Rò rỉ hình ảnh tay cầm máy chơi game của Amazon

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 372)

    (XHTT) Theo tin mới nhất trên website công nghệ The Verge, hình ảnh của tay cầm máy chơi game mang thương hiệu Amazone đã bị rò rỉ thông qua ANATEL - một cơ quan viễn thông của Brazil. Tin tức này gần như 100% xác nhận cho tin đồn về việc Amazon đang phát triển một bộ set-top-box cho HDTV có tính năng giải trí và thiên về chơi game.


    Theo hình ảnh này, tay cầm của Amazon có thiết kế giống với hầu hết các tay cầm của máy game console, nhưng theo kiểu bất đối xứng tương tự như Xbox. Theo đó, hai cần analog không nằm cùng hàng mà có cần bên trái nằm cao hơn so với bên phải.

    [​IMG]

    Hình ảnh rò rỉ tay cầm máy chơi game của Amazon (Ảnh: Mobilesyrup).

    Đối tượng người dùng quen với hệ điều hành Android sẽ có thể nhận ra các nút Back - Home - Menu được thiết kế tập trung ở trung tâm tay cầm. Các phím này cũng có thể sẽ được sử dụng như phím Select và Start trong quá trình chơi, tương tự như các tay cầm console thông thường.

    Hình ảnh rò rỉ của chiếc tay cầm này, với dãy phím Play/Pause biểu tượng cho việc chơi nhạc/phim ở bên dưới rất khớp với tin đồn rằng Amazon đang cố gắng phát triển một chương trình âm nhạc trực tuyến có thể chạy độc quyền trên các sản phẩm set-top-box của Amazon.

    [​IMG]

    Tay cầm Amazon có thiết kế giống với Xbox, nhưng sản phẩm đến từ Microsoft lại có nét đẹp hơn rất nhiều.

    Amazon hiện đang sở hữu các thương hiệu ebook và máy tính bảng Kindle. Trong đó, Kindle Fire chạy hệ điều hành được tinh chỉnh từ Android, điều này càng làm chắc chắn hơn giả thuyết thiết bị này sẽ cho người dùng truy cập kho trò chơi lớn của Google Play. Việc cho phép truy cập vào kho ứng dụng Google Play sẽ là một lợi thế lớn cho thiết bị chơi game của Amazon, bởi nơi đây đang có hàng chục ngàn tựa game hay, trong đó có rất nhiều game miễn phí.

    Phím bấm thứ 4 sắp ngay bên dưới của các phím Back - Home - Menu mang biểu tượng của GameCircle, một dịch vụ độc quyền của Amazon chuyên để theo dõi thành quả, leaderboards và các lưu trữ quá trình chơi (save) trên đám mây.

    Cách đây ít tháng, XHTT đã đưa tin về việc Amazon mua lại Double Helix, nhà phát triển của Killer Instinct và Strider. Double Helix có trụ sở chính tại California (Mỹ), được thành lập vào năm 2007 sau thỏa thuận hợp tác của 2 studio nhỏ hơn The Collective và Shiny Entertainment. Thông qua thỏa thuận mới, toàn bộ 75 nhân viên và cơ sở hạ tầng, công nghệ của Double Helix sẽ thuộc về Amazon, trong khi studio này vẫn giữ trụ sở hoạt động chính tại Orange County, California.

    Ở thời điểm đó, trang blog chuyên về game VG247 đã đưa tin rằng Amazon đang lên kế hoạch đưa ra thị trường “máy console nền tảng Android, chuyên về game và giải trí, có giá dưới 300 USD… và sẽ cạnh tranh trực tiếp với những sản phẩm đến từ Sony, Microsoft và Nintendo”.

    Trước khi thuộc về Amazon, Double Helix vốn đã có bề dày với gần 20 năm phát triển game – tính luôn cả quá trình của các “tiền thân” The Collective Inc và Shiny Entertainment. Shiny chính là “cha đẻ” của những game kinh điển như Earthworm Jim, Sacrifice, MDK và Enter the Matrix. Trong khi The Collective từng nổi bật với các tựa game như Indiana Jones and the Emperor’s tomb, Star wars episode III: Revenge of the Sith và Buffy the vampire slayer.

    [​IMG]

    Killer Instinct là tựa game khá nổi tiếng của Double Helix.

    Riêng Double Helix, trong 6 năm tồn tại đã cho ra đời hàng loạt game, nổi tiếng nhất trong số đó là tựa game đối kháng Killer instinct. Bên cạnh đó là những game hành động dựa theo các thương hiệu nổi tiếng như G.I. Joe: The rise of Cobra, Green Lantern: Rise of the Manhunters, Silent hill: Homecoming hay Front mission evolved…

    Bản thân Amazon cũng đã có hẳn một studio làm game riêng, chuyên về di động và phát triển game đặc biệt cho các thiết bị và nền tảng mà hãng này đang áp dụng. Amazon studio được lập ra với kỳ vọng sẽ “chiếm đất” của ông trùm game trên mạng xã hội - Zynga - khi hãng này đang gặp vô số vấn đề khó khăn. Tựa game đầu tiên mà Amazon Game Studio tung ra có tên Living classics, vận hành từ năm 2012 và chính thức đóng cửa vào tháng 10/2013. Vì hoạt động của Amazon Game Studio khá im ắng, mới chỉ có được vài game ít người biết đến như Lucky’s escape, Air patriots, Airport mania… vì vậy, việc thâu nạp Double Helix với nhiều công nghệ và nhân sự am hiểu ngành game sẽ là một bước đẩy lớn cho Amazon.

    Và cho đến lúc này, chúng ta đã có thể chắc chắn rằng Amazon đang nghiêm túc với bước đột phá vào ngành game của mình.

    Phương Thảo (Tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Rò rỉ hình ảnh tay cầm máy chơi game của Amazon

Share This Page