Windows XP sắp bị khai tử vẫn chạy trên 1,5 triệu máy ATM

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 17, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 285)

    Thay vì nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất, các ngân hàng chọn cách ký hợp đồng để Microsoft tiếp tục hỗ trợ Windows XP cũ.

    [​IMG]

    Nhiều máy ATM vẫn phải sử dụng Windows XP khi hệ điều hành bị khai tử.


    Theo báo cáo của Reuters, nhà sản xuất ATM, NCR tuyên bố hai phần ba máy ATM trên toàn thế giới đang chạy hệ điều hành Windows XP, tương đương khoảng 1,5 triệu chiếc. Điểm đặc biệt là tất cả số này sẽ không có sự thay đổi về hệ điều hành khi XP ngừng được Microsoft hỗ trợ vào tháng 4 tới đây.

    Để tránh các nguy cơ từ tin tặc xâm nhập hệ thống và lấy trộm tiền, các ngân hàng đã ký hợp đồng với Microsoft nhằm tiếp tục hỗ trợ ngay cả sau khi công ty kết thúc việc này với người dùng phổ thông.

    Chi phí cho việc tiếp tục hỗ trợ rất tốn kém nhưng thay thế mới thậm chí còn tốn hơn rất nhiều. Theo ước tính của Reuters, để mở rộng và nâng cấp lên một nền tảng mới, mỗi ngân hàng ở Anh sẽ tốn riêng tại khu vực từ 50 đến 60 triệu bảng, tương đương khoảng 100 triệu USD. Hơn nữa việc nâng cấp cũng sẽ cần một đội ngũ kỹ sư lớn, thực hiện lần lượt nhưng phải đảm bảo nhanh chóng để tránh các tổn thất cho ngân hàng.

    Trường hợp các máy ATM có thể cũng chỉ là một trong nhiều rắc rối mà cá nhân hay tổ chức đang sử dụng Windows XP gặp phải khi Microsoft sắp chính thức ngừng hỗ trợ từ tháng sau. Việc tiếp tục sử dụng hệ điều hành có thể vẫn diễn ra trong tương lai gần và nhiều người rơi vào tình trạng bắt buộc phải sử dụng dù không mong muốn.

    Tuấn Hưng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Windows XP sắp bị khai tử vẫn chạy trên 1,5 triệu máy ATM

Share This Page