Những linh vật nổi tiếng trong giới công nghệ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 17, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 319)

    Linh vật (mascot) không chỉ xuất hiện trong lĩnh vực thể thao mà còn được một số hãng công nghệ sử dụng để giúp thương hiệu của họ gần gũi hơn với người dùng.


    Trang Mashable đã tổng hợp nguồn gốc ra đời của một số mascot nổi tiếng:

    [​IMG]

    Domo là con quái vật tí hon của kênh truyền hình NHK-TV của Nhật. Nhà thiết kế Tsuneo Goda cho hay, một hôm ông thức khuya và bắt đầu vẽ những vòng tròn, hình vuông và khi nhìn lại, một câu chuyện chợt xuất hiện trong đầu ông. Domo ra đời từ việc nối những hình đó lại với nhau và giờ nó đã hiện diện không chỉ trên truyền hình mà trong cả truyện tranh.

    [​IMG]

    Khuôn mặt cười TiVo cũng đã trở nên quen thuộc với nhiều người nhờ nhà thiết kế Michael Cronan. Đây là mascot trông như một chiếc TV, thể hiện đúng những gì TiVo cung cấp (cho phép người xem truyền hình có thể xem lại các chương trình cũng như bỏ qua các đoạn quảng cáo ngoài ý muốn).

    [​IMG]

    Con robot xanh, biểu tượng của Google Android, được Irina Blok tạo ra vào năm 2007 và lấy cảm hứng từ biển chỉ dẫn nam và nữ tại các nhà tắm.

    [​IMG]

    Energizer là một trong những công ty đã kiếm được rất nhiều tiền từ con thỏ hồng đeo kính đen. Trong 25 năm qua, con thỏ này đã xuất hiện trong hàng loạt quảng cáo và sản phẩm của công ty về pin này. Điều thú vị là Energizer tạo ra nó năm 1989 để chế giễu quảng cáo của Duracell (đối thủ của Energizer) và không ngờ nó nhanh chóng gây sốt toàn cầu.

    [​IMG]

    Dịch vụ quản lý email lại chọn con quái vật xanh để thể hiện văn hóa của công ty là "thân thiện nhưng kỳ cục".

    [​IMG]

    Các nhà sáng lập của Twitter duyệt kho ảnh iStockphoto và nhìn thấy hình con chim của Simon Oxley. Họ lập tức liên hệ với tác giả để mua lại thiết kế này. Linh vật của Twitter có tên Larry, hiện chưa rõ vì sao nhưng có ý kiến cho rằng nó xuất phát từ tên của cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Larry Bird).

    [​IMG]

    Người ngoài hành tinh mắt đỏ Shoo cũng nổi tiếng trên diễn đàn Reddit.

    [​IMG]

    Dịch vụ rút ngọn đường link Bitly cũng có linh vật riêng, đó là cá nóc Pufferfish, nhưng được thiết kế trông như một quả bóng đáng yêu hơn là con cá độc có thể làm hại đến người dùng.


    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Những linh vật nổi tiếng trong giới công nghệ

Share This Page