẩn tắc vô áy náy?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 308)

    Xin chào chuyên mục Chuyên phòng the!

    Em có một số vấn đề thắc mắc mong được chuyên mục giải đáp giúp em!

    Bài liên quan:

    Bạn gái có thai dù em chỉ "xuất ngoài"

    Vẫn mặc đồ khi "yêu" nhưng em lại có thai?

    Liều lĩnh quan hệ "thả", bạn gái có thai không?

    5 lần quan hệ dùng "bao", có thai không?


    Em năm nay 26 tuổi, em và bạn gái đã chính thức yêu nhau được 3 năm rồi ạ. Chúng em cũng đã tính chuyện lâu dài nhưng không muốn đi quá giới hạn trước khi cưới nên rất giữ gìn cho nhau. Gần đây em đi công tác xa về, vì nhớ nhau quá nên chúng em có gần gũi. Đây là lần đầu tiên chúng em gần gũi như vậy ạ.

    Em đã cho “cậu bé” cọ xát bên ngoài “cô bé” của bạn gái trong khi bạn gái em vẫn khép chặt chân. Do em không kiềm chế được nên đã xuất tinh lên ngoài “cô bé” của bạn gái. Em được biết việc xuất tinh lên ngoài “cô bé như vậy khả năng mang thai là rất cao nên chúng em đã mua thuốc tránh thai khẩn cấp cho bạn gái em uống. Em không biết như vậy có còn khả năng mang thai ngoài ý muốn không ạ? Bạn gái em vừa hết kinh nguyệt cách đó 1 ngày. Mong chuyên mục sớm giải đáp thắc mắc giúp chúng em. Em xin chân thành cám ơn ạ! (Em trai)

    Trả lời:

    Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    [​IMG]

    Cần bảo vệ bản thân bằng cách quan hệ tình dục an toàn (Ảnh minh họa)

    Theo như những gì em chia sẻ thì khả năng mang thai của bạn gái em là không thể xảy ra. Việc em xuất tinh bên ngoài “cô bé” như vậy đúng là có nguy cơ mang thai nhưng không phải là quá cao. Nếu như không vô tình để tinh trùng lọt vào “vùng cấm” thì sự tiếp xúc bên ngoài đó vẫn chưa thể gây có thai được. Tuy nhiên, việc em và bạn gái cẩn thận dùng thuốc tránh thai khẩn cấp để ngăn ngừa là điều nên làm vì như vậy sẽ giúp các em chắc chắn tránh được việc có thai ngoài ý muốn. Em hoàn toàn có thể yên tâm về chuyện bạn gái em không mang thai.

    Chuyên mục chỉ nhắc nhở em rằng em và bạn gái không nên quá lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp vì điều đó không có lợi một chút nào cả. Thuốc tránh thai khẩn cấp là thứ chỉ được dùng trong trường hợp bất khả kháng, không được sử dụng quá 2 lần/tháng nếu không bạn gái em sẽ phải đối diện với những hậu quả khôn lường mà nguy hiểm nhất là vô sinh. Em nên lưu ý điều này.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề: co thai ngoai y muon, quan he tinh duc an toan, thuoc tranh thai khan cap, tac dung phu, tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Tránh thai: Cẩn tắc vô áy náy?

Share This Page