Google thắt chặt cơ chế mua bán trên gian hàng Play Store

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 323)

    (XHTT) Động thái trên của Google được thực hiện sau một vụ kiện gần đây và đồng thời theo yêu cầu của Ủy ban châu Âu (EC) về tăng cường bảo vệ hình thức mua bán trong ứng dụng (in-app).


    Theo đó, Google vừa đưa ra cơ chế kiểm soát mới đối với các giao dịch trên kho ứng dụng Play Store. Trong phiên bản Play Store mới này, mỗi lần thực hiện giao diện người dùng phải nhập lại mật khẩu. Trước đây, người dùng chỉ cần nhập mật khẩu một lần và có thể thực hiện thêm các giao dịch trong ứng dụng khác miễn là không quá 30 phút kể từ khi nhập mật khẩu lần đầu miễn là không thoát khỏi cửa sổ trình duyệt đó.

    [​IMG]

    Một người phụ nữ sống tại New York đã kiện Google vì duy trì cơ chế này bởi trước đó con trai của cô đã mua hàng loạt ứng dụng trên Google Store trong lúc người mẹ rời khỏi màn hình máy tính. Ngoài ra, Google cùng Apple vừa có cuộc gặp với EC để trao đổi về cơ chế mua bán trong game và ứng dụng, đặc biệt là cách thức thực hiện các giao dịch in-app.

    Apple thậm chí còn gặp rắc rối nhiều hơn với cơ chế giao dịch trong App Store. Hãng này đang để mặc định khoảng thời gian hiệu lực để duy trì giao dịch cho một lần nhập mật khẩu là 15 phút. Cũng vì cơ chế này mà tháng giêng vừa rồi Apple đã bị kiện tập thể và bị đòi bồi thường 32,5 triệu USD cho 37.000 khách hàng.

    Gia Nguyễn (the Verge)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Google thắt chặt cơ chế mua bán trên gian hàng Play Store

Share This Page