Steve Jobs không muốn Apple sản xuất TV

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 18, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 359)

    Trước khi từ chức Giám đốc điều hành Apple, Steve Jobs đã nói với các nhà đồng sáng lập và nhân viên chủ chốt rằng ông nghĩ mảng TV sẽ không mang lại nhiều lợi nhuận.


    Tin đồn về mẫu TV của Apple với khả năng kết nối Internet đã xuất hiện từ năm 2009 và dự kiến ra mắt vào cuối năm 2012, đầu năm 2013. Tuy nhiên, trong cuộc họp vào năm 2010, vài tháng trước khi Steve Jobs từ chức, ông đã nói với 100 thành viên quan trọng nhất của Apple rằng ông không bao giờ nghĩ Apple sẽ ra mắt TV vì sản phẩm này mang lại lợi nhuận thấp và chu kỳ nâng cấp dài.

    [​IMG]

    Mẫu TV của Apple vẫn là ẩn số. Ảnh minh họa: Guims.


    Thông tin trên được chia sẻ trong cuốn sách: "Haunted Empire: Apple After Steve Jobs" do Yukari Iwatani Kane, cựu phóng viên Wall Street Journal thu thập. Theo trích đoạn trên Business Insider, Steve Jobs đã khuyến khích những người tham dự cuộc họp đưa ra những câu hỏi về Apple và đây là cơ hội để một nhân viên có lời giải về việc phát hành Apple TV. Theo Kane, Steve Jobs đã không ngần ngại nói “Không. TV là mảng kinh doanh thậm tệ”.

    Các tiết lộ trong cuốn sách của Kane tỏ ra mẫu thuẫn với tiểu sử mang tên Steve Jobs được viết vào năm 2011. Tác giả cuốn tiểu sử, Walter Isaacson cho biết, Steve Jobs hy vọng sẽ thay đổi ngành công nghiệp truyền hình như cách ông đã làm để thay đổi ngành máy tính, âm nhạc và viễn thông. “Tôi muốn tạo ra những chiếc TV tích hợp nhiều dịch vụ nhưng phải dễ dử dụng. Nó sẽ liên tục đồng bộ với tất cả các thiết bị của bạn và với iCloud. Nó sẽ có giao diện người dùng đơn giản nhất so với những gì bạn có thể tưởng tượng”, Isaacson nói lại lời Steve Jobs.

    Kane cho biết, nhiều nhân viên trong cuộc họp tin rằng những ý kiến của Steve Jobs không hoàn toàn trung thực. Cố CEO của Apple cũng nổi tiếng với việc đánh lạc hướng để tạo sự bất ngờ cho sản phẩm. Tuy nhiên, Business Insider cũng lưu ý, đã hơn ba năm kể từ khi Steve Jobs thảo luận về vấn đề này, Apple vẫn chưa ra mắt bất kỳ mẫu TV nào.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Steve Jobs không muốn Apple sản xuất TV

Share This Page