Tàu ngầm TP.HCM sắp về cảng Cam Ranh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 370)

    (XHTT) Dự kiến vào ngày 20/3 tới, tàu hàng Rolldock Star chở tàu ngầm HQ 183 TP.HCM sẽ cập cảnh Cam Ranh sau lộ trình di chuyển kéo dài gần một tháng rưỡi.


    Theo lộ trình ban đầu, tàu vận tải Rolldock Star chở theo tàu ngầm Kilo thứ 2 của Việt Nam mang tên TP.HCM sẽ đi qua eo biển Malacca như lộ trình của tàu ngầm Kilo Hà Nội trước đây. Tuy nhiên, do hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 nên khu vực eo biển Malacca đang có nhiều tàu chiến và máy bay quân sự các nước. Vì vậy, Rolldock Star đã buộc phải đổi lộ trình để tránh ảnh hưởng đến yếu tố bí mật trong khi vận chuyển tàu (bởi các máy bay cứu hộ có thể chụp ảnh toàn bộ con tàu).

    [​IMG]

    Vị trí cập nhật mới nhất của tàu Rolldock Star (theo marinetraffic.com).

    Lộ trình của tàu ngầm TP.HCM đã có một chút thay đổi: từ Kaliningrad, qua Đại Tây Dương, tới cảng Tenerife (Tây Ban Nha), vượt qua mũi Hảo Vọng, qua Ấn Độ Dương, vào eo biển Sunda (Indonesia), qua Singapore, Biển Đông và cập cảng Cam Ranh.

    Đến 17 giờ chiều 16/3, tàu hàng Rolldock Star chở tàu ngầm HQ 183 TP.HCM đã cập cảng Jurong, Singapore sau khi vượt qua eo biển Sunda (Indonesia) vào biển Java. Tàu sẽ nghỉ ngơi và tiếp tế nhiên liệu và sẽ rời cảng Singapore trong ngày 17/3 để về Việt Nam. Dự kiến hành trình di chuyển cuối cùng này sẽ mất khoảng 3 ngày – có nghĩa là tàu sẽ về Cam Ranh vào ngày 20/3.

    [​IMG]

    HQ 183 TP.HCM là chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636 thứ hai của Hải quân Việt Nam. Chiếc Kilo Hà Nội đã về Việt Nam cách đây gần 3 tháng. Trong khi đó, chiếc Kilo thứ 3 – HQ 184 Hải Phòng sẽ được bàn giao trong tháng 11/2014 và 3 chiếc Kilo còn lại sẽ lần lượt được bàn giao trong khoảng thời gian từ 2015-2016.

    Gia Nguyễn (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tàu ngầm TP.HCM sắp về cảng Cam Ranh

Share This Page