iOS 7.1 khiến iPhone, iPad nhanh hết pin hơn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 375)

    (XHTT) Đó là một trong những phản hồi nhiều nhất của các fan Quả táo khi họ nâng cấp thiết bị của họ lên phiên bản iOS 7.1. Ngoài ra, khó khăn về kết nối Bluetooth cũng được nêu ra.


    Những phản hồi trên được đưa lên mạng Twitter và diễn đàn cộng đồng của Apple về bản nâng cấp iOS 7.1 mới nhất. Đây cũng là bản nâng cấp lớn nhất đối với hệ điều hành di động này trong vòng nửa năm qua. Ngoài vấn đề về pin và kết nối Bluetooth tệ hại, iOS 7.1 còn bị “tố” làm cho thiết bị tự khởi động lại.

    Trang công nghệ ArsTechnica sau khi kiểm tra vấn đề trên đã kết luận rằng hầu hết các thiết bị nâng cấp lên iOS 7.1 đều nhanh hao pin hơn một chút so với trước đây.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Một số phản hồi của người dùng iOS 7.1 trên các diễn đàn công nghệ quốc tế.

    Trên trang công nghệ Yahoo Tech, một số người dùng cho biết có thể khắc phục những vấn đề trên bằng cách cài lại phần mềm thông qua iTunes. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có giải pháp nào được cho là đúng đắn nhất.

    Theo công ty phân tích Mixpanel, đã có 26% thiết bị Apple nâng cấp lên iOS 7.1 kể từ khi phiên bản này được tung ra cách đây một tuần.

    Hiện tại Apple vẫn chưa có phản hồi nào về những vấn đề nêu trên.

    [​IMG]

    Về việc nhanh hao pin, một số thủ thuật ngắn gọn sau sẽ giúp bạn khắc phục tương đối với vấn đề này.

    Tắt ứng dụng: Một số ứng dụng chạy ngầm trên iPhone/iPad có thể khiến pin nhanh hết hơn. Bạn có thể tắt bớt một số ứng dụng bằng cách nhấp đúp vào nút Home và trong danh sách hiện ra xem cần tắt ứng dụng nào nhất. Một số ứng dụng ngốn pin nhiều như VoIP, dẫn đường và streaming nhạc có thể tắt đi nếu bạn chưa cần sử dụng chúng ngay. Các ứng dụng khác như Skype cũng được cho là khá tốn pin.

    Tắt/bật Location Services: Bạn có thể tắt dịch vụ vị trí cho các ứng dụng (Settings -> Privacy -> Location Services) và bật lại từng cái một để xác định xem ứng dụng nào là nguyên nhân gây tốn pin. Tốt hơn hết là bạn tắt bỏ hết Location services đối với các ứng dụng mà bạn nghĩ không cần dùng tới chức năng định vị.

    Khởi động/reset lại iPhone: Nhấn giữ vào nút Sleep/Wake và nút Home cùng lúc trong khoảng thời gian ít nhất 10 giây cho tới khi logo Apple xuất hiện.

    Reset lại Network Settings: Bạn vào Settings -> General -> Reset -> Reset Network Settings. Thao tác này sẽ reset lại toàn bộ các cài đặt mạng, bao gồm cả các thiết lập mật khẩu, mạng riêng ảo và APN.

    Hồi sức cho pin: Apple khuyên người dùng cần phải thực hiện ít nhất một tháng một lần thao tác nạp đầy và xả hết sạch pin.

    Gia Nguyễn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - iOS 7.1 khiến iPhone, iPad nhanh hết pin hơn

Share This Page