Những CEO không xứng đáng làm CEO

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 360)

    (XHTT) Một số sếp sẽ kéo bạn ra khỏi khủng hoảng, nhưng một số lại khiến bạn lún sâu hơn vào khó khăn. Sau đây là những CEO bị đánh giá là “không xứng đáng làm CEO” vì các hành vi xử sự kém cỏi và gây nhiều thua lỗ cho công ty.


    Michael Dell, Dell

    [​IMG]

    Dell là công ty mà Michael Dell thành lập và lãnh đạo. Nhưng không may, công ty đang ngày càng yếu hơn sau nhiều năm liền doanh số máy tính để bàn sụt giảm. Dell và Silverlake Partners đã tiến hành đại chúng hoá công ty vào tháng 10/2013 với số tiền 24,9 tỷ USD – một quyết định bị nhà đầu tư Carl Icahn chỉ trích kịch liệt. Các cổ đông nhận được số tiền 13,75 USD/cổ phiếu, thấp hơn nhiều so với mức giá cổ phiểu cao đỉnh điểm hơn 20 USD hồi năm 2000.

    Dell đã rời khỏi vai trò CEO của công ty từ năm 2004 đến 2007. Năm 2010, công ty phải trả hơn 100 triệu USD để giàn xếp những cáo buộc gian lận do Uỷ ban chứng khoán công bố. Michale Dell và cựu CEO Kevin Rollins mỗi người phải trả 1 triệu USD, còn cựu giám đốc tài chính James Schneider phải trả 3 triệu USD.

    Mark Karpeles, Mt. Gox

    [​IMG]

    CEO Mark Karpeles của Mt. Gox nhanh chóng trở thành bộ mặt của những quan ngại liên quan đến đồng Bitcoin. Ông trơ thành CEO của sàn giao dịch Bitcoin Mt. Gox có trụ sở ở Tokyo năm 2011 và điều hành giá trị Bitcoin tăng dần. Nhưng có trục trặc xảy ra. Mt. Gox đã phải đệ đơn xin phá sản vào tháng 2/2014. Karpeles nói rằng số tiền 750.000 bitcoin do người dùng đặt cọc và 100.000 bitcoin thuộc về sàn giao dịch đã biến mất, gây thất thoát khoảng 425 triệu USD. Karpeles cho rằng trộm đã hack hệ thống và lấy cắp. Mt. Gox hiện là mục tiêu của một vụ kiện tập thể được gửi lên toà án bang của Mỹ, tuyên bố người dùng không được bảo vệ đầy đủ.

    Tim Armstrong, AOL

    [​IMG]

    CEO Tim Armstrong không “gặp may” trong mấy năm gần đây. Tim Armstrong là đồng sáng lập trang tin tức địa phương Patch và được đưa lên làm CEO của hãng AOL đang ốm yếu vào năm 2009. Kể từ đó, ông theo dõi sát sao công việc tại AOL. Tim Armstrong nổi tiếng sa thải một nhân viên của Patch vì chụp ảnh trong một cuộc hội đàm qua điện thoại vào tháng 8/2013. AOL bán Patch cho Hale Globe vào tháng 1/2014, khi Patch có những bài viết phản đối về việc Tim Armstrong mất bình tĩnh và sa thải hàng trăm nhân viên trong một cuộc họp qua điện thoại.

    Jamie Dimon, JP Morgan Chase

    [​IMG]

    Morgan Chase đã trả hơn 25 tỷ USD tiền phạt trong 2 năm qua để giàn xếp những việc làm sai trái như lừa gạt nhà đầu tư về bảo lãnh thế chấp trước khi xảy ra khủng hoảng tài chính… Thế nhưng, Jamie Dimon vẫn là CEO của JP Morgan Chase và được tăng 74% lương trong năm 2013.

    John Chambers, Cisco Systems

    [​IMG]

    Có vẻ John Chambers không phải là một CEO tồi tại Cisco Systems. Nhưng ông đã gây ra quá nhiều điều bất lợi, cổ phiếu sụt giảm, công ty phải tái cơ cấu kể từ khi ông nắm chiếc ghế CEO năm 1995. Năm 2012, Bloomberg đưa tin Chambers sẽ nghỉ hưu trong hai đến bốn năm nữa và đã nêu tên một số người kế vị tiềm năng. Kết quả kinh doanh quý II/2014 của công ty giảm 8% doanh thu hàng năm, trong khi thu nhập ròng giảm 54% so với quý II/2013.

    Thảo Nguyên

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những CEO không xứng đáng làm CEO

Share This Page