"Yêu" xong bạn gái sốt và chán ăn

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 18, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 302)

    Xin chào chuyên mục tư vấn chuyện phòng the!

    Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em!

    Bài liên quan:

    Quan hệ xong bạn gái nôn thốc tháo

    Quan hệ xong, nhũ hoa đau nhức

    Quan hệ xong buồn nôn, phải chăng có thai?

    Quan hệ xong thường xuyên "mót" tiểu?


    Em và bạn gái có quan hệ với nhau nhưng chỉ là quan hệ ngoài. Em có xuất tinh ngoài nhưng lo sợ nên đã bảo bạn gái rửa sạch vùng kín và ngay sau đó đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp.

    Sau vài ngày, bạn gái em bị sốt và chán ăn. Đến nay đã gần 2 tháng mà bạn gái em chưa có kinh trở lại. Liệu có phải bạn gái em mang thai hay không. Mong chuyên mục giải đáp giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em trai)

    Trả lời:

    Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Theo như những gì em chia sẻ thì khả năng mang thai của bạn gái em là khó có thể xảy ra. Thứ nhất, xuất tinh ngoài tuy không phải là biện pháp tránh thai an toàn tuyệt đối tuy nhiên nó cũng phần nào làm hạn chế khả năng có thai của bạn gái. Hơn nữa, sau khi quan hệ, bạn gái em đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nên tỉ lệ mang thai càng thấp. Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ngừa thai tương đối tốt và mang lại hiệu quả tránh thai cao. Dựa vào những điều trên việc bạn gái em mang thai là rất khó có thể xảy ra.

    Những biểu hiện bị sốt và chán ăn của bạn gái em không phải là biểu hiện của việc mang thai. Ngay cả khi bạn gái em có thai thật đi chăng nữa thì không thể chỉ sau vài ngày đã có những biểu hiện đó được. Nó hoàn toàn là vấn đề sức khỏe của bạn gái em mà thôi. Cô ấy bị ốm, sốt và gây ra chán ăn là chuyện bình thường.

    [​IMG]

    Thuốc tránh thai khẩn cấp là loại thuốc không thể lạm dụng vì nếu sử dụng quá nhiều, bạn gái em có thể sẽ phải đối diện với nguy cơ vô sinh. (Ảnh minh họa)

    Còn về vấn đề bạn gái em bị chậm kinh là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Loại thuốc này thường gây ra một số phản ứng phụ như mệt mỏi, chán ăn, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt… Việc bạn gái em chán ăn sau khi quan hệ vài ngày cũng có thể là do tác dụng phụ của thuốc gây ra. Những tác dụng phụ này sẽ biến mất sau một khoảng thời gian ngắn. Tất nhiên với điều kiện bạn gái em không tiếp tục sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp.

    Chuyên mục lưu ý em rằng, thuốc tránh thai khẩn cấp là loại thuốc không thể lạm dụng vì nếu sử dụng quá nhiều, bạn gái em có thể sẽ phải đối diện với nguy cơ vô sinh. Thuốc tránh thai khẩn cấp không được phép dùng quá 2 lần/tháng. Do đó, để quan hệ an toàn, em và bạn gái nên sử dụng bao cao su để bảo vệ.

    Chúc hai em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề: co thai ngoai y muon, quan he tinh duc, chuyen yeu, thuoc tranh thai khan cap, roi loan kinh nguyet, tac dung phu của thuoc tranh thai, tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - "Yêu" xong bạn gái sốt và chán ăn

Share This Page