Đổ xô đi xem lễ hội “của quý” ở Nhật

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 18, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 361)

    Tuy là quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất thé giới nhưng người Nhật lại bị ám ảnh bởi tình dục. Ở khắp mọi nơi trên đất nước hoa anh đào này, ta có thể bắt gặp những máy bán đồ lót tự động, sex toy, khách sạn tình yêu, búp bê tình dục, phim và truyện tranh khiêu dâm. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất và khiến nhiều người “choáng váng” nhất, đó là lễ hội Honen Matsuri, một lễ hội nhằm tôn vinh “của quý” của cánh đàn ông.

    Cái tên quái lạ của lễ hội khiến cho những người mới nghe qua không khỏi giật mình ngạc nhiên. Không hề mang ý nghĩa dung tục, lễ hội sinh thực khí nam của Nhật Bản này vốn xuất phát từ một nghi lễ ăn mừng chiến thắng sau khi những người dân Nhật Bản cổ xưa đã tiêu diệt được một con quỷ cái có răng nanh chuyên cắn vào bộ phận sinh dục của nam giới.

    Honen trong tiếng Nhật Bản có nghĩa là “năm thịnh vượng” trong khi matsuri có nghĩa là “lễ hội”. Honen Matsuri được tổ chức nhằm cầu nguyện cho một mùa màng tốt tươi và phát đạt. Một trong những nơi nổi tiếng với lễ hội này là thành phố Komaki phía bắc Nagoya, đô thị lớn nằm tại miền trung Nhật Bản.

    [​IMG]
    Lễ hội Honen Matsuri còn được gọi là lễ hội thờ Sinh thực khí to nhất của Nhật.

    [​IMG]
    Rất nhiều những món quà vặt và đồ lưu niệm hình "của quý" được bày bán.

    [​IMG]
    Một cô gái "mãn nguyện" khi được ôm "của quý" trên tay.

    Lễ hội Honen Matsuri năm nay được tổ chức vào lúc 10 giờ sáng ngày 15/3 tại đền Tagata. Nhưng ngay từ sáng sớm trước khi lễ hội bắt đầu, đã có rất nhiều người Nhật và cả du khách từ khắp mọi nơi đổ xô về đây. Tất cả mọi người đều hi vọng được chạm vào “của quý” tại lễ hội này có thể giúp cho họ có được một năm mới thuận lợi và may mắn.

    Dọc hai bên đường vào đền chính là rất nhiều những món đồ lưu niệm khắc hình “của quý” được bày bán như móc chìa khóa, bánh quy, kẹo mút, tranh ảnh… Chuối hình “của quý” được nhúng socola là mặt hàng bán chạy nhất tại lễ hội này.

    Điểm nhấn của lễ hội sẽ luôn khiến cho những ai lần đầu chứng kiến phải tò mò nhưng không kém phần phấn khích. Đó là chiếc xe lễ hội chở theo hình tượng dương vật khổng lồ bằng gỗ nặng 280 kg và dài 2,5 m. Linh vật được đưa từ trong đền thờ Shinmei Sha tọa lạc trên đồi cao trong năm chẵn hoặc từ đền Kumano Sha trong năm lẻ đến ngôi đền mang tên Tagata Jinja.

    Khi chiếc kiệu rước đi ngang qua những con phố, mọi người có thể cảm nhận được không khí tưng bừng lan tỏa. Những người đàn ông Nhật liên tục hô “wasshoi, wasshoi” và cùng nhau quay vòng chiếc kiệu ba lần trước khi tiến qua cổng đền. Cô gái trong trang phục lễ hội không ngại ngần bê một phiên bản “của quý” có chiều dài hơn 1 m và đường kính khoảng 25 cm đi đầu miệng cười tươi tắn.

    Buổi chiều, khoảng 4h, người ta bắt đầu tiến hành lễ ném bánh mochi (một loại bánh gạo nổi tiếng của Nhật) như một cách phát lộc và chia sẻ may mắn về một mùa màng bội thu cho mọi người.

    [​IMG]
    Những hình ảnh táo bạo khiến nhiều người đỏ mặt

    [​IMG]

    [​IMG]
    Quà lưu niệm bày bán khắp nơi

    [​IMG]
    Du khách nước ngoài rất thích thú với lễ hội này.

    [​IMG]
    Thi khắc "của quý"

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Cổng vào khu đền Tagata, nơi sẽ diễn ra sự kiện.

    [​IMG]
    Lễ hội đông đến mức người ta phải dựng cả những lều cứu hộ ở bên ngoài.

    [​IMG]
    Từ sáng sớm đã có rất nhiều người dân và du khách đổ xô đến đây.

    [​IMG]
    Rượu Sochu được phát miễn phí tại lễ hội.

    Xem tiếp "Đổ xô đi xem lễ hội “của quý” ở Nhật" phần 2

    Xem thêm chủ đề: le hoi cua quy o nhat, tho cua quy, chuyen la, Nhat Ban, tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Đổ xô đi xem lễ hội “của quý” ở Nhật

Share This Page