Hốt hoảng vì bạn trai manh động

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 17, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 252)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em đang rất rối bời trong chuyện tình cảm, em mong chị hãy cho em một lời khuyên để em vượt qua giai đoạn khó khăn này.

    Bài liên quan:

    Có nên yêu khi anh không có nhà?

    Có nên yêu người từng bỏ vợ

    Có nên cưới kẻ dọa chết để đòi "yêu"?

    Có nên xin lỗi bố mẹ người yêu cũ?


    Em sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bố em mất từ khi em lên 8 tuổi. Biết mẹ vất vả nên em luôn cố học tập tốt. Vì vậy trong thời gian học tập, em đã cố gắng tránh tình cảm bạn bè dành cho mình và em quyết tâm học, chưa muốn yêu sớm. Cho đến cuối năm thứ 3 đại học, em gặp một anh học cùng khóa hơn em hai tuổi, anh ấy có tình cảm với em nhiều. Quyết tâm theo đuổi em hơn hẳn những người còn lại, còn em vì thương anh, sợ mình không đáp lại tình cảm anh thì anh sẽ rất đau khổ và dù biết anh không khỏe nhưng em vẫn nhận lời yêu anh.

    Yêu anh một thời gian em mới nhận thấy anh không như em mong đợi. Anh nóng tính, mỗi khi nổi nóng, anh hay đập bể đồ, đấm tay vào tường và cả lao đầu vào tường nữa. Nhiều lần em phải chứng kiến điều đó rồi. Anh nói " Đó là vì tính ngang bướng của em, anh chưa bao giờ làm thế với người khác". Anh bị đau đầu không chữa được nên thỉnh thoảng khó chịu anh hay quát em mỗi khi em sai điều gì. Trước khi yêu em anh kể cho em là đã từng yêu một người, nhưng khi yêu thì em mới biết anh có một số mối quan hệ mập mờ với 1 người bạn cùng khóa và một em khóa dưới.

    [​IMG]

    Em biết anh yêu em nhưng tính nóng của anh khiến em cảm thấy sợ hãi (Ảnh minh họa)

    Em thấy buồn lắm, mặc dù anh rất quan tâm em, yêu em nhưng đôi khi em sợ anh và lo cho cuộc sống sau này nhiều, vì ra trường thì mỗi đứa một nơi, công việc còn sẽ không biết thế nào và tính anh thì như thế. Em thấy mình bế tắc và không biết mình nên quyết định thế nào. Em biết dù em quyết định thế nào cũng thấy mình khổ tâm lắm và làm anh ấy khổ nữa. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang rối bời khi yêu một người con trai quyết liệt cả trong hành động lẫn tình cảm. Anh ấy nóng tính và sẵn sàng làm tổn thương thân thể mình để xả cơn tức giận. Hơn nữa, sức khỏe của anh ấy không được tốt nên em lại càng lo lắng. Em không biết mình có nên tiếp tục tình cảm với người con trai như vậy hay không?

    Nghe em nói chị có thể hình dung ra được cơn tức giận của anh ấy như thế nào. Thông thường, với những người manh động như vậy sẽ rất hay dùng vũ lực. Ban đầu, có thể vì em và anh ấy mới chỉ là người yêu nên khi tức giận anh ấy hành hạ bản thân mình. Nhưng khi em đã là vợ anh ấy, rất có thể cơn tức giận ấy sẽ trút lên người em chứ không phải lên người anh ấy như lúc này. Thực sự, một người đàn ông để cơn nóng giận làm mất kiểm soát như vậy sẽ rất dễ là người bạo lực, vũ phu.

    [​IMG]

    Đàn ông phải có sự đĩnh đạc và phong thái của người trưởng thành mới có thể bảo vệ (hoặc định hướng) cho bạn gái của mình. (Ảnh minh họa)

    Về chuyện sức khỏe của anh ấy do em không nói rõ nên chị cũng không biết nó có thực sự nguy hiểm hay không. Tuy nhiên chị cho rằng đó không phải là điều quan trọng nhất. Mối quan hệ mập mờ của anh ấy với những cô gái khác có thể dần kiểm chứng, xác minh được nhưng tính cách của anh ấy như vậy mới là điều em cần xem xét.

    Trước hết em nên yêu cầu anh ấy thay đổi cách hành xử như vậy. Một người đàn ông luôn phải là người bình tĩnh để giải quyết sự việc. Anh ấy nóng giận, sừng cồ lên như vậy chẳng những không giải quyết được tình hình mà còn làm cho mọi việc trở nên mất kiểm soát. Đàn ông phải có sự đĩnh đạc và phong thái của người trưởng thành mới có thể bảo vệ (hoặc định hướng) cho bạn gái của mình. Nếu như anh ấy không chịu thay đổi, vẫn chứng nào tật nấy thì chị khuyên em nên nghĩ tới hướng giải thoát. Rõ ràng một người đàn ông không kiểm soát được cảm xúc của mình, nóng giận lên là đập phá như thế sẽ không thể trở thành người chồng tốt. Em hãy dựa vào sự thay đổi của anh ấy để quyết định tình cảm của mình đi tới đâu.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: ban trai nong tinh, nong gian, chia tay, tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Hốt hoảng vì bạn trai manh động

Share This Page