Samsung Galaxy S5 đang gặp vấn đề với sản xuất camera

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 371)

    (XHTT) ISOCELL, cảm biến mới do Samsung tự phát triển cho camera của Galaxy S5 được coi là một trong những tính năng nổi bật của thiết bị, tuy nhiên, kéo theo đó là một hệ thống cảm biến mới và phức tạp.


    Nguồn tin từ ETNews (Hàn Quốc) mới đây cho biết, có thể do tính phức tạp của cảm biến camera trên Galaxy S5Samsung mới chỉ sản xuất được 20-30% số thấu kính đạt đủ tiêu chuẩn và có thể lắp chính xác để tạo ra một cụm camera hoàn chỉnh.

    Camera mới này có tới 6 thấu kính quang học làm từ chất liệu nhựa trong khi camera 13MP trên Galaxy S4 chỉ có 5 thấu kính. Điều này có nghĩa rằng dù hơn 1 thấu kính nhưng camera trên S5 phải được thu gọn trong độ dày tương tự với S4. Các thấu kính mỏng hơn sẽ đảm bảo sự phù hợp, tuy nhiên, thấu kính mỏng sẽ dễ gây khuyết điểm nặng.

    [​IMG]

    Bên cạnh các khuyết điểm liên quan đến từng thấu kính, việc sắp xếp 6 thấu kính một cách chính xác cũng làm đau đầu các nhà sản xuất. Một số ấn phẩm Hàn Quốc cho biết, việc sản xuất hàng loạt đối với Samsung Galaxy S5 chưa thể thực hiện do các vấn đề nói trên. Kế hoạch ban đầu của Samsung là bắt đầu sản xuất hàng loạt thấu kính cho camera của S5 từ tháng trước, tuy nhiên, do năng suất thấp nên kế hoạch đã bị đẩy lùi.

    Đây không phải là vấn đề đầu tiên mà Samsung gặp phải khi sản xuất Galaxy S5, vụ cháy nhà máy sản xuất các bảng mạch điện tử đầu tháng trước được đồn đại cũng đã làm giảm năng lực sản xuất của nhà máy. Tuy nhiên, Samsung hiện vẫn chưa lên tiếng xác nhận về nguy cơ thiếu hụt trong sản xuất S5.

    Được biết, Samsung đã công bố sẽ chính thức phát hành Galaxy S5 tại gần 150 quốc gia bắt đầu từ ngày 11/4 tới và hiện thiết bị đã được đặt mua trước ở một số khu vực.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi thông tin về việc này và cập nhật sớm tại bạn đọc.


    Cẩm Thịnh
    (Theo GSMArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Samsung Galaxy S5 đang gặp vấn đề với sản xuất camera

Share This Page