Sườn nướng sốt BBQ ngon ngây ngất

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Mar 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 336)

    Không chỉ các bé mà ngay cả người lớn cũng sẽ mê mẩn với vị ngon ngọt đậm đà của sườn, mùi thơm ngậy của sốt nướng kết hợp với khoai tây nghiền hoặc salad.

    Nguyên liệu:

    - Sườn thăn non: 1kg

    - Sốt BBQ, cái này có thể mua ở các siêu thị, mình dùng sốt Hickory vị truyền thống.

    - Ketchup (sốt cà chua)

    - Hành, tỏi khô, gia vị

    - Rau xà lách, cà chua, dưa chuột làm salad + khoai tây để chiên hoặc làm khoai tây nghiền.

    Cách làm:

    LÀM SƯỜN NƯỚNG

    Bước 1: Sườn có thể để cả tảng, hoặc xẻ từng rẻ một rồi chặt làm đôi. Chần qua nước sôi rửa sạch, ướp hành tỏi băm nhỏ và gia vị cùng một chút dầu hào ít nhất một tiếng rồi đem hấp cách thủy khoảng 20-30 phút hoặc có thể làm chín bằng lò vi sóng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sườn càng ướp lâu càng mềm và thấm gia vị (mình thường ướp từ sáng đến chiều đi làm về mang ra chế biến, vừa tận dụng được thời gian mà thành phẩm cũng ngon hơn).

    [​IMG]

    Bước 2: Pha khoảng một chén ăn cơm gồm sốt BBQ và Ketchup.

    [​IMG]

    Mỗi thứ một nửa, hoặc bạn có thể pha nhiều hơn nếu muốn ăn nhiều sốt hơn.

    [​IMG]

    Bước 3: Gạt hết hành, tỏi bám vào sườn rồi cho vào lò nướng. Dùng giá nướng có rãnh hở, nướng hai mặt trên dưới ở nhiệt độ 220 độ trong khoảng 20-30 phút.

    [​IMG]

    Bước 4: Khi sườn đã se lại và ngả sang màu vàng thì lấy sườn ra xếp vào giấy bạc, rưới nốt phần sốt còn lại và nướng thêm khoảng 5-10 phút nữa là được.

    [​IMG]

    Tuy nhiên các bạn cần kiểm tra xem sườn nướng đã đạt chưa và có thể nướng lâu hoặc nhanh hơn tùy vào nhiệt độ của từng loại lò nướng khác nhau nhé!

    [​IMG]

    Chuẩn bị một ít khoai tây chiên, một ít salad bày ra đĩa hoặc ăn với khoai tây nghiền, sẽ ngon hơn cả sườn nướng ngoài nhà hàng đó!

    KHOAI TÂY NGHIỀN

    - Khoai tây gọt vỏ rửa qua nước muối loãng, cắt lát mỏng đem hấp chín rồi cho vào một cái tô dùng thìa dầm nhuyễn.

    - Cho lòng đỏ trứng gà, bơ, một chút muối vào trộn đều, có thể cho thêm cà rốt thái hạt lựu đã luộc chín vào trộn đều, rồi nặn thành viên nhỏ hoặc dùng túi bắt kem bánh gato tạo hình lên trên nền giấy nến đặt sẵn trong khay, đem nướng khoảng 15-20 phút ở nhiệt độ 220 độ.

    HOA HỒNG LÀM TỪ KHOAI TÂY CHIÊN

    - Chọn củ khoai tây tròn đều gọt vỏ thái lát mỏng ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 10-15 phút cho khoai mềm ra cho dễ cuộn. Vớt khoai ra rổ để ráo nước, thấm khô bằng giấy ăn rồi xếp 6-7 lát khoai chồng lên nhau nối tiếp theo khoảng cách 1/2-1/3 từ phải qua trái.

    Dùng hai tay cuộn tròn lần lượt từng lát khoai lại, cũng làm từ phải qua trái sẽ được một khối tròn dài dài, cuộn chắc tay để khỏi bị bung ra sau đó dùng hai que tăm ghim cố định ở phần giữa cuộn khoai sao cho hai que tăm cách nhau khoảng 0,5cm.

    Tiếp đến dùng dao sắc cắt đôi tại điểm giữa hai que tăm sẽ được hai bông hoa hồng, hai đầu sẽ là cánh hoa còn phần có ghim que tăm sẽ là đế hoa, đem chiên ngập dầu cho khoai vàng giòn rồi vớt ra. Nên sử dụng chảo nhỏ sâu lòng hoặc xoong nhỏ để chiên cho đỡ tốn dầu.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hoa khoai tây vừa dùng để trang trí món ăn vừa ăn được cùng với sườn nướng, không bị lãng phí.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc bạn và gia đình ngon miệng với sườn nướng sốt BBQ nhé!


    Xem thêm chủ đề: suon nuong sot BBQ, suon nuong BBQ, cach lam suon nuong bbq, suon nuong, suon, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Sườn nướng sốt BBQ ngon ngây ngất

Share This Page